Lao động
Tiền Giang: Tạm dừng hoạt động doanh nghiệp trong KCN hoạt động theo phương án “3 tại chỗ”
05:36 PM 29/07/2021
(LĐXH) - Sáng 29/7/2021, UBND tỉnh Tiền Giang đã có công văn gửi Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN), cụm công nghiệp (CCN), các Sở, ban ngành, các doanh nghiệp trong KCN, CCN và UBND các huyện, thị, thành phố về việc tạm dừng hoạt động sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp trong KCN- CCN trên địa bàn tỉnh đang hoạt động theo phương án “3 tại chỗ”.

Các cấp Công đoàn tỉnh Tiền Giang tham gia hỗ trợ nhiều phần quà gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu cho công nhân lao động và người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19

Cụ thể, trước tình hình diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa tỉnh và thực tế thực hiện phương án “3 tại chỗ” của các doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp trên địa bàn đã để phát sinh nhiều ổ dịch Covid-19, UBND tỉnh Tiền Giang đã quyết định cho tạm dừng hoạt động sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp trong KCN, CCN, từ ngày 5/8/2021 đến khi có thông  báo mới.

Theo đó, UBND tỉnh Tiền Giang yêu cầu: trong thời gian từ ngày 29/7 đến ngày 4/8/2021 các doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp trên địa bàn cần khẩn trương sắp xếp hoạt động sản xuất kinh doanh cho phù hợp với yêu cầu hoạt động của doanh nghiệp. Ngoài ra, các doanh nghiệp có trách nhiệm tổ chức xét nghiệm tầm soát bằng phương pháp RT-PCR cho toàn thể công nhân và người quản lý trước khi tạm dừng hoạt động.

UBND tỉnh Tiền Giang giao Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm tầm soát bệnh tật tỉnh, các đơn vị có liên quan tập trung nhân lực, cơ sở vật chất để thực hiện hoàn thành việc xét nghiệm tầm soát bằng phương pháp RT-PCR cho tất cả công nhân, người quản lý chậm nhất là ngày 4/8/2021.

Các cấp Công đoàn tỉnh Tiền Giang tham gia hỗ trợ nhiều phần quà gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu cho công nhân lao động và người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19

Giao Công an tỉnh Tiền Giang, xây dựng phương án đảm bảo an ninh trật tự tại các doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp. Ban Quản lý các KCN tỉnh, chủ trì phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Công thương, Sở Kế hoạch – Đầu tư, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh,… tuyên truyền giải thích cho doanh nghiệp,  người lao động về chủ trương của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ban Quanh lý KCN, chịu trách nhiệm và thường xuyên kiểm tra, theo dõi các doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp trong thực hiện việc tạm dừng hoạt động sản xuất kinh doanh theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Lập danh sách cụ thể công nhân, người lao động 9sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính), thông báo về địa phương (trong và ngoài tỉnh) để theo dõi, quản lý công nhân khi trở về địa phương.

Theo công văn này, UBND tỉnh Tiền Giang cũng yêu cầu UBND các huyện, thị, thành phố trên địa bàn theo dõi, quản lý và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đối với công nhân tại các khu, cụm công nghiệp khi trở về địa phương mình.

Trương Đăng