Thời sự
Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn làm việc với Bệnh viện 199 về công tác phòng, chống dịch Covid-19
07:28 PM 19/10/2021
(LĐXH) - Sáng 19/10, Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn - Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì đoàn công tác của Bộ công an làm việc với Bệnh viện 199 về quy hoạch, cải tạo, đầu tư mở rộng bệnh viện và công tác phòng chống dịch.

Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì, Ảnh: Hoàng Tuấn
Khi dịch bệnh bùng phát lại tại Đà Nẵng, thành phố đã áp dụng nhiều biện pháp chặt chẽ nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh hiệu quả. Cùng lúc đó, Bệnh viện 199 khẩn trương, tích cực tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19 với mục tiêu kép “vừa chống vừa xây” với phương châm “biến nguy thành cơ”. Trong thời gian dịch bệnh xãy ra khẩn cấp, Bệnh viện 199 đã kịp thời tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Realtime PCR gần 200.000 lượt, test nhanh Covid-19 17.000 lượt cho CBCS và nhân dân trên địa bàn. Đến nay, đã có hơn 10.000 CBCS được tiêm vaccine ngừa Covid-19. Hiện nay, Bệnh viện 199 đang triển khai tiêm cho công an đã nghỉ hưu và thân nhân tại Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, những người có công với cách mạng tổng số trên 18.000 người. Tính đến thời điểm này, Bệnh viện 199 đã cử 3 đoàn với tổng 90 y, bác sĩ chi viện vào miền Nam phòng, chống dịch.
Đại tá Quách Hữu Trung - Giám đốc Bệnh viện 199 cho biết: Trong thời gian giãn cách xã hội, bệnh viện 199 tích cực triển khai nhiều dịch vụ y tế tiện ích để phục vụ khách hàng như: Khám và xét nghiệm, kê đơn giao thuốc; Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng tại nhà; Khám bệnh và kê đơn trực tuyến; Tư vấn sức khỏe trực tuyến miễn phí; Tư vấn, khám chữa bệnh sức khỏe định kỳ cho doanh nghiệp; Cung cấp dịch vụ Y tế cơ quan; Dịch vụ vận chuyển bệnh nhân nhập viện miễn phí…
Đại tá Quách Hữu Trung – Giám đốc Bệnh viện 199 trình bày dự án, Ảnh: Hoàng Tuấn
Nhằm chủ động cho các đơn vị đảm bảo công tác phòng, chống dịch, Bệnh viện 199 tổ chức các lớp tập huấn lấy mẫu, vận chuyển và bảo quản mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho 11 đơn vị của Bộ Công an đóng quân trên địa bàn TP Đà Nẵng và Công an TP Đà Nẵng. Bệnh viện còn cấp phát test nhanh và các phương tiện phòng chống dịch cho các đơn vị Công an từ Quảng Bình đến Ninh Thuận và các tỉnh miền trung Tây Nguyên.
Trong thời gian tới, Bệnh viện 199 nâng cao chất lượng khám bệnh, tích cực đào tạo chuyên môn cán bộ y tế, đầu tư xây dựng phòng Khám giai đoạn 2. Xây dựng khu khám Quốc tế, sửa chữa nâng cấp phòng theo yêu cầu. Đồng thời, triển khai phần mềm đào tạo để quản lý hiệu quả các chương trình đào tạo cho nhân viên y tế.
Lãnh đạo Bệnh viện 199 thăm hỏi bệnh nhân khám chữa bệnh, Ảnh: Hoàng Tuấn
Phát biểu tại buổi làm việc, , Thứ trưởng Bộ Công an đánh giá cao sự trưởng thành và phát triển của bệnh viện trong hơn 2 năm gần đây, đồng thời dần nâng cao niềm tin với nhân dân trong việc khám chữa bệnh. Qua các đợt dịch diễn ra ở Đà Nẵng giúp đội ngũ y bác sĩ tại bệnh viện dần nâng cao năng lực về mọi mặt, nhờ đó, các đoàn chi viện vào các tỉnh miền Nam đã chủ động và phối hợp ăn ý trong quá trình tiếp nhận và điều trị bệnh nhân Covid-19.
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đề cao các dự án đổi mới, sáng tạo đầu tư các khu khám cho cán bộ cao cấp, khu xạ trị, hóa trị nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, mang lại nhiều lợi ích cho người dân trong thời gian tới; đồng thời nhấn mạnh lãnh đạo bệnh viện khẩn trương hoàn thành cải tạo các hạng mục đã đề xuất để sớm đưa vào phục vụ cho người dân.
Hoàng Bảo – Diệu Huyền