Lao động
Tổng cục Dạy nghề ra mắt Trang thông tin tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp
08:07 AM 16/06/2017
LĐXH - Chiều ngày 15/6/2017 tại Hà Nội, Tổng cục Dạy nghề (Bộ Lao động-TBXH) phối hợp với Báo Tuổi trẻ tổ chức Lễ công bố "Trang thông tin tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp"
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tiến sĩ Lê Hồng Minh, Tổng cục trưởng Tổng cục Dạy nghề và ông Lê Thế Chữ, Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Tuổi trẻ nhấn nút khai trương Trang thông tin điện tử
Trang thông tin tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp là hoạt động hợp tác giữa Tổng cục Dạy nghề và Báo Tuổi trẻ với mục đích chính là kênh thông tin để người học chọn ngành nghề, chọn trường học đúng với sở thích, năng lực, điều kiện kinh tế gia đình và nhu cầu xã hội.
Tổng cục Dạy nghề đã thông báo cho 2.000 cơ sở giáo dục nghề nghiệp thuộc quản lý Nhà nước trong cả nước để đưa thông tin đào tạo, tuyển sinh của trường lên trang. Tính đến chiều 14/6, đã có 655 trường cao đẳng, trung cấp nghề, cơ sở đào tạo... trong cả nước trực thuộc Tổng cục đã cập nhật thông tin tuyển sinh của trường lên trang để thí sinh tìm hiểu, đăng ký xét tuyển trong năm 2017... Người học có thể vào một trong 03 địa chỉ sau: tuyensinh.tcdn.gov.vn; tuyensinh.gdnn.gov.vn và xettuyennghe.tuoitre.vn. Thí sinh chỉ cần nhập ngành nghề mình quan tâm, khu vực mình muốn học sẽ có ngay kết quả của những trường phù hợp với nhu cầu.
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (bên phải) tặng hoa chúc lãnh đạo Tổng cục Dạy nghề và Báo Tuổi trẻ
Đặc biệt khi đã chọn được trường phù hợp, thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển online cho trường ngay trên trang thông tin này. Nói cách khác, trước đây thí sinh phải vào trang web của từng trường tìm thông tin thì nay trang thông tin tuyển sinh đã tối ưu hóa việc tìm kiếm, đăng ký ngành nghề, trường của thí sinh.
Cùng với việc giúp người học tìm ngành, trường, Trang thông tin tuyển sinh còn đưa thông tin về xu hướng ngành nghề trong những năm tới; những câu chuyện khởi nghiệp hay, ấn tượng để truyền cảm hứng cho giới trẻ; những kỹ năng doanh nghiệp cần ở người lao động; những chương trình học bổng cho thí sinh khó khăn; góc tuyển dụng của doanh nghiệp...  Về phía nhà trường, Ban quản trị trang sẽ cấp cho mỗi trường một tài khoản để trường tự đưa thông tin tuyển sinh của trường mình lên trang và chịu trách nhiệm với những thông tin này.
Ngoài ra, trang thông tin sẽ có những chuyên mục để trường chuyển tải, quảng bá hoạt động của trường đến thí sinh; tự giới thiệu, ngành nghề dễ tìm việc, học bổng, khởi nghiệp, tuyển dụng, kỹ năng nghề nghiệp...
Tiến sĩ Lê Hồng Minh, Tổng cục trưởng Tổng cục Dạy nghề phát biểu tại lễ công bố
Phát biểu tại lễ công bố, ông Lê Hồng Minh, Tổng cục trưởng Tổng cục Dạy nghề đã đánh giá cao Báo Tuổi Trẻ đã bằng nhiều hình thức khác nhau thực hiện việc tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp cho các em học sinh trước ngưỡng cửa cuộc đời. Trang thông tin tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp chính thức khai trương đã thể hiện sự hợp tác chặt chẽ, đồng hành giữa Tổng cục Dạy nghề, Báo Tuổi Trẻ với các trường, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong công tác tuyển sinh. Đây là sản phẩm xuất phát từ chính mong mỏi của các cơ sở đào tạo về việc kết nối thông tin đến từng thí sinh.
"Mùa tuyển sinh đang đến gần, việc ra đời trang thông tin tuyển sinh vào thời điểm này có ý nghĩa hết sức quan trọng. Đây là trang không chỉ đơn thuần cung cấp thông tin tuyển sinh, ngành nghề đào tạo, cơ sở đào tạo, mà còn là một công cụ tra cứu cho các em học sinh, các bậc phụ huynh cũng như tất cả những ai quan tâm đến giáo dục nghề nghiệp. Đồng thời giúp mọi người có được cái nhìn tổng quan về hoạt động giáo dục nghề nghiệp. Tổng cục Dạy nghề đề nghị các trường cung cấp đầy đủ, chính xác, cập nhật kịp thời các thông tin của trường mình, các hoạt động giáo dục nghề nghiệp lên trang thông tin điện tử này", Tiến sĩ Lê Hồng Minh nhấn mạnh.
Gửi lời chúc mừng tới Lễ công bố "Trang thông tin tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp", Bộ trưởng Bộ LĐ-TBXH Đào Ngọc Dung mong muốn Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Báo Tuổi trẻ và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tăng cường sự hợp tác, không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng và hiệu quả của Trang thông tin trên tinh thần phục vụ tốt nhất các em học sinh trong việc lựa chọn ngành nghề, chọn trường, thông tin tới bạn đọc một cách trung thực, khách quan, đa dạng, phản ánh đầy đủ hoạt động giáo dục nghề nghiệp./.
 
N.Ngọc