Xã hội
TPHCM: 34 trạm y tế xã, phường sẽ ngừng khám, chữa bệnh BHYT từ Quý II/2021
03:57 PM 04/03/2021
(LĐXH) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP.HCM vừa có văn bảo thông báo sẽ ngừng hợp đồng khám bệnh, chữa bệnh ban đầu với 34 trạm y tế phường, xã của một số quận, huyện từ Quý II/2021. Lý do, các trạm y tế này hiện không thực hiện việc khám chữa bệnh BHYT vì không có nhân lực, giấy phép hoạt động không hợp lệ hay do bác sĩ đứng tên đã về hưu hoặc đã luân chuyển công tác…

34 trạm y tế xã phường trên địa bàn TP.HCM, sẽ không còn khám BHYT từ đầu Quý II/2021

Theo BHXH TP.HCM, sau khi cơ quan cử các giám định viên y tế rà soát việc khám, chữa bệnh BHYT tại các trạm y tế phường, xã cho nhận thấy một số đơn vị không đáp ứng các điều kiện khám chữa bệnh theo quy định tại Nghị định 146/2018/NĐ-CP, thiếu nhân lực, giấy phép hoạt động không hợp lệ do bác sĩ đứng tên đã về hưu hoặc đã luân chuyển… Do vậy, từ quý II-2021, BHXH Thành phố sẽ ngừng hợp đồng khám chữa bệnh BHYT với các cơ sở này.  
BHXH TP.HCM cho biết, hiện nay việc khám chữa bệnh bảo hiểm y tế đã được thông tuyến. Do đó, người dân đã đăng ký BHYT ở 34 trạm y tế trên có thể liên hệ các cơ quan BHXH để đổi nơi khám chữa bệnh ban đầu khác. Ngoài ra, nếu không đổi thì người có thẻ BHYT có thể tiếp tục sử dụng thẻ để khám, chữa bệnh ở tất cả các cơ sở khám chữa bệnh mà vẫn đảm bảo hưởng đúng quyền lợi theo quy định.
Đăng Hải