Xã hội
Trao giải cuộc thi “Vẽ tranh về trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt”
01:58 PM 27/12/2018
(LĐXH) - Gần 5.000 tranh vẽ dự thi Cuộc thi “Vẽ tranh về trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt” là thông tin được công bố trong Lễ tổng kết, trao giải Cuộc thi “Vẽ tranh về trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn” diễn ra chiều 26/12, tại Hà Nội. Cuộc thi do Tạp chí Gia đình và trẻ em (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) tổ chức với sự tài trợ của Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải.
Ông Phùng Quốc Việt, Tổng biên tạp tạp chí Gia đình và trẻ em phát biểu tại sự kiện trao giải

Theo ông Phùng Quốc Việt, Tổng biên tập Tạp chí Gia đình và Trẻ em, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, sau gần 6 tháng phát động, từ ngày 1/8 - 15/12, ban tổ chức đã nhận được gần 5.000 tranh vẽ của các em học sinh ở 20 tỉnh, thành phố, một số Trung tâm Bảo trợ xã hội, Trung tâm Công tác xã hội trên toàn quốc gửi về dự thi. Ngoài các cá nhân dự thi, còn có nhiều tập thể học sinh tham gia với số lượng tranh lớn, nội dung khá phong phú...

Mỗi bức tranh đều là những tác phẩm nghệ thuật và mang thông điệp theo cách nhìn nhận của trẻ

“Cuộc thi, góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi thái độ, hành vi của các cấp, ngành, cộng đồng xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; vận động toàn xã hội chung tay bảo vệ, hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hàng trăm bức tranh của các em nhỏ thiệt thòi ở các Trung tâm Bảo trợ xã hội, Trung tâm Công tác xã hội gửi tới. Dù có hoàn cảnh sống khó khăn, thậm chí khuyết tật, nhưng nhiều em đã thể hiện năng khiếu hội họa, sáng tạo” - ông Việt thông tin.

Dưới góc nhìn của các chuyên gia tâm lý và đánh giá của các họa sỹ trong Ban tổ chức, những gì được thể hiện trong tranh vẽ của các em là chuẩn mực của cái đẹp mà rất nhiều người lớn cần trân trọng và học hỏi. Một số tranh vẽ của trẻ em dự thi đã phá vỡ mọi giới hạn và đem lại những rung cảm trong sáng, tuyệt vời cho người xem. Bằng trí tưởng tượng và sức sáng tạo ở độ tuổi của các em, những bức tranh thực sự là những tác phẩm nghệ thuật.

Ban Tổ chức chúc mừng các em đạt giải

Ban tổ chức đã trao: 01 giải Nhất (em Lê Ngọc Linh, Trường THCS Sơn Tây với tác phẩm "Yêu thương trẻ bị nhiễm chất độc da cam"); 02 giải Nhì: Em Trần Đàm Lê Gia Hân, Trường Tiểu học Lê Lai - Đà Nẵng với chủ đề "Yêu thương" và em Vũ Nguyễn Gia Linh - Lớp vẽ nhà thiếu nhi Hải Dương với chủ đề "Giúp đỡ, chăm sóc, bảo vệ trẻ em bị xâm hại". Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 03 giải Ba, 04 giải Khuyến khích; 02 giải tập thể cho 2 trường có số lượng tranh dự thi lớn và có chất lượng, 01 giải thưởng cho tác giả dự thi nhỏ tuổi nhất có tranh vào vòng Chung khảo.

Đăng Doanh