Thời sự
TP.HCM: Gần 1.000 người tìm việc tại Sàn giao dịch giới thiệu việc làm và tư vấn học nghề quận Phú Nhuận
01:42 PM 12/05/2023
(LĐXH) - Sàn giao dịch giới thiệu việc làm và tư vấn học nghề quận Phú Nhuận năm 2023 do UBND quận Phú Nhuận và Trung tâm Dich vụ việc làm TP.HCM (Sở LĐ-TB&XH TP.HCM) phối hợp tổ chức tại Trung tâm Văn hóa Thể thao (phường 2, quận Phú Nhuận), đã chính thức khai mạc sáng 12/4/2023. Tham dự sàn có 38 đơn vị, doanh nghiệp với nhu cầu tuyển dụng gần 8.000 đầu việc.

Ban tổ chức thông tin về Sàn giao dịch giới thiệu việc làm và tư vấn  học nghề quận Phú Nhuận.

Sàn giao dịch giới thiệu việc làm và tư vấn  học nghề quận Phú Nhuận năm 2023, có 38 đơn vị, doanh nghiệp tham dự tuyển dụng hơn 8.000 đầu việc làm việc trong nước và đi làm việc tại nước ngoài theo hợp đồng có thời hạn. Tập trung vào các ngành nghề như: cơ khí, điện, điện tử, chế biến thực phẩm, kế toán, nhân viên giao hàng, nhân viên bán hàng, nhân viên kinh doanh, nhân viên makeritng, tư vấn bảo hiểm, tài xế,.. lao động phổ thông.

Theo ban tổ chức, sự kiện nhằm kết nối việc làm cho người lao động, trong đó ưu tiên lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn, người khuyết tật, người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng, hội viên Hội phụ nữ quận Phú Nhuận; bộ đội xuất ngũ, thanh niên chưa có việc làm, người lao động mất việc và người lao động đang hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp,… Đồng thời, Sàn cũng nhằm để đơn vị, doanh nghiệp tuyển dụng được lao động tìm được có cơ hội tuyển dụng được lao động đúng với nhu cầu.  

Người lao động đang tìm hiểu thông tin việc làm tại các gian hàng của các doanh nghiệp tuyển dụng

Tại Sàn ban tổ chức sẽ cung cấp thông tin về nhu cầu việc làm trong nước, làm việc tại nước ngoài và thông tin thị trường lao động cho người lao động và người sử dụng lao động. Tiếp nhận đăng ký tìm việc, đăng ký tuyển dụng, đăng ký đi xuất khẩu lao động, đăng ký học nghề… giữa người lao động và người sử dụng lao động với các cơ sở dạy  nghề; các doanh nghiệp, các cơ sở dạy nghề giới thiệu việc làm, tư vấn hỗ trợ học nghề cho người lao động có nhu cầu. Ngoài ra, ban tổ chức sẽ thu thập thông tin hồ sơ dữ liệu về người tìm việc và nhu cầu tuyển dụng lao động của doanh nghiệp Trên cơ sở dữ liệu cung – cầu lao động Ban tổ chức tiến hành dự báo cung cầu lao động theo định kỳ quý, năm,…

Theo thống kê của Ban tổ chức, trong buổi sáng cùng ngày đã có hơn 1.000 lượt lao động đến tìm việc làm và tìm hiểu thông tin học nghề tại Sàn giao dịch giới thiệu việc làm và tư vấn  học nghề quận Phú Nhuận.

Trương Đăng