Lao động
TP.HCM: Hơn 2.500 vị trí việc làm tại Ngày hội triển lãm công nghệ và tuyển dụng 2022
10:29 AM 13/06/2022
(LĐXH) – Ngày 11/6/2022, đã diễn ra Ngày hội triển lãm công nghệ và tuyển dụng 2022: Khối ngành Kiến trúc - Mỹ thuật - Nội thất và Xây dựng (HUTECH Exhibition on Art, Architecture & Construction 2022) do Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) phối hợp với Tổng hội Xây dựng Việt Nam ((VFCEA) tổ chức với hơn 40 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng với hơn 2.500 vị trí việc làm, thực tập sinh ở các lĩnh vực ngành kiến trúc, mỹ thuật, trang trí nội thất và xây dựng… Thống kê từ ban tổ chức, Ngày hội đã thu hút hơn 2.000 lượt sinh viên, người tìm việc có chuyên ngành phù hợp tham dự tìm việc.

Đại diện VFCEA và HUTECH ký kết hợp tác đào tạo nghiệp vụ & cấp Chứng chỉ hành nghề Xây dựng.

Ngày hội có sự tham gia của 40 doanh nghiệp có uy tín trong lĩnh xây dựng - kiến trúc- mỹ thuật tham gia tuyển dụng 2.500 vị trí việc làm, thực tập như Nova Service (NovaGroup), Công ty 59 – Bộ Quốc Phòng, Tổng Công ty Xây dựng số 1 – CTCP (CC1), Công ty CP Đầu tư Việt Trí Tín - Dự án Việt Nam, Công ty CP Xây lắp Thương mại 2,... Ngoài ra, còn có Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình, Công ty CP Thương mại Xây dựng KPY, Công ty CP Xây dựng Kiến trúc Nội thất 3A DESIGN,…tham gia đồng hành.

PGS-TS. Nguyễn Thanh PhươngPhó Hiệu trưởng HUTECH, cho rằng Ngày tạo cớ cơ hội cho sinh viên của Trường tìm được việc làm đúng chuyên ngành học và các doanh nghiệp tuyển dụng dụng được nhân lực chất lượng cao.

Phát biểu tại Ngày hội, PGS-TS. Nguyễn Thanh PhươngPhó Hiệu trưởng HUTECH cho rằng, Ngày hội là cầu nối rất tốt cho các kỹ sư, cử nhân Khối ngành Kiến trúc - Mỹ thuật - Nội thất và Xây dựng do HUTECH đào tạo cớ cơ hội tìm được việc làm đúng chuyên ngành học và các doanh nghiệp tuyển dụng dụng được nhân lực chất lượng cao.

Đồng thời, PGS-TS. Phương nhắn nhủ, thông qua Ngày hội, sinh viên có cơ hội tìm hiểu về thị trường lao động qua việc lắng nghe, tiếp xúc và tìm hiểu sâu hơn những nhu cầu của các nhà tuyển dụng, từ đó định hướng cho mình con đường nghề nghiệp trong tương lai.

Trong khuôn Ngày hội, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM đã cùng Tổng Hội Xây dựng Việt Nam đã thực hiện ký kết hợp tác “Đào tạo nghiệp vụ & cấp Chứng chỉ hành nghề Xây dựng”: HUTECH tuyển sinh và đào tạo, VFCEA cấp chứng chỉ.

Đại diện HUTECH tặng hoa các đơn vị đồng hành 

Việc ký kết giữa HUTECH và VFCEA đặt nền tảng cho sự hợp tác lâu dài giữa hai đơn vị, nhằm thúc đẩy chất lượng đào tạo nhân lực và nâng cao cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên nhóm ngành Kiến trúc - Xây dựng trong tương lai thông qua việc mở rộng các cuộc thi tài năng kiến trúc, thiết kế như Giải thưởng Loa Thành, Festival Kiến trúc toàn quốc,... tạo ra sân chơi bổ ích cho sinh viên; tổ chức các ngày hội việc làm, triển lãm cho sinh viên ngành Kiến trúc, Xây dựng... việc ký kết hợp tác này, là cầu nối giữa Nhà trường với hơn 1.000 doanh nghiệp thành viên thuộc lĩnh vực kiến trúc – nội thất – xây dựng. Việc đào tạo và cấp Chứng chỉ hành nghề xây dựng sẽ mở ra cơ hội cho sinh viên HUTECH được tham quan –  kiến tập – thực tập thực tế khi còn là sinh viên và nâng cao cơ hội việc làm sau tốt nghiệp cho sinh viên nhóm ngành Kiến trúc - Nội thất & Xây dựng tại các công ty thành viên của VFCEA.

Doanh nghiệp tặng học bổng cho sinh viên của HUTECH

Tham gia tìm việc làm tại Ngày hội, em Lê Liên Hưng (sinh viên Lớp 18DXDB1, Khoa Xây dựng) tự tin khẳng định, mong muốn ứng tuyển vào vị trí Kỹ sư thiết kế kết cấu, nên bên cạnh kiến thức chuyên môn, em đã trang bị thêm kỹ năng về Autocad, Etabs và Excel để chinh phục các nhà tuyển dụng. Tương tụ, sinh viên Lê Tấn Đạt (19DNTA1, Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật) chia sẻ: “Đến với ngày hội, em mong muốn sẽ được ứng tuyển vào vị trí Chuyên viên thiết kế nội thất. Để chuẩn bị cho ngày hội hôm nay em đã tích lũy nhiều kỹ năng mềm tại các buổi hội thảo, workshop do Khoa, Trường tổ chức, với bộ hồ sơ tìm việc “chất lượng” hy vọng chinh phục được các nhà tuyển dụng”.

Chia sẻ thông tin tại Ngày hội, TS. Đặng Việt Dũng - Chủ tịch VFCEA cho biết, theo dự báo của các chuyên gia, nhu cầu nhân lực của ngành xây dựng sẽ tăng thêm khoảng 400.000 – 500.000 lao động mỗi năm. Với tốc độ phát triển như hiện nay thì số lượng lao động làm việc trong ngành xây dựng vào năm 2030 có thể đạt tới con số khoảng 12 – 13 triệu người. Riêng, nhân lực của ngành vật liệu xây dựng dự kiến cũng sẽ tăng lên gần 3 triệu người.

Sinh viên, lao động tìm cơ hội việc làm tại HUTECH Exhibition on Art, Architecture & Construction 2022

Tuy nhiên, TS. Dũng cho rằng, thực tế cho thấy, chất lượng nguồn nhân lực ngành xây dựng của Việt Nam hiện nay vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Nhiều công trình lớn ở nước ta vẫn phải phụ thuộc vào nguồn nhân lực của nước ngoài, kể cả lực lượng thiết kế, giám sát và vận hành thiết bị tiên tiến như công trình giao thông ngầm, công trình hóa chất phức tạp… Trong hoàn cảnh này, nhiệm vụ nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là rất quan trọng để phát triển năng lực cốt lõi của ngành Kiến trúc, Mỹ thuật và Xây dựng trong thời gian tới.

“Với triết lý giáo dục “Tri thức, đạo đức và sáng tạo”, "Học cách học, học để làm, học để sáng tạo, học để cùng chung sống và học để tự lập", tôi tin tưởng rằng HUTECH sẽ đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu phát triển của ngành Kiến trúc – Mỹ thuật – Nội thất và Xây dựng nói riêng và nhiều ngành nghề khác trong xã hội nói chung” - TS. Dũng nói./.

Trương Đăng