Xã hội
Trao Giải thưởng ASEAN về Phúc lợi xã hội và Phát triển (AOSWADA)
04:01 PM 24/05/2023
(LĐXH) - Ngày 24/5/2023 đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng ASEAN nổi bật về Phúc lợi xã hội và Phát triển (AOSWADA). Đây là sự kiện lần thứ hai được tổ chức trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về Phúc lợi xã hội và Phát triển ASEAN lần thứ 11 (AMMSWD-11) do Malaysia chủ trì tổ chức theo hình thức trực tuyến. Lễ trao giải thưởng đầu tiên do Thái Lan chủ trì tổ chức vào năm 2021.
Lễ trao giải thưởng năm nay được trao cho 07 tổ chức chính trị xã hội, tổ chức phi Chính phủ và 08 công ty, tổ chức thuộc khu vực tư nhân của 10 nước thành viên ASEAN. Công ty cổ phần dược phẩm Vinapharma Group là đại diện khu vực tư nhân của Việt Nam được Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đề xuất nhận Giải thưởng.
Tổng thư ký ASEAN phát biểu tại Lễ trao giải

AOSWADA là sáng kiến do Thái Lan đề xuất trong khuôn khổ kênh hợp tác ASEAN về Phúc lợi xã hội và Phát triển nhằm mục tiêu tăng cường hợp tác giữa ASEAN với các NGOs, CSOs và khu vực tư nhân, ghi nhận những đóng góp của họ trong thúc đẩy phúc lợi xã hội, an sinh xã hội và phát triển trong khu vực. Giải thưởng sẽ được trao dưới dạng danh hiệu và giấy chứng nhận do Tổng Thư lý ASEAN và Chủ tịch Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về Phúc lợi xã hội và Phát triển (AMMSWD) đồng ký.

Giải thưởng do Malaysia chủ trì tổ chức theo hình thức trực tuyến
Phát biểu tại buổi lễ, Tổng thư ký ASEAN chúc mừng các tổ chức, công ty nhận được giải thưởng. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những đóng góp, nỗ lực của các tổ chức, công ty vì sự phát triển của an sinh, phúc lợi xã hội không chỉ tại mỗi quốc gia thành viên ASEAN mà còn của toàn khu vực. “Trước những thách thức, khủng hoảng do dịch bệnh, thiên tai và sự bất bình đẳng vẫn còn tồn tại ở nhiều khía cạnh, chúng ta bao gồm cả các cơ quan chính phủ, các tổ chức xã hội và doanh nghiệp tư nhân cần nỗ lực hơn để cải thiện chất lượng cuộc sống, hướng tới sự phát triển toàn diện của người dân, đặc biệt là các nhóm dễ bị tổn thương như phụ nữ, trẻ em, người khuyết tật, người già, người cao tuổi. Trong tiến trình này, cần có sự chung tay hợp tác giữa Cơ quan hợp tác chuyên ngành của ASEAN về Phúc lợi xã hội và Phát triển với các tổ chức phi chính phủ, tổ chức chính trị xã hội (NGOs/CSOs), doanh nghiệp xã hội và khu vực tư nhân.” - Tổng thư ký nhấn mạnh. 
Toàn cảnh Lễ trao giải tại đầu cầu Việt Nam
Cảm ơn những đóng góp của các tổ chức, công ty, Tổng Thư ký ASEAN mong muốn các tổ chức, công ty tiếp tục phát huy, thúc đẩy hơn nữa các hoạt động vì cộng đồng và tăng cường hợp tác công-tư hơn nữa để cùng thúc đẩy bình đẳng giới và hòa nhập xã hội.
Bà Nguyễn Thị Diễm Hằng, đại diện cho Công ty cổ phần Dược phẩm Vinapharma Group, tự hào là đại diện khu vực tư nhân của Việt Nam được Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đề xuất nhận Giải thưởng Phúc lợi xã hội và phát triển xuất sắc ASEAN lần thứ hai.
