Xã hội
Trại hè năng lượng 2019: Thu hút hơn 20 nghìn trẻ em tham dự
11:22 AM 23/07/2019
(LĐXH) Với chủ đề Bí quyết cho con mùa hè năng động, Trại hè Năng lượng 2019 do Nestlé MILO tổ chức đã trở lại từ ngày 1/6 đến hết ngày 31/7, được tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố, sự kiện đã thu hút hơn 20 nghìn trẻ em tham dự, tăng hơn 3 lần so với số lượng 9 nghìn em năm 2013, đồng thời đa dạng hóa các môn thể thao trong trại hè bao gồm bóng đá, bóng rổ, bơi lội, cầu lông, điền kinh, quyền anh, karatedo, wushu.
Năm nay, Trại hè năng lượng tiếp tục mở rộng quy mô từ 4 lên 6 tỉnh thành (Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, Nha Trang), trở thành đối tác của 15 trung tâm thể dục thể thao trên cả nước. Với mong muốn trang bị cơ sở vật chất tốt nhất cho các lớp học thể thao, Nestlé MILO đã nỗ lực phủ xanh các trung tâm đối tác bằng việc hỗ trợ nhiều trang thiết bị tập luyện cũng như trang phục và quà tặng cho các bé đăng ký tham gia lớp học.
Về hình thức, Trại hè đã tổ chức thêm chuỗi Ngày hội “Bí quyết cho con mùa hè năng động” lần lượt tại 8 trung tâm TDTT ở TPHCM, Hà Nội và Hải Phòng, thu hút hơn 2,000 phụ huynh đến tham gia.
Tại đây, bố mẹ và các bé cùng nhau tham gia ba trạm thử thách để nhận quà từ chương trình. Trạm đầu tiên là trạm Thể thao, gồm các trò chơi vận động được thiết kế với nhiều chướng ngại vật, thách thức sự kiên trì và khéo léo của con. Tại Trạm Dinh dưỡng tiếp theo, mẹ và bé sẽ cùng nhau hoàn thành trò chơi tương tác về kiến thức dinh dưỡng. Cuối cùng là trạm Hỏi đáp chuyên gia, mẹ và bé còn được lắng nghe tư vấn chuyên sâu về nhu cầu dinh dưỡng đúng và đủ giúp con duy trì năng lượng cho các hoạt động thể thao ngày hè.
Trại hè Năng lượng là một sân chơi thể thao ý nghĩa cho trẻ em trên khắp cả nước.
Tại Ngày hội, Chuyên gia dinh dưỡng Bùi Thị Tuyết An đến từ Trung tâm Y tế quận 11, đã chia sẽ về bí quyết “Dinh dưỡng cân bằng -Trẻ năng vận động” với công thức 4-3-3-1. Đó là ăn đủ 4 loại dưỡng chất trong 3 bữa ăn mỗi ngày, đồng thời bổ sung 3 hộp Milo cộng thêm 1 tiếng tập thể dục thể thao. 4 chất cần thiết cho trẻ bao gồm: Chất bột đường (cơm, hủ tiếu, bánh mỳ, phở); chất đạm (thịt, cá, trứng, sữa; chất béo (dầu thực vật, mỡ động vật trong chế biến thực phẩm); vitamin và khoáng chất (rau củ quả các loại). Mỗi ngày, trẻ cần bổ sung đầy đủ 4 nhóm chất cho cơ thể. 3 hộp Milo bao gồm một hộp Milo bữa sáng, bổ sung năng lượng và dinh dưỡng còn thiếu mà một bữa ăn sáng thông thường chưa đáp ứng đủ. 2 hộp còn lại là sản phẩm Milo thông thường dành tiếp sức giờ ra chơi buổi sáng và chiều và 1h vận động mỗi ngày cho trẻ.
Ông Ali Abbas, Giám đốc nhãn hàng MILO, chia sẻ về ý nghĩa của Trại hè Năng lượng MILO 2019: Với mục tiêu nhân rộng hoạt động Trại hè Năng lượng hằng năm của Nestlé MILO như một sân chơi thể thao ý nghĩa cho trẻ em trên khắp cả nước, năm 2019 chúng tôi quyết định mở rộng quy mô tới nhiều tỉnh thành từ Bắc tới Nam, đồng thời tổ chức chuỗi Ngày hội “Bí quyết cho con mùa hè năng động” nhằm cung cấp những kiến thức khoa học về dinh dưỡng để mẹ giúp con duy trì năng lượng cho các hoạt động thể thao và phát triển thể chất toàn diện.”
Bên cạnh đó, trong suốt 25 năm có mặt tại Việt Nam, Nestlé MILO đã và đang tiếp cận tới hơn 2,5 triệu trẻ em Việt Nam để giúp các em có cơ hội tham gia các hoạt động thể thao. Điều này nhận được sự ủng hộ từ gần 350.000 người mẹ cam kết hành động với chương trình “Năng Động Việt Nam” (từ giai đoạn 2016-2019) với nhiều hoạt động thể thao thú vị, hữu ích: Trại hè năng lượng, Ngày hội đi bộ, Hội Khỏe Phù Đổng, Giải Vovinam học sinh toàn quốc,..
Trại Hè Năng Lượng MILO là một hoạt động thường niên nằm trong chuỗi chương trình Năng động Việt Nam do Nestlé MILO tổ chức với sự hỗ trợ của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hồ Chí Minh. Đây là chương trình thuộc “Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam trong giai đoạn 2011-2030” (Đề án 641). Sứ mệnh của chương trình là khuyến khích lối sống năng động, thường xuyên luyện tập thể thao trong cộng đồng nói chung và đặc biệt là trẻ em trong độ tuổi 6 – 17 nói riêng. Mục tiêu của chương trình là hỗ trợ địa phương trong các hoạt động phong trào thể dục thể thao, cung cấp trang thiết bị thể thao trong trường học, khuyến khích phụ huynh tạo điều kiện để trẻ em năng vận động. Chương trình bao gồm chuỗi các hoạt động thể thao như Giải Bóng đá Hội Khỏe Phù Đổng, Giải Bóng Rổ Học sinh TP. Hồ Chí Minh, Giải Vovinam, Giải Bơi Lội Học sinh Toàn Thành, Trại Hè Năng Lượng, Ngày hội Đi Bộ Vì Thế Hệ Việt Nam Năng Động….
Khánh Linh