Pháp luật
Hà Giang: Đối tượng nghi tâm thần sát hại 4 người thân
09:41 AM 02/12/2016
Sáng sớm 1/12, một vụ án nghiêm trọng đã xảy ra tại huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang, khiến 4 người tử vong, một người hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện địa phương. Nghi can đã bị bắt giữ ngay sau khi xảy ra vụ việc
Người dân địa phương bàng hoàng trước vụ án nghiêm trọng xảy ra sáng 1/12 - Ảnh: Báo điện tử Công lý

Thông tin ban đầu cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 4h20 sáng 1/12, tại thôn Tả Ngảo, xã Tân Trịnh, huyện Quang Bình (tỉnh Hà Giang).

Vào thời điểm trên, nghi can được xác định là Phù Minh Tuấn (SN 1984), từng bị cải tạo tại trại giam huyện Quang Bình, cầm dao phát sang nhà bố đẻ, chém bố ruột là ông Phù Láo Tả (SN 1957) và cháu Phù Thị Nguyệt (2014, con của em trai ruột Tuấn). Tiếp đó, Tuấn cầm dao xuống nhà chém bà Tải Lở Mở ( SN 1965, thím của Tuấn) và anh Phù Láo Sán (SN 1990, cháu trai của Tuấn).

Sau khi vụ việc được phát hiện, anh Phù Văn Thịnh (SN 1993) là dân quân thôn được điều động đến hiện trường để ngăn cản hành vi phạm tội của Tuấn thì cũng bị đối tượng cầm dao chém khiến anh tử vong dù đã được cấp cứu tại bệnh viện. Trong số các nạn nhân, đã có 4 người tử vong, riêng anh Phù Láo Sán đang được cấp cứu tại bệnh viện địa phương.

Đối tượng Phù Minh Tuấn bị bắt giữ ngay sau khi sát hại 4 người và làm bị thương một người. Ảnh: CAND

Được biết, nghi phạm gây ra vụ việc đã bị cơ quan công an bắt giữ. Công an tỉnh Hà Giang cho biết, Tuấn bị mắc bệnh tâm thần. Tháng 1/2015, đối tượng đã chém chết con ruột và bị công an bắt giữ. Tuy nhiên do anh ta có dấu hiệu bệnh tâm thần nên các cơ quan chức năng đưa Tuấn đi điều trị bắt buộc tại bệnh viện. Tháng 7/2016, đối tượng được bệnh viện kết luận đã khỏi bệnh nên cho xuất viện. Hằng ngày, đối tượng này biểu hiện bình thường. Thời điểm xảy ra vụ việc, vợ Tuấn đi làm xa, mẹ ruột anh ta cũng không có mặt ở nhà mà ở lán trại chăn nuôi.
Ngay khi nhận được thông tin, lãnh đạo UBND huyện Quang Bình đã xuống hiện trường phối hợp với cơ quan công an phong tỏa hiện trường, giải quyết vụ việc. Bước đầu, UBND huyện Quang Bình hỗ trợ gia đình có nạn nhân tử vong là 10 triệu đồng/người, nạn nhân bị thương là 5 triệu đồng/người.

Hiện các cơ quan chức năng huyện Quang Bình đang khẩn trương tiến hành làm rõ động cơ gây án và các tình tiết liên quan.


Theo CAND