Xã hội
Thừa Thiên Huế tham dự chương trình gặp mặt đại biểu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt lần thứ X
10:38 AM 27/05/2017
(LĐXH) – Hưởng ứng Tháng hành động Vì trẻ em năm 2017 và ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, chiều ngày 27/5/2017, tại Nhà khách La Thành, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tổ chức chương trình “Gặp mặt đại biểu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt lần thứ X” nhằm động viên và biểu dương tinh thần vượt khó của các em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên cả nước.
Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Thị Doan – Nguyên Ủy viên TƯ Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, nguyên Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, đồng chí Nguyễn Thuý Anh – Uỷ viên TƯ Đảng, Chủ nhiệm UB các vấn đề xã hội của Quốc Hội đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hòa – Nguyên ủy viên TƯ Đảng, nguyên Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Chủ tịch Hội bảo vệ quyền trẻ em, đồng chí Nguyễn Văn Hùng – Phó Trưởng ban Dân vận Trung Ương, đồng chí Đào Hồng Lan – Ủy viên dự khuyết TƯ Đảng, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, đồng chí Hoàng Văn Tiến – Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, đại diện các cơ quan, tổ chức, các nhà tài trợ, 58 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt của 15 tỉnh/thành phố, là những tấm gương tiêu biểu đại diện cho trẻ em các vùng, miền trong cả nước về tinh thần vượt khó vươn lên…
Đoàn đại biểu trẻ em Thừa Thiên Huế tại Lễ gặp mặt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt
Tại buổi gặp mặt, 05 em đại biểu trẻ em Thừa Thiên Huế cùng 53 đại biểu trẻ em khác, ngoài việc được giao lưu, học hỏi, thể hiện các tài năng, năng khiếu của mình như: đọc thơ, múa, hát, kể chuyện, vẽ…, còn được xem các nghệ sĩ biểu diễn các tiết mục xiếc, ảo thuật, được giao lưu với các nghệ sĩ.
Để ghi nhận, động viên và khuyến khích các em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn nhưng đã nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã trao những phần quà và học bổng cho các em tham dự chương trình. Ngoài phần học bổng ( 2 triệu đồng/em) của Văn phòng Chủ tịch nước đã trao tặng vào ngày 26/5, các em còn nhận được học bổng 4 triệu đồng/em và quà tặng khác do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam vận động các nhà tài trợ hỗ trợ. Tại chương trình, ông Cao Minh Sơn – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần đầu tư tài chính Đất Việt tặng mỗi cháu tham dự chương trình gặp mặt 1 triệu đồng. 
Trước đó, sáng ngày 27/5, các đại biểu trẻ em đã được Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tổ chức vào viếng Lăng Bác, đi thăm bảo tàng Hồ Chí Minh, Văn Miếu Quốc Tử Giám…Đặc biệt, chiều ngày 26/5, các đại biểu trẻ em vinh dự được chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp mặt, biểu dương và tặng quà tại Phủ Chủ tịch.
Đây là lần thứ 2 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Thừa Thiên Huế vinh dự được tham dự chương trình có ý nghĩa này. Em Quế Lộc, đến từ phường Hương Sơ- TP Huế, phát biểu cảm nghĩ : “ Em rất vui mừng và tự hào khi lần đầu tiên được ra thăm thủ đô Hà Nội, được gặp bác Chủ tịch nước, được các cô chú phụ trách dẫn đi tham quan các di tích lịch sử, danh thắng của Hà Nội và được nhận học bổng, nhiều quà tặng. Em rất biết ơn các bác, các cô chú Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã tạo điều kiện, giúp đỡ em có được niềm vui lớn lao đó.. Em sẽ cố gắng học tập tốt hơn nữa để đạt được ước mơ trở thành cô giáo trong tương lai...”
Đây là chương trình thật sự ý nghĩa, kêu gọi sự trợ giúp, hợp tác từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước với mục tiêu hỗ trợ ngày càng nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo, trẻ em khó khăn nhằm thực hiện những Quyền cơ bản của trẻ em, tạo ra cơ hội phát triển bình đẳng và có cuộc sống tốt đẹp hơn.
PV