Giáo dục - Nghề nghiệp
TP.HCM: 24 giáo viên được chọn tham gia Hội giảng nhà giáo GDNN toàn quốc năm 2021.
08:41 PM 18/11/2020
(LĐXH) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp (GDNN) cấp Thành phố năm 2020 do Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TP.HCM tổ chức, diễn ra từ ngày 03/11 đến ngày 14/11/2020 đã khép lại bằng Lễ bế mạc vào sáng ngày 18/11/2020 tại Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức. Hội giảng, có 99 bài trình giảng dự thi của 38 cơ sở GDNN, trong đó có 22 trường cao đẳng, 14 trường trung cấp và 2 trung tâm GDNN, giáo dục thường xuyên. Kết quả, về cá nhân có 8 giải Nhất, 8 giải Nhì, 8 giải Ba, 25 giải khuyến khích và 46 nhà giáo đạt danh hiệu “Nhà giáo GDNN dạy giỏi cấp thành phố năm 2020”.



Ông Lê Minh Tấn. Giám đốc, Sở LĐ-TB&XH TP phát biểu tại buổi lễ

Tham dự buổi Lễ, có Giám đốc Sở LĐ-TB&XH  TP.HCM Lê Minh Tấn; ông Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Hội GDNN, TP.HCM; Lãnh đạo các cơ sở GDNN và gần 200 thầy giáo- cô giáo cùng các em học sinh đạt giải tại Hội giảng và kỳ thi Kỹ năng nghề Quốc gia 2020.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Minh Tấn - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM đã phấn khởi khẳng định: Hội giảng nhà giáo GDNN cấp Thành phố năm 2020 đã đạt được các mục tiêu đề ra, đồng thời đã chọn được 95 nhà giáo đạt danh hiệu nhà giáo GDNN giỏi cấp Thành phố. Đặc biệt, có 32 nhà giáo đạt thành tích cao trong Hội giảng. Thông qua Hội giảng nhà giáo GDNN, Thành phố đã chọn được đội Dự tuyển với 24 thành viên để chuẩn bị cho việc tham gia Hội giảng nhà giáo GDNN toàn quốc năm 2021.

Ông Lê Minh Tấn - Giám đốc, Sở LĐ-TB&XH TP trao giải Nhất cho các nhà giáo có bài giảng đạt giải Nhất

Đồng thời, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP Lê Minh Tấn cho biết, theo thống kê trong 99 bài trình giảng tại Hội giảng nhà giáo GDNN năm nay, có 17 nhóm ngành nghề. Trong đó, có 58 bài trình giảng thuộc nhóm nghề kỹ thuật như: cơ khí, điện – điện tử; điện lạnh; công nghệ thông tin; công nghệ may – thời trang; xây dựng; công nghệ ô tô; lái xe ô tô; tự động hóa; truyền thông và 14 bài giảng thuộc nhóm nghề kinh tế - dịch vụ: kế toán, chăm sóc sức khỏe; chăm sóc sắc đẹp,…Qua đó đã thể hiện tích đa dạng trong ngành nghề đào tạo ở các cơ sở GDNN cũng như khả năng cung cấp nguồn nhân lực ở mọi lĩnh vực đời sống, góp phần hiệu quả cho sự phát triển kinh tế- xã hội của Thành phố.


Ông Lê Minh Tấn, Giám đốc, Sở LĐ-TB&XH TP trao giải thưởng cho các cơ sở GDNN đạt giải cao trong Hội giảng.

Theo ban tổ chức, Hội giảng tiếp nhận 99 bài trình giảng dự thi của 38 cơ sở GDNN, trong đó có 22 trường cao đẳng, 14 trường trung cấp và 2 trung tâm GDNN, giáo dục thường xuyên. Về công tác khen thưởng, ở hình thức cá nhân, đối với các giải Nhất, giải nhì, giải ba được lựa chọn theo từng tiểu ban và theo thứ tự điểm tổng hợp từ cao đến thấp. Mỗi tiểu ban sẽ xét chọn 2 giải nhất, 2 giải nhì và 2 giải ba. Đối với giải khuyến khích, căn cứ ý kiến thống nhất giữa ban tổ chức và ban giám khảo, ban tổ chức quyết định trao giải khuyến khích cho các nhà giáo đạt điểm tổng hợp từ 17,33 trở lên.

Kết quả, ở hình thức cá nhân có 8 giải Nhất, 8 giải Nhì, 8 giải Ba, 25 giải khuyến khích và 46 nhà giáo đạt danh hiệu “Nhà giáo GDNN dạy giỏi cấp thành phố năm 2020”. Giải tập thể, có 4 đơn vị đạt giải toàn đoàn gồm: Giải Nhất toàn đoàn: Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức; Giải Nhì toàn đoàn: Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật TP.HCM; Giải Ba toàn đoàn: trường CĐ Nghề TP.HCM; Giải Khuyến khích toàn đoàn: trường Cao đẳng Giao thông vật tri TW 3. Ngoài ra, trên cơ sở đề xuất của Hội đồng Giám khảo, ban tổ chức đã quyết định khen thưởng cho 2 giáo viên có sử dụng thiết bị dạy nghề tự làm hiệu quả trong bài giảng.

Ông Võ Sĩ, Phó Bí thư Đảng ủy  Sở LĐ-TB&XH (ảnh giữa) trao giải thưởng cho các nhà giáo có bài giảng đạt giải

Thông qua Hội giảng, những bài giảng hay, những phương pháp sư phạm, nghệ thuật giảng dạy hiệu quả đã được lan tỏa trong đội ngũ nhà giáo các cơ sở GDNN. Ngoài ra, để có những thành công như  trên, ngoài sự nỗ lực của cá nhân các thầy giáo, cô giáo tham gia trình giảng, còn được sự hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi từ lãnh đạo của các cơ sở GDNN. Sự quan tâm của lãnh đạo các trường, đầu tư về trang thiết bị, và tạo điều kiện để các thầy giáo, cô giáo tham gia Hội giảng là yếu tố rất quan trọng, góp phần tạo nên thành công của Hội giảng.

Ông Đặng Minh Sự, Trưởng phòng GDNN trao Giấy khen cho học sinh, sinh viên đạt giải trong kỳ thi Kỹ năng nghề Quốc gia lần thứ 11 năm 2020

Tại buổi  lễ này, Ban tổ chức còn tổ chức trao tặng Giấy khen cho các học sinh đạt giải trong kỳ thi Kỹ năng nghề Quốc gia lần thứ 11 năm 2020, tổ chức tại Hà Nội vào tháng 10/2020 vừa qua. Được biết, tại kỳ thi này, đoàn TP.HCM đạt được 26 giải, trong đó: 7 Huy chương vàng; 3 Huy chương Bạc; 7 Huy chương Đồng và 9 giải Khuyến khích. Về thành tích chung, Đoàn Thành phố được khen tặng là một trong 10 đoàn đạt thành tích cao trong Kỳ thi.

Đăng Hải