Lao động
TPHCM tặng bằng khen cho các thí sinh đạt thành tích cao tại Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ 12
09:01 AM 17/11/2018
(LĐXH) - Chiều 16/11/2018, Sở LĐ-TB&XH TPHCM tổ chức Lễ kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và Tuyên dương nhà giáo, chuyên gia, thí sinh đạt thành tích cao tại Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ 12 và Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp cấp quốc gia năm 2018.

Giám đốc Sở LĐ - TBXH TPHCM Lê Minh Tấn trao tặng bằng khen

cho các thí sinh đoạt huy chương tại Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ 12

Trước đó, trong Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ 12 diễn ra tại Thái Lan, đoàn Việt Nam xuất sắc giành vị trí thứ 3 toàn đoàn về tổng sắp huy chương, với 7 thí sinh đoạt huy chương vàng, 7 thí sinh đoạt huy chương bạc và 6 thí sinh đoạt huy chương đồng. Trong đó, các thí sinh tại TPHCM đã đóng góp 3 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 2 huy chương đồng ở các nghề bảo trì máy CNC, giải pháp phần mềm công nghệ thông tin, lắp cáp mạng thông tin, cơ điện tử…  Kết quả đạt được của các học sinh, sinh viên học nghề tại Kỳ thi tay nghề ASEAN khẳng định nghề nghiệp được đào tạo đủ để các em có tay nghề vững vàng khi ra trường, có việc làm ổn định.

Còn trong Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp năm 2018 (tổ chức 3 năm một lần), TPHCM có 22 nhà giáo tham dự và 100% đạt giải; đoàn nhà giáo TPHCM đạt giải Nhì toàn đoàn (sau TP Hà Nội).

Ông Lê Minh Tấn - Giám đốc Sở LĐ - TBXH TP trao tặng Bằng khen của TPHCM

cho 3 Nhà giáo đã huấn luyện các thí sinh đoạt  huy chương trong kỳ thi tay nghề ASEAN 

Theo Sở LĐ-TB-XH TPHCM, với kết quả đạt được tại Hội giảng toàn quốc, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp TP khẳng định chất lượng đào tạo nghề đủ để đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho TPHCM nói riêng và cả nước nói chung.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Minh Tấn - Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TPHCM đã chúc mừng, biểu dương các thí sinh đạt thành tích cao tại Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ 12 và các giáo viên đạt giải tại Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp năm 2018.

Bên cạnh đó, Giám đốc Lê Minh Tấn cũng yêu cầu các trường nghề trên địa bàn TPHCM tự hoàn thiện và nâng cao chất lượng giáo dục. Đặc biệt, với 13 trường nghề trọng điểm, được TPHCM đầu tư 1.100 tỷ đồng. Đặc biệt, cần phải đẩy mạnh “đào tạo kép” - chỉ duy trì thời lượng lý thuyết là 30%, còn 70% dành cho thực hành – nhằm tạo ra nguồn nhân lực khi vừa ra trường là đáp ứng ngay được nhu cầu khắt khe của thị trường lao động trong và ngoài nước - ông Tấn cho biết thêm.

Cũng dịp này, UBND TPHCM tặng Bằng khen cho 8 thí sinh đoạt huy chương và 3 chuyên gia đã huấn luyện các thí sinh đoạt huy chương trong kỳ thi tay nghề ASEAN…

Lê Việt