Giáo dục - Nghề nghiệp
TP.HCM: Tuyên dương 189 tấm gương nhà giáo tiêu biểu
01:49 PM 20/11/2019
(LĐXH) - Ngày 19/11/2019, tại TPHCM, Sở GD&ĐT TP.HCM đã tổ chức hội nghị tuyên dương điển hình tiên tiến ngành GD-ĐT giai đoạn 2015-2019...

Ba nhà giáo tiêu biểu vinh dự được tặng Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước

Tham dự hội nghị có bà Võ Thị Dung - Phó Bí thư Thành ủy Thành phố; ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố; ông Lê Văn Minh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy cùng đại diện các Sở, ban ngành cùng 189 tấm gương nhà giáo tiêu biểu.
Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Hồng Sơn - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh cho biết, thời gian qua ngành Giáo dục và Đào tạo TP đã đạt được những kết quả tích cực về chất lượng giáo dục. Tuy nhiên,  để đáp ứng yêu cầu của sự thay đổi liên tục của xã hội, trong thời gian tới, ngành cần tiếp tục nỗ lực, tập trung đổi mới và các thầy cô giáo chính là đội ngũ quyết định cho sự thành công trong việc đổi mới giáo dục. Tới đây ngành Giáo dục và Đào tạo TP sẽ tập trung bồi dưỡng toàn bộ 85.000 giáo viên đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông mới; đồng thời kêu gọi đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý tiếp tục phát huy truyền thống đổi mới sáng tạo, giữ tâm sáng, chí bền để tiếp tục sự nghiệp nâng cao chất lượng giáo dục Thành phố.
Các nhà giáo tiêu biểu được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Lê Thanh Liêm đã gửi lời chúc mừng và biểu dương các nhà giáo được vinh danh, khen thưởng hôm nay. Phó Chủ tịch Thường trực Lê Thanh Liêm nhấn mạnh, "lãnh đạo Thành phố luôn thấu hiểu tầm quan trọng của giáo dục và đào tạo đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển Thành phố cũng như luôn ưu tiên đầu tư, chăm lo cho ngành giáo dục và đào tạo, xem đó là sự đầu tư thiết yếu cho tương lai của Thành phố. Lãnh đạo thành phố cũng luôn tự hào với đội ngũ nhà giáo vững chuyên môn, hết lòng vì học sinh thân yêu và luôn tích cực, đi đầu trong mọi công cuộc đổi mới". 

Bên cạnh đó, trước những yêu cầu ngày càng cao của xã hội, nhất là nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao, đạt chuẩn quốc tế, ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố đã có những giải pháp giúp đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý ngày càng lớn mạnh, đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, có đủ phẩm chất, năng lực chuyên môn đáp ứng yêu cầu. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức mà ngành Giáo dục và Đào tạo phải đối mặt như kỳ vọng về nguồn nhân lực chất lượng cao, thách thức từ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, từ quá trình hội nhập ngày càng sâu rộng đã ảnh hưởng sâu sắc đến mọi mặt của đời sống mà giáo dục phải đón đầu, phải đổi mới toàn diện và đồng bộ.
Sở GD&ĐT TP.HCM tuyên dương các nhà giáo điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2019

Cũng tại hội nghị, ông Lê Thanh Liên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP đề nghị ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố cần chú trọng nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức, phát triển năng lực, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý; có chính sách thu hút đội ngũ nhân tài cho ngành. "Đội ngũ nhà giáo cần được nâng cao nhận thức, trang bị kiến thức sát thực tế, rèn luyện kỹ năng, phương pháp dạy học hiện đại, giáo dục học sinh tự học, hội nhập và tiếp cận nền giáo dục tiên tiến của khu vực và thế giới. Đây là yếu tố căn bản, quyết định thành công của việc triển khai chương trình, sách giáo khoa mới nên phải ưu tiên đầu tư, triển khai một cách đồng bộ, đầy đủ đúng theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo và đáp ứng nhu cầu đặc thù của Thành phố", ông Lê Thanh Liêm nhấn mạnh.
Tại hội nghị, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng 3, 1 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ,  24 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Giáo dục của Bộ GD-ĐT, 56 cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; 129 gương điển hình tiên tiến được nhận Giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh. 

Linh Hải