Giáo dục - Nghề nghiệp
TP.HCM khai mạc Hội thi thiết bị đào tạo tự làm năm 2019
10:15 AM 18/06/2019
(LĐXH) - Chiều 17/6/2019, tại Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP HCM đã tổ chức Lễ khai mạc Hội thi thiết bị đào tạo tự làm TP HCM năm 2019.

Ông Nguyễn Văn Lâm – Phó giám đốc sở LĐ-TB&XH TP.HCM phát biểu khai mạc

Theo Ban tổ chức, Hội thi lần này, quy tụ 42 thiết bị tự làm ở các lĩnh vực điện - điện lạnh (16 thiết bị), cơ khí (7 thiết bị), công nghệ ôtô (10 thiết bị) và tự động hóa (09 thiết bị) của các đơn vị tham gia. Hội thi nhằm tạo môi trường giao lưu học thuật giữa các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, khai thác tiềm năng trí tuệ, sự sáng tạo của đội ngũ nhà giáo giáo dục nghề nghiệp của Thành phố và làm cơ sở lựa chọn các thiết bị đào tạo tự làm xuất sắc nhất để tham gia tranh tài cấp quốc gia được tổ chức vào tháng 9 năm nay.

Phát biểu khai mạc Hội thi, ông Nguyễn Văn Lâm – Phó giám đốc sở LĐ-TB&XH TP.HCM cho biết: “ Các thiết bị đào tạo tự làm tham gia Hội thi cấp Thành phố năm nay đã thể hiện được tính đúng đắn của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp khi xác định các ngành nghề mũi nhọn trong chiến lược phát triển đơn vị theo định hướng phát triển kinh tế - xã hội thành phố ở 04 ngành công nghiệp trọng yếu. Điều này sẽ góp phần tích cực cho việc cung cấp nguồn chất nhân lực chất lượng cao sau đào tạo cho thị trường lao động của thành phố.

Các thiết bị được chuẩn bị để tham gia hội thi

Hội thi thiết bị đào tạo tự làm năm 2019 thật sự là một sân chơi bổ ích về mặt học thuật, gắn két hiệu quả các cơ sở giáo dục nghề nghiệp với các mô hình, công nghệ tiên tiến của các đơn vị sản xuất, doanh nghiệp. Ông Lâm mong muốn, hội đồng giám khảo sẽ có những đánh giá khách quan, công tâm và lựa chọn được những thiết bị đào tạo tự làm nổi bật, hiện đại và có tiềm năng để tham gia Hội thi cấp toàn quốc.” Tại buổi lễ, ban tổ chức cũng đã trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia

Lê Việt