Thời sự
TP.HCM: Tổ chức hội thi tuyên truyền cải cách hành chính năm 2022
03:57 PM 14/09/2022
(LĐXH) - Sở Nội vụ TP.HCM vừa thông tin về kế hoạch về việc tổ chức “Hội thi tuyên truyền cải cách hành chính năm 2022”. Đối tượng dự thi gồm: các sở, ban, ngành, các đoàn thể trên địa bàn TP.HCM, UBND các quận, huyện và thành phố Thủ Đức; UBND các xã, phường, thị trấn; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn TP.HCM.

TP.HCM: Tổ chức hội thi tuyên truyền cải cách hành chính năm 2022

Hội thi nhằm tìm kiếm các sản phẩm tuyên truyền hay, sinh động phục vụ cho công tác cải cách hành chính Thành phố; nâng cao tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến của TP.HCM; tuyên truyền, giới thiệu những sáng kiến, giải pháp tiêu biểu của cán bộ, công chức, viên chức trong phong trào thi đua cải cách hành chính của Thành phố đáp ứng yêu cầu phục vụ người dân tốt hơn, hướng đến xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Nội dung tuyên truyền bao gồm:

 Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ về ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2022 – 2030; Quyết định số 3637/QĐ-UBND ngày 20/10/2021 của UBND Thành phô ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước trên địa bàn TP.HCM giai đoạn 2021-2030; các nội dung chỉ đạo của Thành phố liên quan đến chủ đề năm 2022 “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, tiếp tục nâng cao chất lượng xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp”.

Bên cạnh đó, nội dung truyên truyền còn có: Hướng dẫn cách sử dụng và tham gia dịch vụ công trực tuyến; hướng dẫn cách thực hiện thủ tục hành chính; các mô hình, giải pháp, sáng kiến, các tình huống gắn với thực tiễn hàng ngày trong xử lý, giải quyết thủ tục hành chính.

Hình thức, gồm: video clip tuyên truyền không quá 05 phút (các đơn vị có thể xây dựng Inforgraphic kết hợp với tạo video clip tuyên truyền). Các clip được đăng tải trên trang thông tin điện tử của cơ quan đơn vị, các trang mạng xã hội và nền tảng mạng xã hội của Trung tâm báo chí Thành phố. Đối với UBND các phường, xã, thị trấn không có cổng thông tin điện tử thì gởi các clip về cho Phòng Nội vụ để tổng hợp và đăng tải trên cổng thông tin điện tử của quận, huyện, thành phố Thủ Đức. Với số lượng không hạn chế. Thời gian dự thi: từ 00 giờ ngày 15/10/ 2022 đến 23 giờ 59 phút ngày 15/11/2022.

Phương pháp và điều kiện tính điểm: Các đơn vị thực hiện đăng tải video clip tham dự Hội thi trên các nền tảng mạng xã hội, trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị gửi thư điện tử kèm các đường dẫn đến các clip đến Sở Nội vụ: cchc.snv@tphcm.gov.vn để xác thực clip tham gia Hội thi. Các video clip không được gửi đến thư điện tử cchc.snv@tphcm.gov.vn kèm các đường dẫn thì sẽ không được tính tham dự Hội thi.

Điều kiện: các Video clip được đăng tải trong thời gian Hội thi diễn ra. Các Video clip được đăng tải trong thời gian Hội thi diễn ra không được đăng tải trước thời gian bắt đầu Hội thi, không chỉnh sửa. Các clip tham gia dự thi chưa được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng; chưa từng đạt giải trong các cuộc thi do thành phố và trung ương tổ chức.

Ngay sau khi kết thúc thời gian tham gia Hội thi, các cơ quan, đơn vị thống kê mỗi clip tham dự của đơn vị và có hình ảnh xác thực thời điểm chụp ảnh thống kê số lượng lượt xem, lượt yêu thích của mỗi clip. Các đơn vị tham dự thi 4 gửi hình ảnh xác thực về cho Sở Nội vụ: cchc.snv@tphcm.gov.vn trước 23giờ 59 phút ngày 15/11/2022.

Cơ cấu giải thưởng, gồm: 03 Giải nhất: 10.000.000đ (Hai mươi triệu đồng) và giấy khen của Giám đốc Sở Nội vụ; 4 Giải nhì: 7.000.000đ (Mười lăm triệu đồng) và giấy khen của Giám đốc Sở Nội vụ; 5 Giải ba: 5.000.000đ (Mười triệu đồng) và giấy khen của Giám đốc Sở Nội vụ; 6 Giải khuyến khích: 3.000.000đ (Năm triệu đồng) và giấy khen của Giám đốc Sở Nội vụ.

Trương Đăng