Xã hội
TP.HCM: Truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam anh hùng đợt 41 đối với 14 mẹ
02:00 PM 28/04/2021
(LĐXH) - Sáng 28/4/2021, Thành ủy TP.HCM đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 46 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2021). Tại buổi lễ Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã tổ chức truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” đợt 41 với 14 mẹ.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên và Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong trao tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam anh hùng.

Đến dự buổi họp mặt có Nguyên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, nguyên thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh; nguyên Bí Thư thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân; Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên; Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cùng nhiều đại biểu là nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Thành phố; hơn 300 đại biểu là các tướng lĩnh, cán bộ lão thành cách mạng, Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu tại buổi họp mặt

Đợt này, Thành uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước Bà Mẹ Việt Nam anh hùng đợt 41 đối với 14 mẹ ở thành phố Thủ Đức và 10 quận, huyện của TP.HCM, có chồng, con hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ở 10 quận, huyện  gồm: quận 3, 4, 6, 12, Gò Vấp, Tân Phú, Tân Bình và các huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi. Buổi họp mặt là sự ghi nhận những cống hiến, đóng góp to lớn, những thành tích xuất sắc của nhân dân, cán bộ đảng viên, doanh nhân, cựu chiến binh, cá nhân tiêu biểu sinh năm 1975, các gia đình có ba thế hệ tham gia cách mạng... trong sự nghiệp đấu tranh, bảo vệ, xây dựng và phát triển TP.HCM


Từ đó, tiếp thêm động lực cho các thế hệ trẻ Thành phố hôm nay nỗ lực đổi mới, sáng tạo xây dựng TP.HCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình. 

Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND TP.HCM đã ôn lại lịch sử vẻ vang của dân tộc, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước đưa nước ta bước vào kỷ nguyên mới, độc lập, thống nhất; xây dựng nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, văn minh.

Toàn cảnh buổi họp mặt

Chủ tịch UBND Thành phố cho rằng, với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”. Trong buổi họp mặt hôm nay chúng ta cùng tri ân và tôn vinh quý Mẹ Việt Nam anh hùng, các thế hệ chiến sĩ các tầng lớp nhân dân, đã cống hiến cho công cuộc xây dựng và phát triển Thành phố. Theo Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, đây cũng là dịp lắng nghe những kỷ niệm của các thế hệ, cán bộ, chiến sỹ trong những năm tháng hoạt động cách mạng; đó là những kỷ niệm vượt qua mình nhưng cũng nhiều đau thương, mất mát để cho các thế hệ trẻ hôm nay có một cuộc sống hòa bình.

Đăng Hải