Thời sự
Tổng thống Trump tự trao danh hiệu “Nhân vật của năm”?
09:57 AM 27/11/2017
Sau khi Tổng thống Donald Trump cho biết ông đã từ chối nhận danh hiệu “Nhân vật của năm” do Time bầu chọn, tạp chí này đã lên tiếng phủ nhận thông tin này.
Tổng thống Donald Trump ngày 24/11 đã đăng đàn trên mạng xã hội Twitter để thông báo về việc ông đã từ chối nhận danh hiệu “Nhân vật của năm” do tạp chí Time danh tiếng bầu chọn.
“Tạp chí Time đã gọi để thông báo rằng tôi có thể sẽ được chọn làm “Nhân vật của năm” giống như năm ngoái, nhưng tôi sẽ phải đồng ý tham gia một cuộc phỏng vấn cùng với một buổi chụp hình. Tôi đã nói rằng chuyện này chắc cũng không có gì hay lắm và bỏ qua lời đề nghị đó. Dù sao đi nữa cũng xin cảm ơn”, Tổng thống Trump viết trên Twitter.
Tổng thống Donald Trump (Ảnh: Reuters)
Ngay sau khi bình luận trên của Tổng thống Trump “phủ sóng” trên các phương tiện truyền thông, tạp chí Time đã đưa ra phản hồi nhằm đính chính thông tin từ phía ông chủ Nhà Trắng.
“Tổng thống đã nói không chính xác về cách chúng tôi chọn “Nhân vật của năm”. Time sẽ không đưa ra bất kỳ tuyên bố nào về kết quả bình chọn của mình cho đến khi xuất bản số báo vào ngày 6/12”, Time viết trên Twitter ngày 25/11.
Lãnh đạo phụ trách nội dung của Time Alan Murray cho biết những thông tin liên quan tới danh hiệu “Nhân vật của năm” do Tổng thống Trump đưa ra là hoàn toàn “bất ngờ” và “không có một chút sự thật nào trong đó”. Trong khi đó, cựu biên tập viên Richard Stengel của Time cũng đã lên tiếng “phản pháo” bình luận của nhà lãnh đạo Mỹ.
Ông Richard cho biết việc Time gọi để thông báo Tổng thống Trump có thể trở thành “Nhân vật của năm” không có nghĩa là ông chủ Nhà Trắng sẽ chính thức nhận được danh hiệu này. Thay vào đó, Time có thể chỉ muốn mời ông Trump tham dự một buổi chụp hình cho tạp chí.
Năm 2016, tạp chí Time từng trao giải “Nhân vật của năm” cho Tổng thống Trump sau khi ông giành chiến thắng đầy bất ngờ trong cuộc bầu cử Mỹ. Khi đó, nhiều ý kiến trái chiều đã được đưa ra vì cho rằng ông Trump không xứng đáng.
Tuy nhiên, Time cho biết tạp chí này trao danh hiệu “Nhân vật của năm” cho bất kỳ cá nhân nào tạo ra tầm ảnh hưởng mạnh mẽ nhất, dù là tốt hay không tốt, trong tất cả các sự kiện của một năm. Đây là truyền thống được Time bắt đầu từ năm 1927.
Theo Guardian
(Theo Dân trí)