Xã hội
Trao tặng hơn 100 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở Yên Bái
01:38 PM 30/08/2019
(LĐXH)- Nhân dịp Tết Trung thu 2019, ngày 29/8, Trung ương Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam đã đến thăm và tặng hơn 100 suất quà cho trẻ em thuộc Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội Yên Bái.
Hình ảnh tại buổi trao quà cho các em nhỏ
Phó Chủ tịch Trung ương Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam - Hà Thị Liên đánh giá cao những nỗ lực của lãnh đạo, tập thể cán bộ, nhân viên Trung tâm trong chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi, người khuyết tật, người cao tuổi neo đơn có hoàn cảnh khó khăn. Bà cũng bày tỏ mong muốn các em luôn khỏe mạnh, tiếp tục cố gắng phấn đấu, chăm chỉ học tập, rèn luyện vươn lên…
Tại buổi lễ, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội Đỗ Mạnh Hùng nhận định, đây là hoạt động hết sức thiết thực và ý nghĩa nhằm giúp các cháu khuyết tật, mồ côi khó khăn có một Tết Trung thu vui vẻ, đầm ấm.
Mặt khác, ông Hùng cũng kêu gọi các tổ chức, cá nhân và nhà hảo tâm tiếp tục chung tay giúp các trẻ em mồ côi, người khuyết tật người già neo đơn vơi bớt nỗi đau và vượt lên hoàn cảnh khó khăn.
Đoàn công tác làm việc tại Trung tâm
Thay mặt Trung tâm, Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội Yên Bái Phạm Công Quyết đã gửi lời cảm ơn Trung ương Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam cùng các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, cá nhân đã trao tặng món quà tinh thần đầy ý nghĩa cho Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội Yên Bái nhân dịp Trung thu 2019.
Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội Yên Bái hiện đang nuôi dưỡng tổng số 103 đối tượng, trong đó có 18 người cao tuổi; 72 trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 04 người tâm thần; 4 người khuyết tật đặc biệt nặng và 05 người cao tuổi tự nguyện. Đặc biệt, đa số trẻ em là người dân tộc thiểu số, trong đó người dân tộc Mông chiếm hơn 70%.
“Ngoài chăm sóc, Trung tâm cũng tạo mọi điều kiện tốt nhất hỗ trợ về học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện cả thể chất lẫn tinh thần, kỹ năng sống, hòa nhập tốt với cộng đồng. Năm học 2018-2019, Trung tâm có tổng số 68 trẻ đi học, trong đó: Mầm non: 2 cháu, Tiểu học: 21 cháu, THCS: 34 cháu, THPT: 6 cháu; Đại học: 4 cháu và Học nghề: 1 cháu. Điều đáng mừng kết thúc năm học Trung tâm đã có 22 cháu đạt danh hiệu Học sinh tiên tiến; 3 cháu thi đỗ vào Đại học” - Giám đốc Phạm Công Quyết chia sẻ./.
Hồng Minh