Giáo dục - Nghề nghiệp
TP.HCM: Thêm hai thí nghiệm ảo trên nền tảng trực tuyến “Phòng thí nghiệm ảo BASF“ miễn phí dành cho trẻ em
08:10 AM 23/12/2022
(LĐXH) - Ngày 22/12/2022, Công ty BASF Việt Nam cho biết, vừa ra mắt thêm hai thí nghiệm phiên bản tiếng Việt trên nền tảng trực tuyến “Phòng thí nghiệm ảo BASF“ (https://thinghiemvui.basf.com); tính đến thiện tại tổng cộng đã có 12 thí nghiệm được BASF giới thiệu đến các em học sinh tiểu học Việt Nam. Đây là một trang web cho phép trẻ em thực hiện miễn phí nhiều thí nghiệm hóa học thú vị và bổ ích.

Ông Erick Contreras, Tổng Giám đốc BASF Việt Nam trao tặng tượng trưng 20 bộ máy tính mới cho đại diện Trường tiểu học Bùi Hữu Nghĩa

Dịp này, Công ty BASF Việt Nam đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM trao tặng 20 bộ máy tính cho Trường Tiểu học Bùi Hữu Nghĩa (Quận Bình Tân, TP.HCM) nhằm hỗ trợ các giáo viên và học sinh tiếp cận công nghệ thông tin dễ dàng hơn. Đồng thời, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM tổ chức buổi tập huấn dành cho giáo viên và học sinh của Nhà trường để làm quen với các thí nghiệm trên nền tảng trực tuyến “Phòng thí nghiệm ảo BASF“ (https://thinghiemvui.basf.com), qua đó tìm hiểu vai trò của hóa học trong đời sống hàng ngày.

Hai thí nghiệm mới ra mắt bao gồm:  “Màu xanh kỳ diệu” và “Thành phần của đất”. Với thí nghiệm “Màu xanh kỳ diệu ”, học sinh được tìm hiểu về hiện tượng quang hợp, theo đó cây xanh tổng hợp ánh sáng mặt trời, nước và carbon điôxít (CO2) và tạo ra oxy (O2), đồng thời tạo ra năng lượng giúp cho quá trình sinh trưởng của cây. Ngoài hai loại khí đóng vai trò then chốt trên, các em cũng được biết thêm về chất diệp lục, một loại sắc tố tạo ra màu xanh trong lá mà thiếu nó, quá trình quang hợp sẽ không thể thực hiện được. Nhìn chung, các em sẽ được trang bị kiến thức liên quan đến tầm quan trọng của quang hợp và cây xanh đối với con người và môi trường sống của chúng ta.

Công ty BASF Việt Nam đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM tổ chức tập huấn cho giáo viên và học sinh Trường Tiểu học Bùi Hữu Nghĩa,


Thí nghiệm “Thành phần của đất ” sẽ giúp các em tìm hiểu về những loại đất khác nhau như đất cát, đất bùn, đất sét và đất mùn; đồng thời học hỏi về các thành phần nào có trong đất, ví dụ nước và không khí. Các em sẽ biết được một thành phần đặc biệt quan trọng là mùn, có tác dụng trữ nước và các chất dinh dưỡng cho đất, nhờ đó có tác dụng to lớn đối với việc trồng trọt rau hoa quả.

"Khoa học đóng vai trò quan trọng trong đời sống và việc đào tạo thế hệ các nhà khoa học tiếp theo là hết sức ý nghĩa đối với toàn xã hội cũng như với các đơn vị như chúng tôi. Đó là lý do chúng tôi ra mắt hai thí nghiệm mới này nhằm giúp các em nhỏ tìm hiểu môn hóa học và khoa học tự nhiên nói chung theo cách thật sôi nổi và thú vị. Kể từ năm 2018, nhờ sự hỗ trợ và giúp đỡ quý báu của Sở Giáo dục & Đào tạo TPHCM, chúng tôi đã tiến hành Việt hóa tổng cộng 12 thí nghiệm ảo nhằm hỗ trợ công tác giáo dục STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học), qua đó giúp bồi dưỡng thế hệ tương lai cho đất nước,“ ông Erick Contreras, Tổng Giám đốc BASF Việt Nam chia sẻ.

Công ty BASF Việt Nam đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM tổ chức tập huấn cho giáo viên và học sinh Trường Tiểu học Bùi Hữu Nghĩa,

Phòng thí nghiệm ảo BASF là một sáng kiến thuộc chương trình BASF Kids’ Lab (Bé làm thí nghiệm), một chương trình giáo dục khoa học thực hành dành cho học sinh tiểu học trên toàn thế giới. Tham gia phòng thí nghiệm ảo, các em được trải nghiệm niềm vui khám phá thế giới hóa học mọi lúc, mọi nơi. Trong từng bước tiến hành thí nghiệm, các em sẽ nhận được sự trợ giúp và giải thích rất dễ hiểu từ nhân vật hoạt hình Tiến sĩ Bong Bóng, chủ nhiệm phòng thí nghiệm. Các thí nghiệm mới liên tục được cập nhật. Bên cạnh 2 thí nghiệm mới, còn có 10 thí nghiệm khác bao gồm: “Năng lượng mặt trời”, “Hạt xốp bí ẩn”, “Truy tìm dấu vết”, “Bong bóng tinh nghịch”, “Tiệm bánh kỳ diệu”,“Giải cứu nước bẩn”, “Vết lem cứng đầu”, “Phân loại nhựa”, “Chiếc bánh ngọt ngào”, và “Bí quyết bảo vệ thực phẩm”.

Trương Đăng