Lao động
Tổ chức phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối sáu địa phương
08:47 PM 20/11/2021
(LĐXH)- Ngày 25/11, phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối sáu địa phương phía bắc lần thứ ba sẽ diễn ra. Các tỉnh, thành phố tham gia gồm Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc và Thanh Hóa.
(ảnh minh họa)
Đây là một trong những hoạt động nỗ lực kết nối việc làm cho người lao động trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Chương trình hướng tới hỗ trợ các doanh nghiệp khôi phục lại hoạt động sản xuất, kinh doanh, trong đó có nhu cầu lao động phù hợp; hỗ trợ người lao động tìm kiếm việc làm trong tình hình mới.
Phiên giao dịch việc làm trực tuyến lần này có sự tham gia từ 50 đến 80 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, đa dạng các ngành nghề trên địa bàn sáu địa phương, thu hút người lao động cung ứng cho các doanh nghiệp, tạo điều kiện cho người lao động - đặc biệt là lao động thất nghiệp - tiếp cận được thông tin về học nghề, việc làm cũng như cơ hội tuyển dụng phù hợp với khả năng của bản thân.
Chỉ tính riêng tại hệ thống Sàn giao dịch việc làm Hà Nội, đã có hơn 1.000 chỉ tiêu tuyển dụng, vị trí việc làm đa dạng ngành nghề: Xây dựng, giao thông, quản lý sản xuất, kỹ thuật sản xuất, kế toán, công nhân sản xuất, lái xe... Mức lương cho người lao động dao động từ 5 đến hơn 20 triệu đồng/tháng.
Phiên giao dịch việc làm diễn ra từ 8 giờ tại Sàn giao dịch việc làm Hà Nội (gồm 2 sàn giao dịch việc làm và 13 sàn giao dịch việc làm vệ tinh) đồng thời kết nối trực tuyến với các địa phương trên.
Đây là phiên giao dịch việc làm trực tuyến thứ ba diễn ra trong năm nay. Trước đó, do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các phiên giao dịch việc làm đã phải gián đoạn một thời gian dài.
Trong phiên giao dịch việc làm trực tuyến gần nhất diễn ra ngày 28/10, có sự tham gia của Trung tâm Dịch vụ việc làm sáu tỉnh, thành phố phía bắc. Theo đó, 78 doanh nghiệp với hơn 8.300 chỉ tiêu tuyển dụng tập trung chủ yếu ở các ngành nghề như điện tử, may mặc, nhân viên kinh doanh, bán hàng, kế toán, công nhân sản xuất…/.
Theo Nhân Dân