Lao động
TP.HCM: Hơn 1.500 cơ hội việc làm dành cho sinh ngành thú y – chăn nuôi
08:16 AM 22/04/2023
(LĐXH) - Ngày 21/4/2023, hơn 30 doanh nghiệp đã tham dự tuyển dụng hơn 1.500 đầu việc tại Ngày hội Triển lãm công nghệ và tuyển dụng Khối ngành thú y – chăn nuôi năm 2023 do Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp phối hợp với Khoa Thú y – Chăn nuôi tổ chức tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH).
Trường Đại học Công nghệ TP.HCM và các doanh nghiệp ký kết hợp tác “Đào tạo nguồn nhân lực gắn liền với nhu cầu của Doanh nghiệp”

Tham dự Ngày hội về phía  khác mời có TS. Đinh Minh Hiệp - Giám Đốc Sở Nông nghiệp & Phát triển nôn thông (NN-PTNN) TP.HCM; ThS. Nguyễn Phúc Khoa, Phó Chủ tịch Hội Lương thực - Thực phẩm TP.HCM, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản VISSAN; về phía HUTECH có TS. Kiều Tuân, Bí thư Đảng ủy, Thường trực Hội đồng Trường; PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương, Phó Hiệu trưởng Trường cùng các thầy cô lãnh đạo Nhà trường.

Hơn 30 doanh nghiệp đã tham dự tuyển dụng tại ngày hội 

Theo ban tổ chức, tham dự tuyển dụng nhân sự tại ngày hội có hơn 30 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thú y – chăn nuôi và các ngành nghề khác như: Công ty CP Chăn nuôi C.P. Việt Nam, Tập đoàn Cargill, Công ty Japfa Comfeed Việt Nam, Công ty CP Greenfeed Việt Nam, Tập đoàn Quế Lâm, Công ty Behn Meyer Việt Nam, Công ty TNHH MEGAVET, Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản, Bệnh viện Thú y Dr. Eopi, Công ty CP Công nghệ sinh học R.E.P, Công ty Perfect Companion Việt Nam, Công ty CP Phát triển Nông nghiệp Sin Ga, Chi nhánh Công ty CP Dược và Vật tư Thú y (HanVet), Công ty Chăn nuôi NEW HOPE Bình Phước… Ngoài ra còn có Ngân hàng TMCP Á Châu - ACB Nam Sài Sòn, Công ty CP Marico South East Asia (Xmen), Công ty Thương mại Dịch vụ An Việt Tiến, Công ty CP Thái Việt Corporation, Công ty CEVA Việt Nam...

Sinh viên, người lao động tìm kiếm cơ hội việc làm tại ngày hội

Ngày hội là nơi sinh viên khối ngành thú y – chăn nuôi và các ngành kinh tế, ngoại ngữ, kỹ thuật, công nghệ thông tin… gặp gỡ, giao lưu và trực tiếp được các doanh nghiệp uy tín tuyển dụng trực tiếp phỏng vấn và tuyển dụng với  1.575 cơ hội thực tập – việc làm với các vị trí: bác sĩ thú y, trợ lý bác sĩ; nhân viên kỹ thuật chăn nuôi, nhân viên kiểm tra giám sát tại xưởng sản xuất, nhân viên kỹ thuật trại heo, gà, nhân viên văn phòng trại heo, nhân viên an toàn sinh học, nhân viên phòng dịch tễ; Giám sát phòng thí nghiệm, nhân viên kinh doanh, kế toán, phát triển thị trường & thực tập sinh các vị trí bác sĩ thú y, kỹ thuật chăn nuôi, chế biến thực phẩm. Bên cạnh đó, ngày hội còn có sự đồng hành từ các nhà tài trợ: Công ty Behn Meyer Việt Nam, Công ty Perfect Companion Việt Nam (PCV), Tập đoàn Quế Lâm và Công ty MEGAVET.

