Lao động
Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) tổ chức Hội thi “An toàn Vệ sinh viên giỏi” năm 2019
05:24 PM 14/06/2019
(LĐXH) - Chiều ngày 13/6/2019, tại TP. Hồ Chí Minh, Công đoàn Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) đã tổ chức Hội thi “An toàn Vệ sinh viên giỏi” lần 2 năm 2019.
Lãnh đạo Vinataba phát biểu khai mạc Hội thi

Tham dự Hội thi có ông Hồ Lê Nghĩa – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Vinataba; ông Hồ Kỳ Quốc Hùng - Chủ tịch Công đoàn Vinataba cùng đại diện lãnh đạo Công đoàn Công thương Việt Nam; Cục An toàn (Bộ LĐ-TB&XH), Cục An toàn kỹ thuật và môi trường công nghiệp (Bộ Công thương) và một số ban ngành, đoàn thể trên địa bàn TP.HCM

Hội thi hướng tới chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019), 12 năm thành lập Đảng ủy Tổng công ty thuốc lá Việt Nam (28/8/2007- 28/8/2017). Đồng thời, hội thi lần này cũng nhằm phổ biến, tuyên truyền cho người lao động nắm bắt, hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật và kỹ thuật về an toàn vệ sinh lao động, phòng cháy chữa cháy cũng như tạo điều kiện cho người lao động được giao lưu và học hỏi giữa các đơn vị trong tổng công ty và công đoàn tổng công ty.

Theo ban tổ chức, về dự với hội thi lần này có 15 đội với 190 thí sinh là An toàn vệ sinh viên, cán bộ làm công tác bảo hộ lao động, cán bộ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu của các đơn vị trong tổng công ty tham gia. Hội thi sẽ được tiến hành thi theo hình thức đồng đội, các đội sẽ tham gia 3 phần thi: Phần thi chúng tôi là ai; Phần thi lý thuyết theo hình thức trắc nghiệm và trả lời câu hỏi xử lý tình huống với các câu hỏi liên quan đến kiến thức pháp luật và kỹ thuật về an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ; Phần thi thực hành phòng cháy chữa cháy, thực hành sơ cấp cứu người bị điện giật, tai nạn lao động, băng bó vết thương.

Các tiết mục văn nghề chào mừng khai mạc Hội thi

Phát biểu tại Hội thi An toàn Vệ sinh viên giỏi , ông Hồ Lê Nghĩa - Chủ tịch Hội đồng thành viên Vinataba - cho biết: “Trong những năm qua, bên cạnh việc thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Tổng công ty, các đơn vị, công đoàn các cấp rất quan tâm đến công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ nhằm hạn chế thấp nhất các rủi ro, gây tai nạn cho người lao động, thiệt hại về tài sản cho doanh nghiệp. Và đến dự hội thi hôm nay là các an toàn viên, các cán bộ làm công tác bảo hộ lao động của đơn vị. Trên các cương vị công tác của mình các đồng chí đã làm rất tốt nhiệm vụ, được đơn vị tín nhiệm chọn đi thi.

Một số tiết mục thi của các đội tham dự Hội thi An toàn Vệ sinh viên giỏi

Ông Hồ Lê Nghĩa mong muốn, thông qua hội thi lần này, các thí sinh là An toàn vệ sinh viên hãy là những hạt nhân, nòng cốt trong việc tuyên truyền cho CNVCLĐ, tham mưu cho người sử dụng lao động của đơn vị thực hiện tốt hơn, chú trọng hơn đến việc an toàn trong lao động, xây dựng văn hóa an toàn, vệ sinh lao động tại cơ sở và cũng là dịp để CNVCLĐ giao lưu, học hỏi, nâng cao hiểu biết, các bạn hãy đoàn kết trong mái nhà chung Vinataba, phấn đấu thi đua lao động góp phần xây dựng Tổng công ty Thuốc lá ngày càng lớn mạnh, người lao động sẽ được làm việc trong môi trường an toàn và tai nạn lao động sẽ được hạn chế đến mức thấp nhất.

Cũng theo ban tổ chức, đây là lần thứ hai, Công đoàn Tổng công ty phối hợp với Tổng công ty tổ chức Hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi. Hội thi lần này, sẽ diễn ra trong 2 ngày 13 -14/6/2019.

Lê Việt