Văn hóa - Thể thao
‘’Tòa lâu đài trên mây’’ kỳ ảo chỉ xuất hiện 10 lần trong năm ở Nhật Bản
07:08 AM 07/12/2016
(LĐXH) Lâu đài Echizen Ono ở thành phố Ono, tỉnh Fukui, Nhật Bản từ lâu đã là điểm thu hút khách du lịch, không chỉ bởi sự cổ kính và độ dày lịch sử, mà còn vì tòa lâu đài này chỉ xuất hiện từ 9 tới 10 lần trong một năm.
Được xây dựng bởi tướng quân Nagachika Kanamori năm 1575, lâu đài Echizen Ono nằm ở độ cao 249m so với mực nước biển và mất 5 năm để hoàn thành. Phần tường đá nâng đỡ cả tòa lâu đài được xây dựng bằng kĩ thuật Nozurazumi - đặt chồng các viên đá lên nhau mà không có sự trợ giúp của keo hay xi măng.
Năm 1775, tòa lâu đài đã bị thiêu rụi và sau đó được xây dựng lại vào năm 1795. Nhưng vào thời kỳ Minh Trị Duy Tân, phần gỗ của lâu đài đã bị tháo dỡ hoàn toàn. Mới đây, người ta đã xây dựng lại phần tháp canh của lâu đài bằng bê tông vào năm 1968. Hiện tại, lâu đài Echizen Ono đã trở thành một trong những biểu tượng của thành phố Ono xinh đẹp.
Tuy nhiên, điểm thu hút khách du lịch của tòa lâu đài này chính là sự ‘’thoắt ẩn thoắt hiện’’ của nó. Do nằm ở địa hình cao và có độ ẩm cao, lâu đài Echizen Ono luôn được bao bọc bởi lớp mây dày đặc và chỉ xuất hiện khi có sự chênh lệch lớn về nhiệt độ, hướng gió và độ ẩm giữa các ngày liên tiếp. Ước tính mỗi năm lâu đài này chỉ lộ diện khoảng 10 lần.
Khi nhìn từ xa, tòa lâu đài giống như đang trôi nổi trên những đám mây bồng bềnh, kì ảo. Nơi đây được đánh giá có sức hấp dẫn du lịch ngang với tàn tích lâu đài Takeda ở thành phố Asaki, Hyogo, nổi tiếng với cái tên ‘’Thành phố trên trời’’.
Cơ hội được nhìn thấy lâu đài Echizen Ono chìm trong mây tùy thuộc vào điều kiện thời tiết, nhưng thời gian lý tưởng nhất để nắm bắt cơ hội này là vào khoảng từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau. Tòa lâu đài thường xuất hiện nhiều nhất vào tầm tháng 11, thời gian lí tưởng để chiêm ngưỡng cảnh quan kỳ vĩ này là từ bình minh cho tới 9 giờ sáng.
Lâu đài Echizen Ono xuất hiện 9 lần vào năm 2013 và 12 lần vào năm 2014, tần suất xuất hiện không đồng đều do điều kiện thời tiết thay đổi từng năm. Tuy nhiên, du khách không nên bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng cảnh tượng hiếm có này một lần trong đời.
Minh Ngọc (tổng hợp)