Lao động
Thực tập sinh Việt Nam tại Nhật Bản làm khẩu trang tặng cho đồng nghiệp và người Nhật Bản phòng chống dịch Covid-19
05:32 PM 17/04/2020
(LĐXH) - Trước việc khẩu trang đang khan hiếm ở Nhật Bản, 3 tu nghiệp sinh Việt Nam do Công ty ESUHAI phái cử đi làm việc tại Nhật Bản đã tự làm hàng ngàn khẩu trang vải để tặng cho đồng nghiệp người Việt và người Nhật Bản phòng, chống dịch Covid - 19.

Các thực tập sinh Việt Nam tại Nhật Bản của Công ty ESUHAI tự may khẩu trang để tặng cho bẹn bè, người dân Nhật Bản phòng chống dịch bệnh Covid - 19

Trong những ngày qua, dịch Covid-19 đang có những diễn biết phức tạp, trước việc Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo quyết định ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc, nhiều lao động người Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại Nhật Bản đã có những việc làm thiết thực và ý nghĩa nhằm chung tay cùng người dân bản xứ nỗ lực đẩy lùi dịch bệnh.

Để chung tay giúp đỡ mọi người vượt qua mùa dịch Covid – 19, nhóm tu nghiệp sinh Việt Nam do công ty Esuhai đưa đi làm việc tại công ty Yamadai Kobayzashi thuộc Hiệp hội The TOA Nhật Bản, gồm: Phan Tường Vy, Vũ Thị Nhung, Phan Thị Thanh Ngân đã cùng nhau may khẩu trang vải để tặng cho đồng nghiệp và người dân Nhật Bản. Tu nghiệp Phan Tương Vy chia sẻ, do ảnh hưởng của Covid - 19, việc mua khẩu trang ở ngoài siêu thị rất khó khăn, nhiều người xếp hàng cả ngày nhưng vẫn không thể mua được.

Tu nghiệp sinh Việt Nam đang may những chiếc khẩu trang vải để tặng cho bạn bè và người dân Nhật Bản để phòng chống dịch bệnh Covid - 19

Trong một lần tình cờ, Vy được về nhà bác người Nhật chơi, khi đến nhà Vy nhìn thấy chiếc máy may của gia đình bác nên Vy đã hỏi mượn mang về và rủ thêm Nhung và Ngân để cùng may khẩu trang cho tặng các bạn đồng nghiệp và những người Nhật đang cần khẩu trang.

Để may khẩu trang các bạn đã cùng nhau góp tiền ra cửa hàng mua vải và chỉ để may. Sau khi may xong khẩu trang các bạn tự tay trao tặng mọi người và hướng dẫn họ cách bảo vệ bản thân và những người xung quanh trong mùa dịch Covid - 19.

Nhiều tu nghiệp sinh và người dân Nhật Bản vui mừng khi nhận được những chiếc khẩu trang đầy ý nghĩa của các tu nghiệp sinh Việt Nam trao tặng

“Dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, việc mua khẩu trang ở đây rất khó khăn, nên nhóm mình sẽ tiếp tục may khẩu trang nhiệt tình để tặng cho mọi người. Mình và các bạn trong nhóm cảm thấy tình cảm của nhóm đã được truyền tải đến mọi người, và cảm thấy rất hạnh phúc”, Vy chia sẻ thêm.

Được biết, công ty Esuhai thành lập từ năm 2006 được Bộ LĐTB&XH cấp Giấy phép đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài, đến nay công ty đã đưa hơn 10 ngàn thực tập sinh và kỹ sư người Việt Nam đi làm việc tại Nhật Bản và là một trong những doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam về lĩnh vực này với số lượng đưa đi làm việc bình quân hàng năm lên đến 1,500 lao động.

Phạm Anh