Giáo dục - Nghề nghiệp
Tổng kết các hoạt động thí điểm trong chương trình Dự án AUS4SKILLS
05:25 PM 14/06/2019
(LĐXH) - Sáng ngày 14/6/2019, tại TP.HCM, Chương trình Úc cùng Việt Nam phát triển nguồn nhân lực (Aus4Skills) phối hợp với học viện Strategix và Trường đại học công nghệ Queensland tổ chức Lễ tổng kết hoạt động thí điểm trong khuôn khổ Chương trình chiến lược đào tạo và đánh giá theo năng lực thực hiện trong ngành Logistics.

Trao chứng chỉ cho các 33 sinh viên của 2 trường Cao đăng Kinh tế TPHCM và Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức 

Aus4Skills là một tổ chức đào tạo của Úc chuyên về lĩnh vực vận tải và Logistics. Mục tiêu của chương trình đó là có thể triển khai cũng như hỗ trợ những chương trình đào tạo dựa trên năng lực ở Việt Nam mà chủ yếu là ở trong ngành Logistics. Mô hình dựa trên năng lực này nhấn mạnh vào việc một người có thể làm gì tại ngân hàng của mình sau khi đã hoàn thành được một chương trình đào tạo.

Chương trình Dự án Aus4Skills đã chọn 2 Trường CĐ Kinh tế TP.HCM và Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức để làm việc với các doanh nghiệp và triển khai một chương trình đào tạo Logistics dựa trên mô hình đào tạo dựa trên năng lực. Theo đó, Trường CĐ Kinh tế TP.HCM chọn triển khai chương trình mô hình thí điểm “Chọn và xử lý đơn hàng” cho 18 sinh viên; Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức chọn mô hình thí điểm về “Vận hành xe nâng” cho 15 sinh viên,


Chia sẻ về chiến lược CBTA trong ngành Logistics, Bà Lou De Castro Myles – Trường Đại học Công nghệ Queensland, Nhóm trưởng, cố vấn GEDSI cho biết: “ Tôi rất vinh dự khi có cơ hội dẫn dắt đội ngũ chuyên gia để có thể chia sẻ những kỹ năng cũng như những kiến thức chuyên môn của chúng tôi trong việc đạt được những mục tiêu này. Và trong chương trình đào tạo dựa trên năng lực của Aus4Skills này, chúng tôi cũng đã tiến hành một loạt các hoạt động, trong đó có hoạt động đào tạo cho các giảng viên và giáo viên dạy nghề, các đánh giá viên cũng như các quản lý nhân sự tại các doanh nghiệp để có thể xây dựng những kết quả đầu ra và khả năng có thể thiết kế một chương trình dựa theo mô hình đào tạo dựa trên năng lực.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã thiết kế và triển khai các hoạt động để có thể hỗ trợ việc nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho ngành Logistics ở Việt Nam và hy vọng rằng đây có thể trở thành một hình mẫu với tiềm năng để có thể triển khai nhân rộng và chuyển giao cho các mô hình khác tại Việt Nam. Bà Lou De Castro Myles cho biết thêm.


Bà Nguyễn Thị Thanh Tâm – Phó hiệu trưởng trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM phát biểu tại buổi lễ


Bà Lou De Castro Myles – Trường Đại học Công nghệ Queensland, Nhóm trưởng, cố vấn GEDSI chia sẻ tại buổi lễ


Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Thanh Tâm – Phó hiệu Trưởng trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM cho biết: “ Được sự hỗ trợ của Dự án Aus4Skills cũng hân hạnh được tham gia vào các hoạt động tập huấn dành cho đội ngũ giảng viên trong ngành Logistics, trong đó có khóa học chọn và xử lý đơn hàng trong 3 tháng qua.Những hoạt động tập huấn từ chương trình của Dự án Aus4Skills là cơ hội để phát triển mỗi quan hệ gắn kết giữa nhà trường và quý doanh nghiệp theo định hướng phát triển chung.

Từ những chương trình tập huấn này quý doanh nghiệp và nhà trường có thể chia sẻ, học hỏi tiếp cận nhu cầu thực tế nhằm rút ngắn khoảng cách giữa đào tạo lý thuyết trong nhà trường và thực tiễn nghề nghiệp tại doanh nghiệp. Những bài học được hưỡng dẫn từ các chuyên gia trong quá trình tập huấn sẽ giúp nhà trường hoàn thiện hơn về hoạt động đào tạo và đánh giá đối với người học trong ngành Logistics. Bà Nguyễn Thị Thanh Tâm cũng hy vọng rằng, sự hợp tác giữa nhà trường và chương trình dự án Aus4Skills sẽ phát triển một cách toàn diện hơn để nâng cao chất lượng đào tạo trong thời gian tới”.

Tại buổi lễ, chương trình cũng đã tổ chức trao chứng chỉ cho 33 sinh viên của 2 Trường CĐ Kinh tế TP.HCM và Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức đã hoàn thành tốt khóa học.


Chụp ảnh lưu niệm

Lê Việt