Xã hội
TP.HCM: Gần 500 người dự tập huấn cài đặt phần mềm VssID- BHXH số
08:33 AM 08/04/2021
(LĐXH) - Ngày 7/4/2021 tại TP.HCM, Bảo hiểm xã hội Việt Nam (BHXH) đã tổ chức Hội nghị tư vấn, đối thoại, hướng dẫn đăng ký tài khoản giao dịch điện tử để sử dụng ứng dụng VssID – BHXH số.

Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị có sự hiện diện của Ban Ban Chính sách BHXH; Chính sách BHYT,..; Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng BHXH Việt Nam và ông Nguyễn Quốc Thanh Phó Giám đốc BHXH TP.HCM cùng gần 500 đại biểu là cán bộ, nhân viên phụ trách công tác BHXH, BHYT, BHTN đến từ các đơn vị sử dụng lao động trú đóng trên địa bàn TP.HCM dự tập huấn cài đặt phần mềm VssID.  

Theo đại diện BHXH Việt Nam, ứng dụng VssID – BHXH số được thực hiện trên nền tảng thiết bi di động, giúp người tham gia BHXH, BHYT, BHTN tiếp cận thông tin, thực hiện các dich vụ công, từng bước thực hiện thay thế sổ BHXH, thẻ BHYT giấy. Qua 4 tháng đưa vào sử dụng BHXH Việt Nam đã liên tục nâng cấp ứng dụng, bổ sung các tiện ích, nâng cao trải nghiệm cho người dùng như điều chính chức năng sử dụng thẻ BHYT trên ứng dụng; tích hợp dịch vụ công trực tuyến; kết nối hệ tương tác giữa người dùng ứng dụng với cơ quan BHXH. Tính đến ngày 31/3/2021 cả nước đã có trên 1,7 triệu lượt người tham gia cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID.

Các chuyên viên của BHXH Việt Nam và BHXH TP.HCM hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID

Để gia tăng nhanh số người cài đặt, sử dụng ứng dụng, hướng tới ngày càng nhiều người tham gia, thụ hưởng chinh sách BHXH, BHYT được hưởng những tiện ích từ ứng dụng VssID, ngày 31/3/2021 Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam đã ban hành kế hoạch số 818 về việc triển khai ứng dụng VssID – BHXH số với mục tiêu phấn đấu đến hết năm 2021 sẽ có 25 triệu người tham gia BHXH, BHYT được cài đặt và sử dụng VssID. Trong đó, tập trung tăng diện bao phủ cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID đối với đội ngũ công chức, viên chức, người lao động đang tham gia BHXH, BHYT, BHXH tự nguyện và bắt buộc.

Tại hội nghị, cán bộ, chuyên viên của BHXH Việt Nam, BHXH TP.HCM đã  hướng dẫn trực tiếp các đại biểu tham dự cài đặt, đăng ký và sẽ tổ chức phê duyệt tài khoản cho đại biểu. Sau một buổi sáng (chiều) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Hội nghị đã đạt được mục tiêu để ra.

Tại Hội nghị BHXH Việt Nam còn thông tin về các điểm mới trong chính sách BHXH, BHYT, BHTN, đặc biệt đã triển khai ứng dụng VssID đến với người tham gia BHXH, BHYT,…

 Đăng Hải