Xã hội
Thừa Thiên Huế: Tăng cường hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công
03:19 PM 10/11/2017
(LĐXH) - Được sự hỗ trợ của Tập đoàn dầu khí Việt Nam, sáng ngày 10/11, Hội Cựu chiến binh huyện Nam Đông tiến hành xây 2 nhà nghĩa tình đồng đội cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn tại 2 xã Thượng Quảng và Thượng Long.
Qua khảo sát thẩm định và bình xét của hội viên, Hội cựu chiến binh huyện Nam Đông đã tiến hành khởi công 1 nhà ở xã Thượng Quảng, 1 nhà ở xã Thượng Long, với tổng kinh phí 100 triệu đồng. Cả 2 gia đình hội viên nói trên thuộc diện hộ nghèo của xã, hiện đang sống trong căn nhà tạm bợ, xiêu vẹo. Việc Tập đoàn dầu khí Việt Nam hổ trợ nhà thông qua kênh Cựu chiến binh sẽ góp phần giải quyết những khó khăn trước mắt, tạo điều kiện để các gia đình yên tâm công tác, tích cực lao động sản xuất, xây dựng đời sống gia đình ổn định, từng bước đi vào thế vững chắc.
Theo kế hoạch, cả 2 ngôi nhà nghĩa tình đồng đội nói trên sẽ hoàn thành trong dịp kỷ niệm 73 năm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2017), tạo điều kiện để hội viên cựu chiến binh nghèo yên tâm công tác, ổn định cuộc sống.  
Vừa qua, tại Quảng Điền, Hội LHPN huyện cũng đã tổ chức khởi công xây dựng nhà “Mái ấm tình thương” cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn của xã Quảng Lợi.
Lễ khởi công xây dựng "Mái ấm tình thương" cho gia đình chính sách
tại huyện Quảng Điền
Gia đình bà Phan Thị Gái ở tại thôn Hà Lạc, xã Quảng Lợi, là gia đình thuộc diện chính sách, có công với cách mạng và đang ở một mình, căn nhà cũ đã được xây dựng từ lâu do vậy đã xuống cấp, dột nát trong thời gian dài. Được sự giới thiệu của địa phương và Hội LHPN, bà được Công ty Bảo hiểm Dầu khí PVI Thừa Thiên Huế hỗ trợ số tiền 60 triệu đồng để xây dựng lại căn nhà với diện tích khoảng 90m2. Việc xây dựng nhà “Mái ấm tình thương” cho gia đình chính sách là một trong những việc làm thiết thực và có ý nghĩa, góp phần cùng với các cấp các ngành làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn đối với các anh hùng liệt sĩ, các thương bệnh binh và các gia đình chính sách đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ tổ quốc. 
Trong những năm qua, Hội LHPN các cấp huyện đã có nhiều hoạt động giúp đỡ các gia đình chính sách trên địa bàn như thăm và tặng quà vào dịp lễ, tết, ngày thương binh liệt sĩ hàng năm, làm vệ sinh, dọn dẹp nhà cửa giúp các gia đình chính sách neo đơn. Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức thăm, tặng 60 suất quà cho các gia đình thương binh, liệt sỹ, có công cách mạng, tham gia tích cực trong hoạt động Hội, phong trào phụ nữ tại địa phương; các chị và gia đình các chị thuộc Tiểu đội 11 Cô gái Sông Hương; cán bộ, hội viên phụ nữ là thương binh; các chị nguyên cán bộ cơ quan Hội LHPN tỉnh là gia đình chính sách, thương binh, liệt sỹ với tổng giá trị là 30.000.000đ.
Thông qua các hoạt động có ý nghĩa này, đã góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng chính sách, người có công; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về ý nghĩa Ngày Thương binh Liệt sỹ, các chủ trương, chính sách, chế độ ưu đãi của Đảng và Nhà nước đối với người có công.

 

Hà Giang