Thời sự
Trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Bá Hoan, Thứ trưởng Bộ Lao động – TBXH
09:33 PM 14/09/2020
(LĐXH)- Chiều ngày 14/9, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động - TBXH đã trao Quyết định bổ nhiệm cho đồng chí Nguyễn Bá Hoan, Chánh Văn phòng Bộ Lao động - TBXH, giữ chức Thứ trưởng Bộ Lao động - TBXH.
Cùng dự buổi lễ còn có các Thứ trưởng: Lê Tấn Dũng, Lê Văn Thanh, Nguyễn Thị Hà, đại diện Văn phòng Trung ương Đảng, Ban Tổ chức Trung ương, Bộ Nội vụ cùng thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ tại Hà Nội.
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính Phủ, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trao Quyết định cho đồng chí Nguyễn Bá Hoan
Chúc mừng tân Thứ trưởng Bộ Lao động – TBXH Nguyễn Bá Hoan, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, cho biết: Với 28 năm công tác tại Bộ, trong đó có 13 năm công tác tại Văn phòng Bộ, trải qua một số cương vị, phấn đấu từ vị trí cán bộ, được sự giúp đỡ của anh chị em và bản thân đồng chí Nguyễn Bá Hoan, Ban Cán sự Đảng nhận xét, là cán bộ mẫn cán, tận tâm, tận tụy với công việc. Thời gian vừa qua, nhất là những năm đổi mới với áp lực và yêu cầu công việc cao, nhưng đồng chí Nguyễn bá Hoan đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, tạo ra những sản phẩm nhất định trong công việc, lĩnh vực mình phụ trách.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đánh giá cao quá trình nỗ lực, phấn đấu của tân Thứ trưởng Bộ lao động - TBXH Nguyễn Bá Hoan
“Đồng chí đã tham mưu cho lãnh đạo Bộ điều hòa tổng thể các công việc của cơ quan, của Bộ với các Bộ ngành, của Bộ với các địa phương nhịp nhàng, uyển chuyển, ăn ý trong công việc. Trong công việc điều hành, đồng chí Nguyễn Bá Hoan luôn phát huy tinh thần đoàn kết nội bộ cũng như các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ, được đồng nghiệp tôn trong. Đặc biệt trong một số lĩnh vực đồng chí phụ trách thời gian gần đây có chuyển biến tốt như lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin. Với sự nỗ lực của mình trong thời gian qua, đồng chí Nguyễn Bá Hoan đã được Đảng, Nhà nước, anh em suy tôn và hôm nay giữ vị trí vinh dự nhưng cũng hết sức nặng nề…” – Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, đánh giá.
Bộ trưởng và các Thứ trưởng chúc mừng tân Thứ trưởng Bộ Lao động - TBXH Nguyễn Bá Hoan
Thay mặt Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Lao động - TBXH, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đề nghị đồng chí tân Thứ trưởng tiếp tục phấn đấu không ngừng để nâng cao năng lực, kỹ năng quản lý Nhà nước; tích lũy kinh nghiệm, học hỏi vươn lên; thời gian tới khi tham ra công tác quản lý Nhà nước, giúp và chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng về những lĩnh vực của Bộ, ngành. Với các Bộ, ngành, địa phương cần chứng minh được năng lực của mình, tự khẳng định mình, tự vươn lên. Bộ trưởng bày tỏ tin với sự giúp đỡ của các anh, chị em trong Bộ cùng với sự khiêm tốn, lắng nghe, trau dồi, quyết tâm vươn lên của đồng chí Nguyễn Bá Hoan sẽ đảm nhận và hoàn thành tốt những công việc mà Đảng, Nhà nước, nhân dân giao phó....
Tân Thứ trưởng Bộ Lao động - TBXH Nguyễn Bá Hoan phát biểu tại lễ trao Quyết định
Phát biểu nhận nhiệm vụ, tân Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan cảm ơn sâu sắc tới Bộ trưởng, các đồng chí trong Ban Cán sự Đảng Bộ Lao động - TBXH đã tin tưởng, đồng thời cảm ơn thủ trưởng các đơn vị đã quan tâm, ủng hộ, giới thiệu ra Ban Cán sự Đảng xem xét, giới thiệu.
Đảng ủy Bộ lao động - TBXH chúc mừng đồng chí Nguyễn Bá Hoan
Với vinh dự và trách nhiệm lớn lao, Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan hứa với Bộ trưởng, các đồng chí lãnh đạo Bộ sẽ tiếp tục phấn đấu trau dồi bản thân, không ngừng học tập, nâng cao năng lực công tác, có kiến thức toàn diện về các lĩnh vực của Bộ, ngành, kỹ năng quản lý Nhà nước. Đồng thời mong các đơn vị, cán bộ, công nhân viên chức, người lao động toàn ngành tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần chung vào kết quả chung của Bộ, ngành.
Tân thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan cũng khẳng định sẽ nỗ lực phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức phẩm chất, năng lực công tác, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin tưởng, tình cảm của các lãnh đạo, đồng chí, đồng nghiệp.
Văn phòng Bộ Lao động - TBXH chúc mừng tân Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan
Ngày 09/9/2020, Thủ tướng Chính phủ có Quyết định số 1389/QĐ-TTg bổ nhiệm ông Nguyễn Bá Hoan, Chánh Văn phòng Bộ Lao động - TBXH, giữ chức Thứ trưởng Bộ Lao động - TBXH.
Tân Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan, sinh năm 1967, quê quán: xã Nga Hải, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Trình độ chuyên môn: Kỹ sư kinh tế xây dựng, Cử nhân kinh tế ngành tài chính, Cao cấp Lý luận Chính trị.
Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan có 28 năm công tác tại Bộ Lao động – TBXH. Từ năm 1993 đến năm 2007, công tác tại Cục Quản lý Lao động ngoài nước; năm 2007 được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Chánh văn phòng Bộ Lao động - TBXH; từ năm 2015 khi được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm Thứ trưởng là Chánh Văn phòng Bộ Lao động - TBXH.
Bộ Lao động - TBXH hiện có 4 Thứ trưởng: Lê Tấn Dũng, Lê Văn Thanh, Nguyễn Thị Hà và Nguyễn Bá Hoan. 

Trần Thắng