Công ty cổ phần dược phẩm Vinapharma Group, tiền thân là công ty cổ phần nông trại hữu cơ Việt Nam thành lập năm 2015, chính thức có tên gọi hiện nay từ năm 2019. Vinapharma Group tập trung vào việc sản xuất các sản phẩm chế biến sâu từ nông nghiệp công nghệ cao như sản phẩm cốm cần tây Nano Green Beauty, sản phẩm từ sâm ngọc linh Green Health, sản phẩm từ cây dược liệu Thiên Vương Khớp, chế biến Gạo hữu cơ trồng trên cánh đồng rươi Tứ Kỳ - Hải Dương thành sản phẩm mỹ phẩm Gạo RICE Cosmetic, rau củ quả chế biến ra các loại son hữu cơ, son tươi. Các sản phẩm của Vinapharma-group đều đủ tiểu chuẩn xuất khẩu được sản xuất tại các nhà máy đạt tiêu chuẩn HACCP, ISSO, FDA, GMP-WHO; định hướng phát triển một hệ sinh thái doanh nghiệp cung ứng từ Nguyên liệu – Sản xuất – Phân phối – Xuất khẩu hàng đầu tại Việt Nam. Các hoạt động của Công ty đã và đang góp phần tăng giá trị cho nông sản Việt Nam thông qua các sản phẩm chất lượng khác biệt.
Vinapharma Group không chỉ cam kết đảm bảo chất lượng sản phẩm, mà còn đặt trọng tâm vào minh bạch trong hoạt động kinh doanh. Công ty áp dụng công nghệ Blockchain vào chuỗi sản xuất và cung ứng sản phẩm, giúp đảm bảo tính minh bạch và không thể can thiệp hay chỉnh sửa thông tin sản phẩm. Vinapharma Group cũng không quên vai trò bảo vệ môi trường, luôn nỗ lực thực hiện các giải pháp để sử dụng nguyên liệu đầu vào hiệu quả và kiểm soát yếu tố đầu ra, nhằm giảm thiểu tác động xấu đến môi trường.
Với tầm nhìnLà doanh nghiệp tiên phong”, Vinapharma Group tự đặt trên mình trọng trách giữ vị trí đầu tàu trong việc tái thiết nền kinh tế sản xuất nội tại, thông qua việc mang đến những sản phẩm chất lượng cao và tạo ra cơ hội việc làm cho hàng ngàn lao động tại Việt Nam. Vinapharma Group không chỉ chú trọng vào việc sản xuất và kinh doanh sản phẩm chất lượng, mà còn đặt trọng tâm vào việc đóng góp vào công tác xã hội với nhiều hoạt động thiết thực như: Ủng hộ 20 tỷ đồng để hỗ trợ các bệnh viện, trung tâm y tế, và nhân viên y tế trong tuyến đầu chống dịch Covid-19; đóng góp 30 tỷ hỗ trợ thực hiện nhiều chương trình xây trường, sửa lại các trường, đóng bàn ghế và trang thiết bị học tập cho trẻ em vùng cao; ủng hộ sữa cho 2000 trẻ em tại các điểm trường vùng cao, tạo bếp ăn cơm có thịt cho các em, và trao tặng sách vở và đồ dùng học tập. Công ty cũng ủng hộ 5 tỷ đồng để hỗ trợ các chương trình ứng phó với thiên tai, bão lũ tại các khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng; 4 tỷ ủng hộ nhiều tổ chức và chương trình hỗ trợ cho người cao tuổi tại các địa phương; 4 tỷ đồng để tổ chức chương trình Tết cho em qua Tổng Liên đoàn Thanh niên Việt Nam; 500 triệu đồng cho nhiều tổ chức hỗ trợ người khiếm thị, nhằm giúp cải thiện cuộc sống và tạo điều kiện tốt hơn cho người khuyết tật. Đồng thời trao thưởng trị giá 1 tỷ đồng cho các em học sinh xuất sắc có hoàn cảnh khó khăn; trao quà cho các hộ nghèo, người vô gia cư dịp Tết Nguyên đán...
Ngoài ra, Vinapharma Group cũng đã có nhiều đóng góp khác thông qua các tổ chức như Hội Chữ thập đỏ Hà Nội, Hà Giang và nhiều tỉnh khác tại Việt Nam, cũng như qua Quỹ Bảo trợ Trẻ em và các tổ chức thanh niên, đoàn đội tại các địa phương trên toàn quốc.
Đại diện Công ty cổ phần Dược Phẩm Vinapharma Group và Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ LĐ-TB&XH) chụp ảnh lưu niệm
Minh Anh