Xã hội
TPHCM: Phấn đấu phát triển 7.600 người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình
05:18 PM 08/05/2022
(LĐXH) - Bảo hiểm Xã hội (BHXH) TPHCM và Bưu điện thành phố ra quân vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình với chủ đề “BHXH - điểm tựa của bạn và gia đình”.
Đại diện BHXH, Bưu điện, LĐLĐ, Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội nông dân và Sở LĐTBXH TPHCM tham gia hưởng ứng lễ ra quân tại đầu cầu BHXH TPHCM

Ngày 8.5, tại TPHCM, BHXH TPHCM và Bưu điện thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự g uyện, BHYT hộ gia đình theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. Chủ đề của của lễ ra quân tuyên truyên lần này là “ Bảo hiểm xã hội – điểm tựa của bàn và gia đình”.

Phát biểu tại lễ phát động, Ông Nguyễn Quốc Thanh - Phó Giám đốc BHXH TPHCM - cho biết chủ đề truyền thông năm nay là: “BHXH - điểm tựa của bạn và gia đình”, qua đó, truyền tải nhiều thông điệp về ý nghĩa, vai trò, tính nhân văn của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình và quyền, lợi ích khi tham gia.

Đại diện Lãnh đạo BHXH và Bưu điện huyện Nhà Bè cũng các ngành liên quan tham gia hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trê địa bàn

Đại diện Lãnh đạo BHXH và Bưu điện các quân huyện trên địa bàn TP đồng loạt ra quân tuyền truyền Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trê địa bàn

Trong đó, nhấn mạnh mức hỗ trợ kinh phí từ ngân sách nhà nước, ngân sách địa phương khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình và những thiệt thòi khi lựa chọn nhận BHXH một lần. Song song đó, truyền thông để người dân hiểu, cùng với việc tăng mức đóng BHXH tự nguyện tối thiểu từ ngày 1.1.2022, mức tiền Nhà nước hỗ trợ cũng tăng lên tương ứng với tỷ lệ theo quy định, và mức lương hưu cũng sẽ tăng tương ứng.

Mục tiêu của đợt ra quân vận động lần này để phát triển 1.400 người tham gia BHXH tự nguyện và 6.200 người tham gia BHYT hộ gia đình.

Sau lễ phát động, các nhân viên của BHXH TPHCM và Bưu điện thành phố đã diễu hành trên một số tuyến phố và tổ chức một số đội nhóm tư vấn trực tiếp cho người dân trên địa bàn.

Sau lễ phát động ra quân, các nhân viên của BHXH TPHCM và Bưu điện thành phố đã diễu hành trên một số tuyến phố như: Đường Nguyễn Đình Chính ra Trần Huy Liệu, Trần Quang Diệu – Lê Văn Sỹ - Trần Quốc Thảo – Lý Chính Thắng – Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Điện Biên Phủ - Hai Bà Trưng – Trần Quang Khải ( UBND phường Tân Định) – Đinh Tiên Hoàng – Võ Thị Sáu – Hai Bà Trưng và Nguyễn Đình Chính.

 Các nhân viên của BHXH TPHCM và Bưu điện thành phố và các quận huyện  tổ chức một số đội nhóm tư vấn trực tiếp cho người dân trên địa bàn.

Tại BHXH TP.Thủ Đức, Quận, huyện: Phối hợp các Bưu điện Trung tâm tổ chức đội diễu hành ra quân trên các tuyến đường chính sau đó chia thành các nhóm nhỏ di chuyển đến các điểm tư vấn được phân công để tư vấn trực tiếp cho người dân.

VL