Kinh tế
"Thương mại trên Internet” được xác lập Kỷ lục Việt Nam
09:27 AM 11/07/2019
(LĐXH)- Chiều ngày 10/7 tại Hà Nội, nguyên Bộ trưởng Bộ thông tin truyền thông, Chủ tịch Hội đồng xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam Lê Doãn Hợp đã trao xác nhận Kỷ lục Việt Nam cho Chương trình Internet Sales Explosion (Bùng nổ doanh số trên Internet). Với 5.000 người tham dự, đây là sự kiện marketing có nhiều người tham dự nhất tại Việt Nam từ trước đến nay.
Trước đó ngày 22-23/6 với hy vọng “tiếp lửa” cho những người đam mê kinh doanh online đồng thời trang bị cho giới trẻ có những kiến thức khi bước vào kỷ nguyên 4.0, chương trình Internet Sales Explosion đã được diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Là chương trình bán vé nhưng chỉ sau 3 ngày đã thu hút 5.000 người tham dự.

Chủ tịch Hội đồng xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam Lê Doãn Hợp trao bằng xác lập Kỷ lục Việt Nam cho CEO Nguyễn Vĩnh Cường 

Dưới sự dẫn dắt, giảng dạy của “thầy giáo quốc dân” - TS Lê Thẩm Dương và chuyên gia marketing giàu kinh nghiệm, CEO Nguyễn Vĩnh Cường, chương trình Internet Sales Explosion được đánh giá là chương trình marketing lớn nhất từ trước tới nay và gây dấu ấn mạnh mẽ cho người tham dự.
Phát biểu tại lễ trao xác nhận, nguyên Bộ trưởng Bộ thông tin truyền thông, Chủ tịch Hội đồng xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam Lê Doãn Hợp cho rằng, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang đến rất gần để nắm bắt được cơ hội này thì mỗi người cần phải trang bị kiến thức, nâng cao hiểu biết của mình để không bị gạt ra ngoài xu thế. Nhất là trong bối cảnh hiện nay, mạng Internet càng ngày càng phổ biến thì những khóa học, sự kiện trang bị cho người dùng kĩ năng để phát triển từ mạng Internet rất cần thiết.
Nhận bằng xác lập Kỷ lục từ Chủ tịch Hội đồng xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam Lê Doãn Hợp, CEO Nguyễn Vĩnh Cường không giấu được niềm xúc động nói: “Mô hình kinh doanh trên Internet có nhiều khác biệt so với các mô hình kinh doanh truyền thống do thói quen, niềm tin, văn hóa... của khách hàng. Nhiều mô hình kinh doanh hoạt động tốt với môi trường offline nhưng không hiệu quả khi dịch chuyển lên môi trường online, thậm chí thất bại vì thiếu các kỹ năng. Chính vì vậy, tôi luôn muốn tạo cảm hứng để những người dùng mạng xã hội Việt Nam có thể nắm bắt cơ hội từ công cụ này. Được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam tặng bằng khen xác lập Kỷ lục sẽ là nguồn động viên lớn khích lệ những người như chúng tôi tiếp tục thực hiện ý tưởng của mình”.
Kết quả khảo sát năm nay cho thấy, mạng xã hội tiếp tục là kênh tiếp thị phổ biến nhất của các doanh nghiệp. Đồng thời, tỷ lệ doanh nghiệp đánh giá việc bán hàng mạng xã hội đạt hiệu quả cao là 45%, trong khi tỷ lệ này đối với bán hàng qua website là 32% và qua ứng dụng di động là 22%. Không chỉ có các cá nhân, hộ gia đình, doanh nghiệp vừa và nhỏ mà nhiều doanh nghiệp lớn đã tích cực sử dụng mạng xã hội để tiếp thị và chăm sóc khách hàng.
Trong xu hướng này, người kinh doanh không thể đứng ngoài hay trông chờ vào may rủi, mà tự bản thân phải nắm bắt kiến thức mới, ứng dụng các công cụ và kỹ năng hiện đại để tham gia vào thương mại điện tử./.
Hoàng Anh