Xã hội
TP.HCM tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2017
10:23 AM 06/03/2018
(LĐXH) - Chiều ngày 5/3/2018, UBND TP Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước, công tác thi đua khen thưởng năm 2017, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2018.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thay mặt Chủ tịch nước trao tặng Huân chương cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2017.

Tham dự, có Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; bà Trần Thị Hà - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương, ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cùng các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo và gần 500 đại biểu các cơ quan, đơn vị của TP.

Tại Hội nghị, ông Huỳnh Công Hùng, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Thi đua Khen thưởng TP Hồ Chí Minh (TP HCM) báo cáo tổng kết công tác thi đua khen thưởng của thành phố trong năm 2017. Trong đó, các phong trào “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2016 - 2020; “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”; “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”; “phong trào thi đua cải cách hành chính”; “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc" đã đạt được những thành tựu quan trọng, đạt thành tích dẫn đầu cả nước. Ngoài ra, trong năm 2017, có trên 5.000 sáng kiến đăng ký với thành phố, trong đó 1.700 sáng kiến hoàn thành được ứng dụng vào sản xuất kinh doanh.

Phát biểu tại hội nghị tổng kết, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã biểu dương những kết quả phong trào thi đua yêu nước của TP. HCM. Nhiều phong trào thi đua của TP được lồng ghép linh hoạt và mang lại hiệu quả thiết thực.TP.HCM đã năng động, sáng tạo vượt qua nhiều khó khăn, thách thức để xây dựng, phát triển thành một trung tâm lớn về kinh tế, văn hóa, giáo dục, đào tạo khoa học công nghệ. 

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch nước cũng yêu cầu, trong năm 2018, TP HCM cần tiếp tục phát huy, phát động, tổ chức nhiều phong trào yêu nước, tập hợp đông đảo người dân, doanh nghiệp hưởng ứng. “Trong các phong trào, cần phát hiện, tạo sự lan tỏa đối với các tấm gương phố phường bình dị mà cao cả; các cá nhân điển hình trong các phong trào thi đua, tạo động lực, nỗ lực, sự đồng thuận của người dân thành phố”.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Thành Phong – Chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng: “Các phong trào thi đua yêu nước đã giúp thành phố thực hiện có hiệu quả 7 giải pháp đột phá trong cải cách hành chính, kéo giảm ùn tắc giao thông, giảm tai nạn giao thông, giảm ngập nước, bảo vệ môi trường và ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu".

Ngoài ra, thành phố đã có sự nỗ lực rất lớn để tổ chức thành công Hội nghị cấp cao APEC lần thứ 3; Hội nghị Bộ trưởng Doanh nghiệp vừa và nhỏ; Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập ASEAN và các sự kiện chính trị lớn của đất nước trong năm qua.

Về định hướng phong trào thi đua yêu nước của TP HCM trong năm 2018, ông Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh đến các mục tiêu của TP HCM trong triển khai thực hiện đề án “Thành phố thông minh” với 4 nhiệm vụ trọng tâm ưu tiên trước mắt, đó là xây dựng kho dữ liệu dùng chung và phát triển hệ sinh thái dữ liệu mở cho thành phố; xây dựng trung tâm nghiên cứu mô phỏng dự báo xây dựng chiến lược phát triển kinh tế xã hội của thành phố; xây dựng trung tâm điều hành thông minh thành phố và thành lập trung tâm an toàn thông tin thành phố. 

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã thay mặt Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất, Nhì, Ba cho các nguyên lãnh đạo thành phố, gồm các ông Lê Hoàng Quân (nguyên Chủ tịch UBND TP HCM); Nguyễn Thị Thu Hà (nguyên Phó Bí thư Thành ủy TP HCM); ông Hứa Ngọc Thuận, bà Nguyễn Thị Hồng và ông Nguyễn Hữu Tín (nguyên Phó Chủ tịch UBND TP), ông Huỳnh Thành Lập (nguyên Trưởng đoàn ĐBQH TP); trao Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì cho 4 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác.  

Cũng tại Hội nghị, đại diện các đơn vị cụm, khối thi đua thuộc TP HCM đã ký giao ước thi đua năm 2018 với khẩu hiệu “Đổi mới - Sáng tạo để xây dựng TP HCM trở thành đô thị thông minh, hiện đại”, gắn với thực hiện 7 chương trình đột phá.  

Ngoài ra, bà Trần Thị Hà, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua khen thưởng Trung ương, Thứ trưởng Bộ Nội vụ thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ Thi đua của Thủ tướng cho 14 tập thế của TP HCM đã thực hiện xuất sắc nhiệm vụ dẫn đầu cụm thi đua năm 2017.

 

Lê Việt