Lao động
TP.HCM: Sập sàn một cửa hàng tiện lợi nhiều người bị thương
01:16 PM 19/01/2023
(LĐXH) - Sáng ngày 18/1/2023, khi nhiều nhân viên và khách hàng đang mua sắm ở tầng trệt của một cửa hàng tiện ích trên đường Vĩnh Hội (phường 4, quận 4, TP.HCM) đã bị sập. Theo ghi nhận của nhiều người có mặt tại hiện trường, phần tầng lầu của cửa hàng tiện lợi bất ngờ đổ sập, nhiều người đang ở tầng trệt bị đè, mắc kẹt.

TP.HCM: Sập sàn một cửa hàng tiện lợi nhiều người bị thương

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã triển khai nhiều cán bộ, chiến sĩ PCCC cứu nạn cứu hộ phối hợp với ngành y tế đưa 8 người trong cửa hàng ra ngoài.

Đại diện, Phòng PC07- Công an TP.HCM cho biết, lúc 9 giờ, Phòng nhận được thông tin từ Công an quận 4 có một công trình trên đường Vĩnh Hội, phường 4, quận 4 bị sập. Khi đến nơi, lực lượng chức năng nắm tình hình có 8 người bên trong chạy thoát ra ngoài kịp, còn 1 người mắc kẹt, bị đống đổ nát đè lên.

Các lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường để cứu chữa người bị thương

Lực lượng chức năng đã dùng nhiều vật dụng gia cố lại công trình và triển khai các công cụ chuyên dụng để cắt, đưa hàng hóa, gạch… ra ngoài, tìm kiếm nạn nhân. Khi xảy ra vụ việc, có nhiều nhân viên và khách ở tầng trệt nhưng một số người phát hiện kịp thời nên đã thoát ra ngoài.

Đến 9 giờ 45, một nạn nhân nữ bị thương nặng được lực lượng cứu nạn cứu hộ đưa ra từ đống đổ nát. Khi được đưa ra ngoài, nạn nhân đã bất tỉnh và được lực lượng y tế đưa đi cấp cứu. Hiện nay, lực lượng cứu nạn vẫn đang tiếp tục tìm kiếm, rà soát.

Được biết, tầng trên của cửa hàng này được xây dựng bằng sắt. Công tác cứu nạn gặp khó khăn do kết cấu thép của sàn bị thay đổi, hàng hóa lớn đè chắn các lối nên phải dùng nhiều thiết bị chằng chống mới có thể tiếp cận nạn nhân.

Trương Đăng