Giáo dục - Nghề nghiệp
TP.HCM: Đưa Đoàn thí sinh Việt Nam đi tham dự Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 44
09:14 AM 11/10/2017
(LĐXH) - Chiều 10/10/2017, tại TP.HCM, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP.HCM đã đưa đoàn thí sinh Việt Nam đi tham dự kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 44 ở Abu Dhabi (Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất UAE)

Đoàn chụp ảnh lưu niệp trước giờ xuất quân

PGS.TS Cao Văn Sâm, Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục giáo dục nghề nghiệp, trưởng đoàn cho biết: “Kỳ thi có 1.250 thí sinh đến từ 58 quốc gia và vùng lãnh thổ dự thi 51 nghề, trong đó có 49 nghề thi chính thức và 2 nghề trình diễn. Đoàn Việt Nam có 13 thí sinh (5 thí sinh khu vực phía Nam) tham dự 12 nghề. Trong đó, 4 nghề được doanh nghiệp tài trợ hoàn toàn là nghề phay CNC, điều khiển công nghiệp, giải pháp phần mềm công nghệ thông tin và kỹ thuật cơ khí CAD.

Được biết, để chuẩn bị cho kỳ thi tay nghề thế giới, các thí sinh đã được huấn luyện cùng các chuyên gia trong và ngoài nước với thời gian từ 1 đến 8 tháng. Đây là lần thứ 5 Việt Nam tham dự kỳ thi nghề thế giới và đã có thí sinh giành Huy chương Đồng nghề giải pháp phần mềm CNTT.

Có mặt tại buổi tiễn đoàn Ông Nguyễn Văn Lâm, Phó Giám đốc Sở LĐ TB-XH TP.HCM  cũng kỳ vọng với thời trình độ tay nghề và kỹ năng xử lý tình huống, tinh thần màu cờ sắc áo, đoàn Việt Nam sẽ mang lại kết quả cao nhất trong kỳ thi này.

                                                                                                   Việt Lê