Xã hội
TPHCM: Thêm một sân chơi thân thiên dành cho trẻ em
11:09 AM 05/06/2023
(LĐXH) - Nhân Ngày Môi trường Thế giới, BASF Việt Nam đã phối hợp cùng doanh nghiệp xã hội Think Playgrounds và Đoàn Thanh niên quận Bình Tân (TPHCM) tổ chức khánh thành và cho ra mắt sân chơi cộng đồng, thân thiện môi trường dành cho trẻ em tại Trung tâm Văn hóa Thể thao liên phường Tân Tạo (TPHCM); nơi đây có khoảng một nửa dân số là người lao động nhập cư đang sinh sống với hơn 18.000 trẻ em. Đây là sân chơi cộng đồng thứ 7 nhân do BASF Việt Nam và Think Playgrounds phối hợp xây dựng dành tặng trẻ em Việt Nam.

Đại diện BASF Việt Nam trao tặng quà cho các em nhỏ sinh sống tại

Sân chơi được sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường như gỗ bạch đàn từ nguồn cung cấp có trách nhiệm, lốp xe cũ và các tấm nhựa tái chế, sân chơi sẽ giúp các em nhỏ kết nối với thiên nhiên, đồng thời là dẫn chứng sinh động cho việc tái sử dụng và tái chế vật liệu cũ. Các thiết bị chơi được lắp đặt và trang trí bởi các tình nguyện viên của BASF và đoàn thanh niên địa phương. Đây sẽ là sân chơi thân thiện môi trường sẽ đem lại một không gian an toàn, thú vị hỗ trợ cho các em nhỏ tại khu vực tiếp cận các phương tiện vui chơi giải trí và phát triển nhiều kỹ năng khác nhau, đồng thời giúp các em tìm hiểu thêm về ý nghĩa của bảo tồn tài nguyên.

Ông Erick Contreras, Tổng Giám đốc, BASF Việt Nam trao tặng tượng trưng sân chơi cho đại diện của Đoàn Thanh niên Quận Bình Tân

Ông Erick Contreras, Tổng Giám đốc BASF Việt Nam cho biết: "Học tập qua vui chơi rất quan trọng đối với sự phát triển của trẻ. Chúng tôi muốn cung cấp một không gian ngoài trời sống động để các em tương tác, vui chơi, đồng thời trau dồi nhiều kỹ năng khác. Bên cạnh đó, chúng tôi mong muốn truyền tải ý nghĩa quan trọng của việc sử dụng các vật liệu có tính bền vững cho thế hệ trẻ. Đây không chỉ là món quà mùa hè dành tặng cho trẻ em quận Bình Tân, mà còn nhằm kỷ niệm Ngày Môi trường Thế giới. Chúng tôi mong điều này có ý nghĩa cho cả cộng đồng địa phương và hành tinh chúng ta.“

Các em nhỏ vui chơi tại sân chơi vừa được lắp đặt và trang trí

Ông Nguyễn Tiêu Quốc Đạt, Đồng sáng lập và Giám đốc Đối ngoại của Think Playgrounds, chia sẻ: "Sứ mệnh của chúng tôi là nâng cao chất lượng không gian công cộng khu vực đô thị. Sân chơi mới này sẽ góp phần làm cho khu công viên của quận Bình Tân sống động và thân thiện hơn, không chỉ với trẻ em trong khu vực mà còn ở vùng lân cận. Chúng tôi đánh giá cao cam kết lâu dài của BASF Việt Nam đối với sáng kiến này."

BASF Việt Nam bắt đầu hợp tác với Think Playgrounds từ năm 2019 để hỗ trợ giải quyết tình trạng thiếu không gian vui chơi cộng đồng. Đến nay, chương trình này đã mang lại niềm vui cho gần 32.000 trẻ em. Công ty cũng thực hiện các dự án khác như cải tạo trường học với sự hợp tác của tổ chức Saigon Children's Charity, Thí nghiệm vui (BASF Kids' Lab) và Thí nghiệm ảo (BASF Virtual Lab) hợp tác với Sở Giáo dục & Đào tạo Thành phố.

 

Trương Đăng