Giáo dục - Nghề nghiệp
TP.HCM: Khai mạc Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp cấp thành phố năm 2018
09:42 AM 11/07/2018
(LĐXH) - Ngày 10/7/2018, tại Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật TP.HCM, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TPHCM đã tổ chức Lễ khai mạc Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp cấp Thành phố năm 2018.
Ông Nguyễn Văn Lâm - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
TP Hồ Chí Minh phát biểu tại lễ khai mạc

 Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp năm 2018 là dịp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về giáo dục nghề nghiệp giữa các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố. Đồng thời, phát động phong trào thi đua dạy tốt, động viên các nhà giáo học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn kỹ năng nghề, nghiệp vụ sư phạm, tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy.

Ông Nguyễn Văn Lâm – Phó giám đốc sở LĐ-TB&XH TP.HCM, Trưởng ban tổ chức Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp cho biết: “Hiện nay trên địa bàn thành phố có 517 cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trong đó có 50 trường cao đẳng, 65 trường trung cấp, 65 trung tâm giáo dục nghề nghiệp  và 337 cơ sở giáo dục nghề nghiệp khác. Điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị tại các cơ sở đào tạo được quan tâm đầu tư, nâng cấp; chương trình nội dung, phương pháp đào tạo có nhiều đổi mới nhằm hướng đến mục tiêu đào tạo gắn với thị trường lao động, nhu cầu xã hội, đội ngũ giáo viên từng bước được chuẩn hóa. Phong trào thi đua dạy tốt- học tốt được phát động và thực hiện đồng bộ, rộng khắp trong các nhà trường mà điển hình là Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp các cấp.

Hội giảng năm nay thu hút 91 nhà giáo đến từ 30 cơ sở giáo dục nghề nghiệp (trong đó có 17 trường cao đẳng và 13 trường trung cấp). Đây là những thầy cô đã tham gia và đạt thứ hạng cao tại Hội giảng nhà giáo cấp cơ sở. Do vậy, có thể nói các thầy cô tham gia hội giảng cấp thành phố là những bông hoa đẹp nhất, điển hình trong phong trào thi đua dạy tốt của các giáo viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Bên cạnh đó, với sự chuẩn bị khẩn trương, nghiêm túc và chu đáo của Ban tổ chức và các đơn vị liên quan hứa hẹn chất lượng hội giảng năm nay sẽ cao hơn năm trước và thật sự sẽ là ngày hội để các thầy cô giao lưu, học hỏi, trao đổi chuyên môn và kỹ năng giảng dạy nhằm đẩy mạnh hơn nữa chất lượng đào tạo nghề tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp nói riêng và lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp toàn thành phố nói chung.

Ban tổ chức mong đợi và tin tưởng rằng tất cả các thầy cô sẽ phát huy hết năng lực, kỹ năng sư phạm của mình để cống hiến những giờ giảng thật hay, thật chất lượng. Thông qua đó, sẽ chọn lọc những gương thầy cô giáo điển hình để tuyên dương, khen thưởng và đại diện cho TP.HCM để tham gia tranh tài cùng với giáo viên các tỉnh, thành khác tại Hội giảng toàn quốc được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội vào tháng 09/2018.

Bên cạnh đó, ông Lâm cũng đề nghị Ban tổ chức, hội đồng thi và đơn vị đăng cai tổ chức đảm bảo thực hiện nghiêm quy định của Hội giảng và làm tốt nhất công tác chuẩn bị, phục vụ trong suốt quá trình diễn ra hội giảng”.

Cũng tại buổi lễ, thay mặt các thầy, cô tham gia hội giảng lần này, cô Nguyễn Thị Ngân (đại diện Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật TP.HCM) đã gửi lời cảm ơn đến sở LĐ-TB&XH, Ban tổ chức Hội giảng đã tổ chức một chương trình, một sân chơi bổ ích, lý thú nhằm tiếp tục phát huy truyền thống dạy tốt , học tốt của ngành giáo dục thành phố, khuyến khích, động viên nhà giáo học tập, trao đổi kinh nghiệm trong đào tạo và rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và phương pháp sư phạm.

"Chúng tôi xin hứa sẽ đem hết khả năng, sức sáng tạo, lòng nhiệt tình của mình để tham gia hội thi, đồng thời tích cực học tập, chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng, phương pháp giảng dạy và sẽ ứng dụng ngay các bài giảng có chất lượng vào thực tế giảng dạy tại các trường để hội thi của chúng ta mang tính thiết thực, tính ứng dụng, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp thành phố”.  Cô Ngân chia sẻ.

Theo ban tổ chức, hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp cấp Thành phố năm 2018 sẽ được diễn ra từ chiều ngày 10/7 đến hết ngày 15/7/2018.

Lê Việt