Xã hội
Tiểu Cần bàn giao 166 nhà tình nghĩa cho gia đình người có công
04:07 PM 26/07/2018
(LĐXH)- Nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ, trong 2 ngày (25 và 26/7, huyện Tiểu Cần phối hợp với 11 xã, thị trấn đồng loạt tổ chức lễ bàn giao 166 căn nhà tình nghĩa cho các đối tượng thuộc diện thụ hưởng chính sách người có công với cách mạng theo Quyết định 22/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
Lãnh đạo huyện Tiểu Cần bàn giao cho gia đình chị Lê Thị Kim Khoa (con liệt sĩ) ở xã Tân Hòa
Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân huyện Tiểu Cần luôn xác định thực hiện tốt chế độ chính sách người có công và đẩy mạnh phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" là trách nhiệm tri ân với những người đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của đất nước. Đặc biệt, cùng với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp ủy Đảng, chính quyền, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm sóc người có công ở Tiểu Cần đã đi vào nề nếp và thường xuyên được nhân rộng với mục tiêu trọng tâm là đảm bảo tất cả các gia đình chính sách có cuộc sống bằng hoặc khá hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú.
Đặc biệt, thực hiện chính sách hỗ trợ người có công về nhà ở, Tiểu Cần đã giải quyết cơ bản về vấn đề nhà ở cho người có công với cách mạng, nhất là những đối tượng thương binh nặng, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có 2 liệt sỹ trở lên. Chỉ tính riêng trong năm 2017, toàn huyện đã triển khai xây dựng 68 căn nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách, bao gồm: Quỹ An sinh xã hội tỉnh hỗ trợ cho đối tượng theo Quyết định số 22/QĐ-TTg 45 căn, Bộ Quốc phòng 1 căn, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh vận động 17 căn, Công ty TNHH MTV Xổ sô kiến thiết Trà Vinh 1 căn, Doanh nghiệp Tư Hưng và Quốc Việt 1 căn nâng tổng số toàn huyện có 2.022 căn nhà tình nghĩa được hỗ trợ xây dựng và sửa chữa.
Năm 2018 các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Tiểu Cần được phân bổ ngân sách xây dựng và sửa chữa 656 căn nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách. Đến thời điểm này, có 166 căn nhà được xây dựng hoàn thành, đưa vào sử dụng, trong đó, có 123 căn xây mới và 43 căn sửa chữa. Mỗi căn nhà có diện tích sử dụng từ 36 - 50m2, xây tường, mái tôn, nền lót gạch men. Kinh phí xây dựng mỗi căn nhà bình quân từ 55 triệu đến 200 triệu đồng; trong đó, ngân sách Nhà nước hỗ trợ 50 triệu đồng cho trường hợp xây dựng mới và 25 triệu đồng cho trường hợp sửa chữa, phần còn lại do thân nhân các gia đình đóng góp.
Bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình chị Huỳnh Thị Kiều (con liệt sĩ) ở xã Phú Cần
Chị Huỳnh Thị Kiều (con liệt sĩ) ở xã Phú Cần (huyện Tiểu Cần), chia sẻ: Được Nhà nước hỗ trợ xây mới với số tiền 55 triệu đồng, gia đình tôi và người thân, bà con thôn xóm góp thêm tiền, vật liệu và ngày công để xây nhà mới. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương, các ngành, đoàn thể hỗ trợ một số vật dụng sinh hoạt, giúp những người có công như tôi vươn lên trong cuộc sống.
Tại lễ bàn giao 166 căn nhà tình nghĩa, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện, Phòng Lao động – TBXH cùng các đoàn thể địa phương cũng đã tặng nhiều phần quà cho các gia đình; đồng thời mong rằng các gia đình tiếp tục giữ vững và phát huy tốt truyền thống cách mạng của gia đình, chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước để làm tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Chí Tâm