Xã hội
TP.HCM: Hàng trăm người tham gia hiến máu tình nguyện
02:33 PM 12/07/2018
LĐXH) - Trong khuôn khổ sự kiện Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu tình nguyện với chủ đề “Hiến máu là hành động thể hiện sự đoàn kết cộng đồng”, Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam (AmCham Việt Nam) đã phối hợp với Bệnh viện Truyền máu – Huyết học TP. HCM tổ chức đợt hiến máu từ ngày 9/7 đến 20/07 tại 10 địa điểm ở quận 1, 2, 3, 5,7, TPHCM, gồm: Oriflame Việt Nam, Văn phòng Nike tại toà nhà Metropolitan, Victoria Healthcare, PJ’s Coffee, Embassy Education Campus, Khách sạn Sheraton, Christina Noble’s Children Foundation và Bệnh viện truyền máu huyết học.

Hàng chục tình nguyện viên tham gia hiến máu tại Văn phòng Nike tại toà nhà Metropolitan sáng 11/7/2018

Cụ thể, trong tháng 7 này sẽ có  hàng trăm lãnh đạo, nhân viên và đông đảo sinh viên của hơn 70 công ty và trường đại học đã đăng ký tham gia hiến máu với Chương trình.

Theo ông John Rockhold, Giám đốc điều hành AmCham Việt Nam chia sẻ: Chúng tôi tin rằng việc kêu gọi hiến máu nhân đạo đang được rất nhiều tổ chức trên thế giới nói chung, Việt Nam nói riêng thực hiện. Trong suốt 8 năm qua, AmCham luôn nỗ lực không ngừng để duy trì hoạt động đầy ý nghĩa này nhằm mang đến niềm tin và những điều tốt cho những bệnh nhân cần máu cho việc điều trị bệnh.

Năm 2018, AmCham với sự hỗ trợ nhiệt tình từ British Business Group Vietnam, Bệnh viện Truyền máu Huyết học cùng các nhà tài trợ, đã mở rộng và tổ chức mở rộng chương trình lên đến 10 điểm tiếp nhận máu trên địa bàn TP.HCM. Không chỉ kêu gọi được người dân Việt Nam, chúng tôi còn vui mừng hơn khi nhận được sự đồng hành rất lớn từ cộng đồng người nước ngoài sinh sống tại TPHCM tham gia. Chính những điều đó đã tạo nên động lực và giúp AmCham, cùng các công ty hội viên của mình, có niềm tin hơn để tiếp tục thực hiện chương trình trong những năm tiếp theo, góp phần xây dựng một cộng đồng vững mạnh hơn”.

Được biết, năm 2018 là năm thứ 8 AmCham Việt Nam thực hiện Chương trình với nhiều đổi mới trong cơ cấu tổ chức. Đợt hiến máu dịp Tết Nguyên Đán 2018 vào tháng 01 đã thu hút được 113 người hiến máu với 120 đơn vị máu được tiếp nhận nhằm đáp ứng nhu cầu máu tăng đột biến trong dịp Tết.

Đông đảo cán bộ, nhân viên và sinh viên tham gia hiếm máu tình nguyện

Ngày Thế Giới Tôn Vinh Người Hiến Máu Tình Nguyện là một trong những hoạt động được Tổ chức Y tế Thế giới phát động trên toàn cầu nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về nhu cầu của nguồn máu an toàn và tôn vinh những người hiến máu tình nguyện. Năm 2018 là kỷ niệm 15 năm các quốc gia trên thế giới chung tay tổ chức hoạt động ý nghĩa này. Với chủ đề “Hiến máu là hành động thể hiện sự đồng kết cộng đồng”, chương trình năm nay muốn gửi lời cám ơn sâu sắc đến những người hiến máu và làm nổi bật mối liên hệ giữa người hiến máu và người nhận máu, thông qua đó cổ vũ hành động hiến máu của mọi người, đặc biệt là những người trẻ và những người chưa từng hiến máu.

Đăng Hải