Thời sự
TP.HCM: Tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19
07:46 AM 30/01/2021
(LĐXH) - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại một số địa phương, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.HCM đã có Công văn gửi LĐLĐ các quận, huyện, Công đoàn (CĐ) Sở, ngành; CĐ khối tổng công ty và CĐ cấp trên tương đương; CĐ cơ sở và các đơn vị thuộc LĐLĐ Thành phố khẩn trương triển khai một số công việc phòng chống dịch.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM hướng dẫn thực hiện các biện pháp cách ly và theo dõi sức khỏe, phòng bệnh đối với các trường hợp liên quan đến các ca bệnh ở tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh.

Cụ thể, ngày 29/01/2021, LĐLĐ Thành phố đã có Công văn đề nghị: LĐLĐ các quận, huyện, CĐ Sở, ngành, CĐ khối tổng công ty.. nhất là CĐCS thuộc các doanh nghiệp khẩn trương triển khai một số công việc phòng chống dịch Covid-19, nhất là tại các doanh nghiệp, tổ công nhân tự quản, khu lưu trú, khu nhà trọ, trường học,… trên địa bàn. Đề nghị các CĐ tuyệt đối không được chủ quan lơ là, chủ động phối hợp với chính quyền địa phương, lãnh đạo đơn vị để tuyển truyền công tác phồng chống dịch trên địa bàn cơ quan, đơn vị mình.

LĐLĐ TP lưu ý, các đơn vị trực thuộc tạm hoãn Hội nghị không cần thiết, các cuộc họp mặt cuối năm. Đối với các hoạt động chăm lo tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 tổ chức đơn giản, ấm cúng, không tổ chức liên hoan, ăn uống; Đồng thời, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch khi tổ chức (rửa tay, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn,..).

LĐLĐ đề nghị, các đơn vị cần tăng cường tuyên truyền trong công nhân viên chức lao động, nhất là đối với các trường hợp về quê ăn Tết Nguyên đán, cần tuân thủ nghiêm các quy định khai báo, cách ly, phòng chống dịch của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 địa phương: ghi lại lịch trình di chuyển, tiếp xúc trong thời gian về quê, nhất là tại các vùng có dịch khi quay trở lại Thành phố làm việc. Công văn cho hay, trên địa bàn sẽ không tiếp tục tổ chức đối với Chương trình “Hội trại mùa Xuân 2021”.

Đồng thời đề nghị, các cấp CĐ triển khai thông tin đến các CĐ cơ sở tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn. Ngoài ra, LĐLĐ TP.HCM cũng đề nghị, LĐLĐ và CĐ các cấp vận động đoàn viên CĐ trên địa bàn và vận động người thân thực hiện việc cài đặt và bật ứng dụng truy vế Bluezon, ứng dụng khai báo y tế (NCVI); thực hiện nghiêm biện pháp 5K- “Khẩu trang- Khủ khuẩn- Khoảng cách- Không tụ tập- Khai báo y tế”.

Trước đó, ngày 28/01/2021, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP. HHCM đã tổ chức họp giao ban trực tuyến về tình hình dịch bệnh diễn ra trên địa bàn với các quận, huyên, Sở, ngành, đơn vị trên địa bàn. Trong cuộc họp này lãnh đạo UBND TP yêu cầu các quận, huyện và Sở, ngành,… chuẩn bị sẵn sàng các kịch bản ứng phó với tình hình dịch bệnh Covid-19.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh Covid-19 TP.HCM, đến sáng ngày 29/01/2020, tình hình dịch bệnh tại Thành phố như sau: Trong ngày phát hiện thêm 01 trường hợp nhiễm mới là BN 1554, được cách ly ngay khi nhập cảnh. Số trường hợp nhiễm Covid-19 phát hiện tại Thành phố là 165. Trong đó: 152 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh, 13 trường hợp đang điều trị.

Đăng Hải