Lao động
TP.HCM: Gần 1.000 người lao động tham dự tìm việc tại Sàn giao dịch việc làm ngành du lịch
07:16 PM 07/04/2023
(LĐXH) - Ngày 7/4/2023, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP.HCM (Trung tâm Dịch vụ việc làm TP.HCM là đơn vị thực hiện) phối hợp cùng Sở Du lịch Thành phố tổ chức “Sàn giao dịch việc làm ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023” tại Khu B Công viên 23/9 (quận 1, TP.HCM) với 23 đơn vị, doanh nghiệp tham gia tuyển dụng 1.000 cơ hội việc làm, trong lĩnh vực du lịch, lữ hành, nhà hàng, khách sạn… Sự kiện cũng thu hút gần 1.000 người lao động đến tham dự và tìm việc làm tại sàn.

TP.HCM: Gần 1.000 người lao động tham dự tìm việc tại Sàn giao dịch việc làm ngành du lịch

Theo ban tổ chức, sự kiện nhằm tăng cường tổ chức kết nối người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm và các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động ngành nghề du lịch, lữ hành và nhà hàng – khách sạn… Sự kiện cũng nhằm, tuyên truyền rộng rãi đến lực lượng lao động đang có nhu cầu tìm việc làm liên quan đến ngành dịch vụ du lịch trên địa bàn TP.HCM được tiếp cận trực tiếp với các đơn vị tuyển dụng nhân lực và những cơ sở đào tạo về ngành,  nghề thuộc lĩnh vực du lịch, nhà hàng, khách sạn…

Sàn giao dịch việc làm ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023, có 23 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, nhà hàng, khách sạn… với nhu cầu tuyển dụng 1.000 cơ hội việc làm. Tập trung và các vị trí việc làm như: trưởng phòng bán hàng, truyền thông; điều hành tour, chăm sóc khách hàng, hướng dẫn viên du lịch, thuyết minh viên, lễ tân, buồng, phục vụ bàn, phụ bếp…. Theo thống kế của ban tổ chức, tính đến cuối buổi chiều cùng ngày, có gần 1.000 người lao động đến tham dự sàn tìm việc làm tại sàn và dự phỏng vấn việc làm từ các doanh nghiệp.

Người lao động đăng ký việc làm tại Sàn giao dịch việc làm ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023 vào sáng ngày 7/4/2023

Theo đại diện Trung tâm Dịch vụ việc làm TP.HCM, Sàn giao dịch việc làm ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023, nằm trong khuôn khổ Ngày Hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh năm 2023. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa với mục đích kết nối các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, nhà hàng – khách sạn đang có nhu cầu tuyển dụng với lực lượng lao động, lực lượng sinh viên các cơ sở đào tạo du lịch. Đồng thời, là nơi để các cơ sở đào tạo và doanh nghiệp cùng đồng hành, chia sẻ, trao đổi về thông tin cung – cầu nhân lực ngành du lịch, nhà hàng, khách sạn; về việc đào tạo và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch để đáp ứng nhu cầu xã hội trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

Sàn giao dịch việc làm ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023, là một trong những hoạt động được Trung tâm Dịch vụ việc làm TP.HCM phối hợp với các sở, ngành, đơn vị; các quận – huyện và thành phố Thủ Đức tổ chức thường xuyên, nhằm đáp ứng cơ bản những nhu cầu bức thiết hiện nay của lực lượng lao động trên địa bàn TP.HCM nói chung và việc làm trong lĩnh vực du lịch nói riêng.

Trương Đăng