Thời sự
Trao Quyết định nghỉ chế độ cho Giám đốc Trung tâm Phục hồi chức năng người khuyết tật Thụy An
08:06 AM 28/05/2022
(LĐXH)- Chiều 27/5, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà đã chủ trì buổi lễ trao Quyết định nghỉ hưu, hưởng chế độ BHXH đối với ông Trần Văn Lý, Giám đốc Trung tâm Phục hồi chức năng người khuyết tật Thụy An.
Tại buổi lễ, Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ Hà Xuân Tùng đã thông báo Quyết định số 169/QĐ-LĐTBXH của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung về việc nghỉ hưu để hưởng chế độ BHXH đối với ông Trần Văn Lý, Giám đốc Trung tâm Phục hồi chức năng người khuyết tật Thụy An từ ngày 1/6/2022.
Quang cảnh lễ trao Quyết định
Để đảm bảo công tác chỉ đạo, điều hành đơn vị được liên tục, Bộ trưởng Bộ lao động – Thương binh và Xã hội cũng đã có Thông báo về việc giao ông Nguyễn Ngọc Tân, Phó Giám đốc Trung tâm Phục hồi chức năng người khuyết tật Thụy An, tạm thời phụ trách, quản lý, điều hành Trung tâm từ ngày 1/6/2022 đến khi có Quyết định mới.
Thay mặt Ban Cán sự, lãnh đạo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà ghi nhận và chúc mừng đồng chí Trần Văn Lý đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Đảng và Nhà nước cho nghỉ hưu, hưởng chế độ BHXH.
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà trao Quyết định nghỉ chế độ, hưởng BHXH cho ông Trần Văn Lý
“Đồng chí Trần Văn Lý đã có hơn 36 năm công tác, trong đó trên 20 năm công tác ở Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội. Trong suốt quá trình công tác, từ bác sỹ điều dưỡng, rồi kinh qua các vị trí công tác khác nhau, nhưng đồng chí luôn phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Trên cương vị lãnh đạo đơn vị, đồng chí luôn thể hiện sự gương mẫu, trách nhiệm, tâm huyết, gắn bó và là con người mẫu mực, người anh rất tình nghĩa” – Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà, nhận xét.
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà ghi nhận quá trình công tác của đồng chí Trần Văn Lý
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà, cho rằng: Từ khi thành lập Trung tâm (năm 1976), với nhiệm vụ phục hồi chức năng cho con em thương binh, liệt sĩ, rồi chất độc da cam, trẻ em tàn tật và bây giờ là người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn, người già, trẻ em đồng bào dân tộc miền núi phía Bắc… Mặc dù là công việc rất đặc thù của ngành Lao động – Thương binh và Xã hội, nhưng đồng chí Trần Văn Lý cùng cán bộ, nhân viên Trung tâm Phục hồi chức năng người khuyết tật Thụy An luôn thể hiện trách nhiệm, tình yêu thương đối với các đối tượng khi đến với Trung tâm. Đến nay, Trung tâm đã xây dựng được một tập thể đoàn kết, gắn bó và chia sẻ với nhau trong công việc cũng như đối với các đối tượng yếu thế.
Đồng chí Trần Văn Lý phát biểu cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Bộ đối với cá nhân và tập thể Trung tâm
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà mong rằng, với năng lực và chuyên môn của mình, sau khi nghỉ hưu, hưởng chế độ BHXH, khi có điều kiện, đồng chí Trần Văn Lý sẽ tiếp tục quan tâm, chia sẻ với công việc của Trung tâm Phục hồi chức năng người khuyết tật Thụy An.
Phó Giám đốc Trung tâm Nguyễn Ngọc Tân phát biểu tại buổi lễ
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Văn Lý đã chân thành cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, cũng như các đồng chí lãnh đạo các đơn vị trong Bộ đã luôn luôn quan tâm, tạo điều kiện để mình hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với 2/3 thời gian công tác ở Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, đặc biệt là các đối tượng người khuyết tật, bản thân thấy rất hài lòng với công việc, với công tác chăm sóc và phục hồi chức năng cho người khuyết tật.
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà cùng các đại biểu chúc mừng đồng chí Trần Văn Lý 
Đồng chí Trần Văn Lý, chia sẻ: Đến nay, đơn vị đã xây dựng được mô hình phục hồi chức năng toàn diện, khép kín cho người khuyết tật ở Việt Nam... Tin rằng, truyền thống đoàn kết, nhất trí trong Đảng bộ, Ban Giám đốc cũng như toàn thể cán bộ, nhân viên Trung tâm sẽ tiếp tục được duy trì, phát triển, thực sự là một trong những đơn vị vững mạnh của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.

Chí Tâm