Xã hội
Thừa Thiên Huế: Nhiều hoạt động tri ân nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ
10:21 AM 27/07/2018
(LĐXH) - Sáng 26/7, ông Lê Trường Lưu - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế đã đến thăm một số gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn huyện Phú Vang nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2018)
(LĐXH) - Sáng 26/7, ông Lê Trường Lưu - Uỷ viên Trung ươnh Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế đã đến thăm gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Đỗ Thị Thau (thôn Lê Xá Đông, xã Phú Lương), Nguyễn Thị Lùn (thôn Ba Lăng, xã Phú Xuân) và thương binh 1/4 Nguyễn Thị Thuận (tổ dân phố Đức Thái, thị trấn Phú Đa).
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Đỗ Thị Thau
Tại các điểm đến thăm, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu đã ân cần thăm hỏi, động viên và mong muốn các mẹ Việt Nam anh hùng tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, truyền thống gia đình có công với nước, vượt qua khó khăn bệnh tật, vươn lên sống khỏe, sống vui, sống có ích, thật sự là tấm gương sáng về tinh thần yêu nước, ý chí cách mạng kiên cường để các thế hệ hôm nay và mai sau noi theo.
Vui mừng khi biết các gia đình đều là những gia đình văn hóa, luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở địa phương. Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh mất mát của các Mẹ Việt Nam anh hùng, tri ân công lao của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc; đồng thời, động viên tinh thần của các mẹ, mong các mẹ sống vui, sống khỏe để chứng kiến sự đổi thay từng ngày, từng giờ của quê hương, đất nước.
Cùng ngày, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh Phan Ngọc Thọ cũng đã đến thăm, tặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng, chăm sóc Người có công tỉnh Thừa Thiên Huế.
Theo ông Nguyễn Đức Hùng, Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng, chăm sóc Người có công tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, người có công được nuôi dưỡng tại Trung tâm thường xuyên hàng năm là 30 người; người có công đến điều dưỡng bình quân là 2.500 người/năm. Ngoài ra, Trung tâm còn đón tiếp thân nhân đến thăm viếng hoặc di chuyển hài cốt liệt sĩ trên địa bàn tỉnh.
Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ thăm hỏi người có công được tại Trung tâm Điều dưỡng, chăm sóc Người có công tỉnh
Trò chuyện với những người có công đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ gửi lời thăm hỏi sức khỏe, lời cảm ơn chân thành và lời chúc tốt đẹp nhất tới các các cô, các chú, các bác đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại trung tâm; đồng thời mong các cô, các chú, các bác tiếp tục sống vui, sống khoẻ, gắn bó với nhau như trong gia đình, cùng vượt lên khó khăn, bệnh tật, giữ gìn sức khoẻ. Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn coi chính sách đền ơn đáp nghĩa, chính sách hậu phương quân đội là một chính sách căn bản, quan trọng trong hệ thống an sinh xã hội. Các cô, các chú, các bác, những thân nhân liệt sỹ và người có công hoàn toàn có thể tự hào về truyền thống gia đình, sự đóng góp lớn lao có ý nghĩa của gia đình và người thân vào sự nghiệp và thành tựu chung của cách mạng.
Đối với công tác nuôi dưỡng người có công với cách mạng, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ biểu dương, hoan nghênh và cảm ơn anh chị em cán bộ, công nhân viên điều dưỡng, chăm sóc người có công tỉnh về những kết quả đã đạt được trong công tác thời gian qua. Dù trong điều kiện còn khó khăn, cơ sở vật chất còn hạn hẹp nhưng Trung tâm đã từng bước nâng cao chất lượng công việc, bằng tình cảm đã chăm sóc, nuôi dưỡng người có công với cách mạng một cách chu đáo. Đồng thời đề nghị các anh chị em cán bộ Trung tâm xem các cô, các chú, các bác như người cha, người mẹ của bản thân để phục vụ, chăm sóc tận tình chu đáo hơn nữa, qua đó mang đến không khí gia đình, đầm ấm cho các cô, các chú, các bác đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm.

Thục Quyên