Phát biểu khai mạc PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ TP.HCM cho biết, Ngày hội Triển lãm công nghệ và Tuyển dụng như chiếc cầu nối giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc với các công nghệ mới, tiếp cận với các doanh nghiệp để thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo tại các doanh nghiệp uy tín. Sự kiện là một trong những hoạt động thường xuyên nhằm hiện thực hóa các mục tiêu, chủ trương chiến lược của Nhà trường trong định hướng nghề nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh và giới thiệu việc làm cho sinh viên Trường; tiếp tục tăng cường sự hợp tác giữa Nhà trường với doanh nghiệp theo phương châm cùng đồng hành, cùng phát triển.

Doanh nghiệp tặng học bổng cho sinh viên

PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương mong muốn, thông qua ngày hội việc làm, hoạt động liên kết giữa Trường và các doanh nghiệp tiếp tục được đẩy mạnh hơn nữa, để Nhà trường tăng cường tính ứng dụng của các chương trình đào tạo, nắm bắt kịp thời và đáp ứng tốt nhất nhu cầu thực tế của người học và tiêu chí tuyển dụng lao động của doanh nghiệp.

Tham dự và phát biểu tại Ngày hội, TS. Đinh Minh Hiệp - Giám Đốc Sở Nông nghiệp & Phát triển nôn thông TP. HCM cho rằng, ngành nông nghiệp, chăn nuôi - thú ý chiếm một tỷ trọng nhỏ nhưng lại rất quan trọng đối với sự phát triển và thúc đẩy chung của toàn Thành phố. Nguồn nhân lực chất lượng trong ngành nông nghiệp, vhăn nuôi - thú ý hiện nay là rất cần thiết; việc kết nối bền chặt giữa Nhà trường và doanh nghiệp là sự thể hiện tính chủ động và gắn chặt với nhu cầu của xã hội.

Tôi cũng đã từng làm việc nhiều với các bạn sinh viên HUTECH và ngày nay càng chứng minh các bạn năng động, nhiệt huyết khi tham gia các khoá hoạt động tập huấn, rèn luyện kỹ năng. Ban Lãnh đạo khoa Nhà trường đã rất quan tâm đến các bạn sinh viên vì không chỉ có kiến thức, Nhà trường còn quan tâm tổ chức các hoạt động kỹ năng. Vì trong bối cảnh hiện nay, không chỉ có kiến thức, kỹ năng chính là điều quan trọng. Bên cạnh việc xây dựng kiến thức thì phát triển kỹ năng chính là yếu tố không thể thiếu để khi ra trường tìm được một công việc tốt”, TS. Đinh Minh Hiệp chia sẻ.

Doanh nghiệp tặng học bổng cho sinh viên

Trong khuôn khổ Lễ khai mạc Ngày hội, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM đã ký kết hợp tác “Đào tạo nguồn nhân lực gắn liền với nhu cầu của Doanh nghiệp” cùng Công ty Thương mại Dịch vụ An Việt Tiến, Công ty TNHH Ceva Animal Health Việt Nam, Công ty CEVA Việt Nam. Cũng trong chương trình, Công ty TNHH Phát Triển Vaccine CTCVAC (Hàn Quốc) thực hiện nghi thức ký kết Dự án Hợp tác nghiên cứu với Khoa Thú y – Chăn nuôi (HUTECH), mở ra nhiều cơ hội học tập, nghiên cứu, trải nghiệm và nghề nghiệp cho sinh viên. Trong lễ khai mạc, Tập đoàn GREENFEED Việt Nam trao tặng 5 suất học bổng “Hạt giống tài năng” (5.000.000đ/suất, tổng trị giá 25.000.000đ) cho sinh viên vượt khó học giỏi; Tập đoàn Quế Lâm trao tặng 5 suất học bổng (3.000.000đ/suất, tổng trị giá 15.000.000đ) cho sinh viên năm cuối hiếu học có hoàn cảnh khó khăn. 

Trương Đăng