Xã hội
Trao quà Tết sum vầy cho cán bộ y tế có hoàn cảnh khó khăn tại Thanh Hóa
04:41 PM 10/12/2019
Chiều 09/11/2019, PGS.TS Phạm Thanh Bình , Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam đã đến làm việc, thăm hỏi, động viên và trao quà cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn và mắc bệnh hiểm nghèo tại Bệnh viện 71 Trung ương và Công đoàn ngành Y tế Thanh Hóa.
Tại Bệnh viện 71 Trung ương, PGS.TS Phạm Thanh Bình ghi nhận những nỗ lực của công đoàn cơ sở, dù còn nhiều khó khăn song đã chủ động, tích cực trong triển khai các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng của đoàn viên công đoàn. Đồng chí chia sẻ: Công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn được Tổng Liên đoàn cũng như Công đoàn Y tế Việt Nam (CĐYTVN) hết sức quan tâm, nhất là đối với ngành Y tế đặc thù và nghề thuộc lĩnh vực độc hại nguy hiểm, còn nhiều khó khăn … Trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, CĐYTVN đã chi 150 triệu đồng từ Quỹ Xã hội Công đoàn Y tế Việt Nam để thăm hỏi, động viên nhân viên y tế, đoàn viên công đoàn tại một số đơn vị trực thuộc chuyên ngành Lao, Phong, Tâm thần, Pháp y ... 

PGS.TS Phan Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam

trao quà hỗ trợ một số đoàn viên công đoàn mắc bệnh hiểm nghèo

Thay mặt Ban Thường vụ Công đoàn Y tế Việt Nam, PGS.TS Phạm Thanh Bình đã trao quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn (một phần quà trị giá 1.000.000 đồng ) và số tiền hỗ trợ là 10.000.000 đồng cho đoàn viên công đoàn Bệnh viện 71 Trung ương với mong muốn các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn được chăm lo Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 thêm ấm áp bởi sự chia sẻ của đoàn viên công đoàn ngành Y tế cả nước. 
Cùng ngày, đoàn đã có buổi làm việc họp bàn Kế hoạch hoạt động năm 2020 để nội dung phối hợp giữa Công đoàn Y tế Việt Nam với Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa có trọng tâm, trọng điểm, nội dung, đầu mối làm việc rõ ràng. Nội dung phối hợp ngoài trao đổi thông tin hai chiều về đoàn viên bị bạo hành, mắc bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, rủi ro nghề nghiệp, còn nhiều nội dung thiết thực như sửa chữa, xây nhà công vụ cho đoàn viên công đoàn vùng khó khăn. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc Sở Y tế, đồng chí Nguyễn Xuân Tuấn, Trưởng ban Chính sách – Pháp luật Liên đoàn Lao động tỉnh, đồng chí Mai Gia Bình, Chủ tịch công đoàn ngành Y tế Thanh Hóa.

PGS.TS Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam trao hỗ trợ

cho tập thể Ban chấp hành công đoàn Bệnh viện 71 TW

Hiện nay, công đoàn ngành Y tế Thanh Hóa có 80 công đoàn cơ sở trực thuộc và trên 13.000 đoàn viên công đoàn. Thay mặt Ban Thường vụ Công đoàn Y tế Việt Nam, PGS.TS Phạm Thanh Bình đã trao quà hỗ trợ cho 57 đoàn viên công đoàn bị mắc bệnh hiểm nghèo, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng, với tổng số tiền là 57 triệu đồng. Đồng chí chia sẻ, những suất quà được trao là thể hiện tấm lòng của đoàn viên công đoàn cả nước chia sẻ với đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo tại Công đoàn ngành Y tế Thanh Hóa, thể hiện các cấp công đoàn luôn bên cạnh đoàn viên, mong đoàn viên mắc bệnh vượt qua khó khăn, có một cái Tết sum vầy hạnh phúc bên gia đình, tiếp tục cống hiến và là tuyên truyền viên tốt nhất cho đồng nghiệp bảo vệ sức khỏe ngay khi còn khỏe.

PGS.TS Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam trao hỗ trợ cho

đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm mới Canh Tý 2020

PGS.TS Phạm Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam mong rằng trong thời gian tới, Ban Thường vụ Công đoàn ngành Y tế Thanh Hóa  sẽ phối hợp với chuyên môn đồng cấp quan tâm hơn đến công tác tuyên truyền, tập huấn công tác an toàn vệ sinh lao động nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người sử dụng lao động trong việc thực hiện khám sức khỏe định kỳ, khám phát hiện bệnh nghề nghiệp để đoàn viên công đoàn được phát hiện sớm bệnh tật, hưởng đầy đủ các chế độ chính sách của Nhà nước quy định. Công đoàn ngành phối hợp Ban Chính sách – Pháp luật của Liên đoàn Lao động tỉnh tham mưu để Sở Y tế và Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa ký quy chế phối hợp để chăm lo đoàn viên thuộc tỉnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.
Xuân Thảo