Giáo dục - Nghề nghiệp
Thừa Thiên Huế: Sẵn sàng cho Ngày hội khởi nghiệp học sinh, sinh viên toàn quốc lần thứ 5
09:46 AM 24/03/2023
(LĐXH) - Tiếp nối sự thành công từ những chương trình trước, Ngày hội khởi nghiệp của học sinh, sinh viên lần thứ 5 được tổ chức tại Đại học Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế vào ngày 25-26/3/2023. Với quy mô lớn, ngày hội năm nay có nhiều hoạt động quan trọng và ĐH Huế đã sẵn sàng cho từng hoạt động.
Nằm trong khuôn khổ của đề án 1665, Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh sinh viên (SV.STARTUP) được bắt đầu từ năm 2018. Ngày hội đã thu hút sự tham gia của hàng nghìn học sinh, sinh viên từ các trường đại học, cao đẳng, trung học phổ thông trên cả nước.
Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ V (Ngày hội) được tổ chức nhằm mục đích thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của học sinh, sinh viên (HSSV), giúp học sinh, sinh viên thay đổi tư duy, nhận thức, dám nghĩ, dám làm để biến ý tưởng khởi nghiệp của học sinh, sinh viên thành hiện thực.
Tại Ngày hội, Ban tổ chức sẽ tuyển chọn các ý tưởng, dự án khởi nghiệp có tính khả thi cao, tiếp tục hỗ trợ, ươm tạo thúc đẩy thành doanh nghiệp khởi nghiệp hoặc các dự án tạo thành doanh nghiệp khởi nghiệp và gia tăng quy mô hệ sinh thái khởi nghiệp. Kết nối các đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp trong cơ sở giáo dục, đề xuất những giải pháp, cách làm mới, sáng tạo, hiệu quả nhằm thúc đẩy phát triển khởi nghiệp trong HSSV.
Trao giải cho học sinh, sinh viên đạt giải  nhất trong Ngày hội khởi nghiệp quốc gia lần thứ IV
Tham gia ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên sẽ có nhiều hoạt động thú vị, bổ ích nhằm khơi dậy và tôn vinh tinh thần đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong nhà trường, đánh giá hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp trong các trường trung học phổ thông và kết nối các Trung tâm đổi mới sáng tạo trong cả nước.
Các hoạt động chính tại Ngày hội gồm: Chương trình Khai mạc Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của HSSV; khai mạc gian hàng trưng bày, triển lãm dự án khởi nghiệp của HSSV, các cơ sở đào tạo và các đơn vị tài trợ; Diễn đàn kết nối mạng lưới khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với các Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo; Hội thảo đánh giá thực trạng, giải pháp triển khai các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp trong các trường phổ thông; Chung kết Cuộc thi "Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp" lần thứ V (SV-STARTUP-lần thứ V); Chương trình Bế mạc, vinh danh trao giải cho các dự án đoạt giải và trao giải cho các cơ sở đào tạo; Lễ hội ẩm thực Huế và hoạt động giao lưu văn nghệ, hùng biện truyền cảm hứng khởi nghiệp cho HSSV giữa các đoàn tham dự Ngày hội.
Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đại học, học viện, các trường đại học, cao đẳng sư phạm tạo điều kiện cho các đội tham dự Cuộc thi của trường tham gia sự kiện và chuẩn bị nội dung, sản phẩm trung bày trong các gian hàng tại Ngày hội; tuyên truyền đến toàn thể HSSV về các hoạt động của Ngày hội và tham gia các hoạt động bình chọn trên hệ thống truyền thông của Ngày hội.
Các sở giáo dục và đào tạo tổ chức, hướng dẫn cho đội, dự án được lựa chọn tham gia dự thi vòng Chung kết toàn quốc và tham gia Ngày hội, chuẩn bị nội dung, sản phẩm trưng bày trong các gian hàng tại Ngày hội; hướng dẫn học sinh tham gia giao lưu, hùng biện, truyền cảm hứng cho HSSV tại Ngày hội.
Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo ĐH Huế gặp mặt và làm việc với các tình nguyện viên
TS. Hoàng Kim Toản, Giám đốc Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo ĐH Huế cho biết, ĐH Huế lần đầu tiên được chọn là địa điểm tổ chức ngày hội khởi nghiệp quốc gia của HSSV. Đây không chỉ là cơ hội để nâng cao uy tín, vị thế của ĐH Huế mà còn là cơ hội để quảng bá hình ảnh, con người, văn hóa, du lịch, cảnh đẹp Cố đô đến với các đại biểu, cán bộ, giáo viên, HSSV của 63 tỉnh, thành trong toàn quốc.
Được biết, tại vòng chung kết cuộc thi HSSV với ý tưởng khởi nghiệp lần thứ V, đã có 50 dự án, ý tưởng của khối sinh viên các cơ sở đào tạo thuộc nhiều lĩnh vực tham gia, từ công nghiệp, chế tạo sản phẩm, nông - lâm - ngư nghiệp đến giáo dục, du lịch, dịch vụ, tài chính, y tế, chăm sóc sức khỏe, công nghệ làm đẹp… Ngoài ra, còn có 30 dự án, ý tưởng của khối học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông tham gia. Đáng chú ý, vòng chung kết cuộc thi sẽ tổ chức 2 chặng liên tục trong 2 ngày 25 - 26/3: Chặng 1 tại khu trưng bày gian hàng và chặng 2 là thuyết trình ở vòng chung kết tại hội trường.
Hà Giang