Lao động
Tổng công ty Điện lực miền Bắc đảm bảo 100% người lao động có việc làm
09:05 AM 11/08/2017
LĐXH- Theo số liệu từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc, tính đến ngày 1/1/2017, tổng số lao động toàn Tổng công ty là gần 29 nghìn người. Tổng Công ty đảm bảo 100% người lao động có việc làm, tăng năng suất, tăng thu nhập cho người lao động, 100% người lao động được ký hợp đồng lao động và được đóng BHXH, BHYT, BHTN đầy đủ.

Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc Thiều Kim Quỳnh cho biết, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc kinh doanh và phân phối điện năng, kinh doanh công nghệ thông tin và một số lĩnh vực kinh doanh sản xuất khác trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố miền Bắc. Tính đến ngày 1/1/2017, tổng số lao động toàn Tổng công ty là gần 29 nghìn người. Trong đó, lao động sản xuất kinh doanh điện gần 25 nghìn người, số còn lại là hoạt động dịch vụ.

Ảnh minh họa

Để đảm bảo hoạt động kinh doanh của Tổng Công ty và quyền lợi của người lao động, Tổng công ty luôn thực hiện quản lý giám sát chặt chẽ sự biến động về lao động của các đơn vị trên các lĩnh vực tăng, giảm, điều chuyển lao động giữa các khâu sản xuất kinh doanh. Tổng Công ty đảm bảo 100% người lao động có việc làm, tăng năng suất, tăng thu nhập cho người lao động, 100% người lao động được ký hợp đồng lao động và được đóng BHXH, BHYT, BHTN đầy đủ. Điều kiện làm việc của người lao động không ngừng được cải thiện. Đối với người lao động làm nhiệm vụ quản lý vận hành, kinh doanh bán điện được Tổng công ty chi trả chi phí xăng xe và hợp đồng thuê phương tiện hàng tháng.

Với điều kiện làm việc không ngừng được cải thiện, người lao động yên tâm công tác, mong muốn bản thân có việc làm thường xuyên và thu nhập ngày càng cao, mang tâm huyết và trí tuệ cống hiến để xây dựng Tổng công ty không ngừng phát triển. Đồng thời chủ động học tập nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp để đáp ứng nhiệm vụ giao.

Cũng theo thông tin từ ông Thiều Kim Quỳnh, chỉ số tiếp cận điện năng năm 2016 giảm xuống còn 7,02 ngày, năm 2017 phấn đấu thực hiện dưới 7 ngày. Mức độ hài lòng của khách hàng dự kiến năm 2017 đạt 7,8 điểm. Tính đến năm 2016 trên địa bàn Tổng công ty quản lý đã có 246/247 huyện có điện lưới Quốc gia (còn 1 huyện đảo Bạch Long Vĩ – Hải Phòng), số xã có điện đạt 99,9% và số hộ dân nông thôn được sử dụng điện lưới quốc gia đạt 98,6%. 

Vân Khánh