Xã hội
Trao tặng xe lăn cho trẻ em khuyết tật tại Hà Nội
10:22 PM 20/06/2017
(LĐXH) Ngày 20/6, tại Trung tâm Phục hồi chức năng Việt - Hàn (Quốc Oai, Hà Nội), Bộ Lao động - TBXH phối hợp với Đại sứ quán Israel tại Việt Nam trao tặng 20 chiếc xe lăn cho trẻ em khuyết tật trên địa bàn 2 huyện Quốc Oai và Ứng Hòa, thành phố Hà Nội.
Tham dự buổi Lễ có bà Meirav Eilon Shahar, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Israel tại Việt Nam; bà Đinh Thị Thụy, Phó chánh Văn phòng Ủy ban Quốc gia về người khuyết tật Việt Nam; ông Nguyễn Kim Cam, Giám đốc Trung tâm PHCN Việt - Hàn, cùng một số trẻ em khuyết tật và gia đình các em.
Bà Meirav Eilon Shahar, Đại sứ Israel tại Việt Nam
Phát biểu tại buổi trao tặng xe lăn, bà Meirav Eilon Shahar, Đại sứ Israel tại Việt Nam cho biết: Tất cả trẻ em trên thế giới đều bình đẳng, đặc biệt là trẻ em khuyết tật cần càng được bình đẳng hơn trong xã hội. Israel rất vinh dự khi được chia sẻ một phần khó khăn với các em khuyết tật đang phải chịu đựng. Bà Đại sứ cũng khẳng định món quà này không chỉ của Đại sứ quán mà là của trẻ em Israel dành tặng cho trẻ em Việt Nam. Tổ chức Xe lăn Hy vọng là một doanh nghiệp của Israel, tự thiết kế, sản xuất những chiếc xe lăn có màu sắc, kích cỡ phù hợp với trẻ em Việt Nam. Thay vì sử dụng ngân sách để tổ chức lễ kỷ niệm Quốc Khánh lần thứ 69, Đại sứ quán Israel đã quyết định thực hiện một công việc có ý nghĩa hơn cho cộng đồng và để có được những chiếc xe lăn ngày hôm nay tặng cho các em phải mất thời gian một tháng rưỡi để vận chuyển về Việt Nam.
Bà Đinh Thị Thụy, Phó Chánh Văn phòng Ủy ban Quốc gia về người khuyết tật Việt Nam
Đón nhận món quà này, bà Đinh Thị Thụy, Phó Chánh Văn phòng Ủy ban Quốc gia về người khuyết tật Việt Nam nhấn mạnh, những chiếc xe lăn là món quà hết sức ý nghĩa đối với trẻ em nói riêng và người khuyết tật nói chung. Việt Nam hiện có gần 8 triệu người khuyết tật, trong đó khuyết tật vận động chiếm tỷ lệ nhiều. Thời gian qua, để hỗ trợ người khuyết tật, Bộ Lao động - TBXH đã kết nối với một số tổ chức, đại sứ quán nhằm tạo thêm nguồn lực hỗ trợ cho người khuyết tật.
Lãnh đạo các đơn vị trao tặng quà cho các trẻ em khuyết tật
Bà Đinh Thị Thụy cũng bày tỏ lời cảm ơn tới bà Đại sứ Israel đã phối hợp với Bộ Lao động - TBXH có những hoạt động, chia sẻ các nội dung mà phía Israel đang triển khai; đồng thời mong rằng trong thời gian tới, phía Đại sứ quán tiếp tục hỗ trợ Ủy ban Quốc gia về người khuyết tật Việt Nam để có những hoạt động hỗ trợ người khuyết tật, giúp họ giảm bớt khó khăn hòa nhập cộng đồng.
Trao tặng xe lăn cho trẻ em khuyết tật
Được biết, trong dịp này, bên cạnh trao tặng 20 chiếc xe lăn cho trẻ em khuyết tật tại Hà Nội, Đại sứ quán Israel sẽ tổ chức trao tặng 80 chiếc xe lăn cho Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Chỉnh hình và phục hồi chức năng Cần Thơ, Sở Lao động - TBXH tỉnh Bến Tre và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Hà Giang.
Ông Nguyễn Kim Cam, Giám đốc Trung tâm PHCN Việt - Hàn
Thay mặt lãnh đạo Trung tâm PHCN Việt - Hàn, ông Nguyễn Kim Cam, Giám đốc Trung tâm bày tỏ niềm vui, xúc động khi các trẻ em khuyết tật được nhận món quà này. Trung tâm được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2006 và hiện nay, đang nuôi dưỡng và PHCN cho 120 trẻ với 5 dạng tật trong độ tuổi từ 6- dưới 18 tuổi. Trong 10 năm qua, tại trung tâm đã có 758 trẻ khuyết tật hòa nhập cộng đồng, trong đó 30% các em có việc làm ổn định, có gia đình, với mức độ hòa nhập tốt.
Một số hình ảnh tại Lễ trao tặng xe lăn:
 
Đại diện gia đình trẻ khuyết tật bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi khi được nhận chiếc xe lăn
Hồng Phượng