Xã hội
TPHCM: Tiếp nhận hơn 40,3 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”
03:15 PM 20/10/2022
(LĐXH) – Tối 19/10/2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM phối hợp với Đài Truyền hình TPHCM tổ chức chương trình văn nghệ với chủ đề “TP nghĩa tình - Kết nối yêu thương” lần thứ 21 năm 2022. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV1, truyền tiếp trên kênh HTV9 và các kênh truyền thông số của HTVC, trang Fanpage của HTV và MTTQ.
Chương trình “TP nghĩa tình - Kết nối yêu thương” tri ân các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tích cực ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của TPHCM  lần thứ 21 năm 2022

Đây là chương trình văn nghệ thường niên nhằm kêu gọi sự đóng góp của các tầng lớp nhân dân TP cho Quỹ “Vì người nghèo”, góp phần kịp thời chăm lo cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán, cũng như giúp người nghèo, hộ nghèo thoát nghèo bền vững.

Phát biểu tại chương trình, bà Trần Kim Yến, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết: Sau khi cơ bản kiểm soát được tình hình dịch COVID-19, cùng cả nước, Thành phố Hồ Chí Minh nhanh chóng triển khai các giải pháp từng bước phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội...

Song song đó,  thành phố đặc biệt quan tâm các giải pháp đảm bảo an sinh xã hội, nhanh chóng đưa cuộc sống của người dân trở lại bình thường bằng nhiều chính sách hỗ trợ thiết thực, hiệu quả đối với người nghèo, người dân bị ảnh hưởng.

Theo Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TPHCM, từ nguồn Quỹ “Vì Người nghèo”, MTTQ các cấp hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà tình nghĩa, nhà tình thương, trao phương tiện sinh kế cho hộ nghèo, hỗ trợ con em hộ nghèo vượt khó học giỏi, hỗ trợ người bị bệnh hiểm nghèo và chăm lo Tết cho người nghèo. Nhất là các hoạt động hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19; các phần quà kịp thời khi các hộ gia đình chưa có thu nhập ổn định; khi sức khỏe bị giảm sút, người dân cần được tiếp tục chăm sóc về y tế, hoặc cần các phương tiện sinh kế để chuyển đổi công việc phù hợp, để có thu nhập; các cháu tiếp tục đến trường dù không may bị mất cha, mất mẹ, người nuôi dưỡng...

“Truyền thống đoàn kết, nhân ái, thương người như thể thương thân của dân tộc Việt Nam luôn được lan tỏa, với sự chung sức đồng lòng của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, Quỹ “Vì Người nghèo” luôn đồng hành cùng người dân vượt qua những lúc khó khăn, hoạn nạn, vươn lên trong cuộc sống; góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình giảm nghèo và an sinh xã hội của TP.”- đồng chí Trần Kim Yến nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Quỹ luôn đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn, hoạn nạn, vươn lên trong cuộc sống; góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình giảm nghèo và an sinh xã hội của Thành phố Hồ Chí Minh.

Hưởng ứng phong trào thi đua do Chính phủ phát động “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, bà Trần Kim Yến rất mong nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các chức sắc tôn giáo… để có nguồn lực chăm lo nâng cao chất lượng cuộc sống của hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, góp phần thực hiện có hiệu quả chương trình Giảm nghèo bền vững của TP, xây dựng TPHCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Tính đến tối 19/10, chương trình “TP nghĩa tình - Kết nối yêu thương” đã nhận được đóng góp của 77 đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm với hơn 40,3  tỷ đồng, trong đó có 5 đơn vị ủng hộ hàng hóa với trị giá 5,8 tỷ đồng.

PV