Lao động
Tổng công ty May Nhà Bè: Chăm lo, đảm bảo đời sống của người lao động
03:05 PM 27/05/2019
(LĐXH) – Vừa qua, Tổng Công ty May Nhà Bè ( NBC) đã phối hợp với Quỹ từ thiện “Sức khỏe là số 1” và Bệnh viện đa khoa Hồng Đức thực hiện việc tầm soát ung thư buồng trứng cho hơn 450 chị em công nhân có độ tuổi sau 40. Qua việc khám tầm soát, chị em công nhân lao động sẽ biết rõ về tình trạng sức khỏe của mình để kịp thời có phương pháp ngăn ngừa, lên liệu trình điều trị, chăm sóc sức khỏe ngày một tốt hơn.

Công tác khám sức khỏe, tầm soát ung thư được thực hiện định kỳ

Cũng trong thời gian này, Tổ chức Công đoàn NBC đã tích cực đến gần hơn với người lao động để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng từ đó thấu hiểu và chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống của người lao động. Ngoài ra, hàng tháng NBC đều tổ chức trao tặng quà cho anh chị em công nhân lao động gặp khó khăn; trao 4 căn nhà tình thương “Mái ấm Công đoàn” và hàng chục triệu đồng đã được trao đến tay những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để tu sửa, chỉnh trang lại nơi ở, từ đó ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

Mái ấm công đoàn là chương trình thiết thực dành cho người lao động

Chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

Bên cạnh đó, để “Đảm bảo quyền lợi, phúc lợi tốt hơn" NBC triển khai khám định kỳ, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho đoàn viên, công nhân lao động. Đời sống tinh thần của người lao động cũng được quan tâm thực hiện khi duy trì hoạt động thể dục giữa giờ, phong trào thể thao như bóng đá, cầu lông, yoga hay văn nghệ quần chúng được tổ chức một cách bài bản và chất lượng.

Xác định người lao động là yếu tố cốt lõi tạo nên thành công, nâng cao hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh, NBC đã chú trọng việc cải thiện môi trường làm việc, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần thông qua những việc làm hết sức ý nghĩa, thiết thật, bám sát và phù hợp với mong muốn của người lao động.

Chú trọng xây dựng văn hóa lành mạnh qua phong trào thể dục thể thao

Đồng thời NBC còn  tổ chức đối thoại, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, kịp thời tháo gỡ khó khăn của công nhân lao đông, giám sát thực hiện chính sách pháp luật đảm bảo quyền lợi của đoàn viên, công nhân lao động được thực hiện thường xuyên. Qua đó, tạo niềm tin vững chắc để người lao động yên tâm lao động sản xuất, cống hiến sức lực và trí tuệ góp phần xây dựng NBC ngày một phát triển lớn mạnh hơn.

Đầu tư xây dựng môi trường làm việc thông thoáng, sạch đẹp và bảo đảm an toàn lao động

Văn Lợi