Xã hội
Thừa Thiên Huế: Khai mạc "Ngày hội Công nhân-Phiên chợ nghĩa tình" năm 2019
06:07 PM 05/10/2019
(LĐXH) – Chiều ngày 5/10, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh (100 Phạm Văn Đồng, thành phố Huế), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức khai mạc "Ngày hội Công nhân - Phiên chợ nghĩa tình" năm 2019 với hơn 1000 cán bộ và đoàn viên công đoàn trong tỉnh tham gia .
Chương trình “Ngày hội Công nhân - Phiên chợ nghĩa tình” năm 2019 được tổ chức tại tỉnh Thừa Thiên Huế là chương trình thứ 2 trong chuỗi các sự kiện do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức tại các khu công nghiệp, khu chế xuất có đông công nhân trên cả nước thiết thực chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (1929 -2019), 50 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ (1969 - 2019) và hưởng ứng "Năm vì lợi ích đoàn viên" do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động.
Ông Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch thường trực Tổng LĐLĐVN phát biểu khai mạc chương trình
Diễn ra trong 2 ngày (5 và 6/10/2019), đoàn viên và người lao động trên địa bàn tỉnh sẽ được tham gia nhiều hoạt động tại chương trình với 15 sân chơi mang đậm bản sắc văn hóa Huế và đậm chất công nhân như trình diễn thời trang áo dài, thời trang công sở, thời trang bảo vệ môi trường “Nói không với rác thải nhựa”; thi hát karaoke; thi kéo co, nhảy sạp, ném bóng vào rổ, bóng đá; thi lái xe an toàn. Bên cạnh đó là các hoạt động tư vấn pháp luật, tư vấn nghề nghiệp, tư vấn vay vốn.
Cùng với đó là "Phiên chợ nghĩa tình" với sự tham gia của 41 gian hàng của các doanh nghiệp bán hàng giảm giá với các mặt hàng thiết yếu cho đoàn viên và người lao động (giảm từ 10% đến 70% trên một sản phẩm). Đặc biệt có 24 gian hàng không đồng với hơn 25 nghìn sản phẩm như áo quần, hàng gia dụng, trị giá ước tính khoảng trên 800 triệu đồng sẽ là những phần quà miễn phí cho đoàn viên và người lao động.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, lãnh đạo tỉnh tặng hoa cho danh nghiệp tham dự chương trình
Với mong muốn quyết tâm thực hiện phong trào "Nói không với sản phẩm nhựa sử dụng một lần và túi ny lông" của Ủy ban nhân dân tỉnh; các gian hàng bán sản phẩm đều sử dụng các túi giấy để đựng đồ thay cho túi nylông. Đã có hơn 7.000 sản phẩm Handmade thủ công đã thể hiện thông điệp của giai cấp công nhân nỗ lực chung tay thay đổi và hình thành ý thức của mọi người trong bảo vệ môi trường.
Đến với "Ngày hội công nhân", đoàn viên công nhân và người lao động được giao lưu, hòa mình với 15 sân chơi mang đậm bản sắc văn hóa Huế, đậm bản sắc công nhân như viết thư pháp, nặn tò he, vẽ tranh, thi kéo co…Cũng trong dịp này, các cá nhân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã trao hơn 250 suất quà, 11 "Mái ấm Công đoàn" trị giá hơn 600 triệu đồng. 41 gian hàng của các doanh nghiệp tham gia bán giảm giá các mặt hàng thiết yếu cho đoàn viên và người lao động (giảm từ 10% - 70%). Đặc biệt, các cấp Công đoàn tỉnh đã vận động đoàn viên, người lao động "sẻ chia" để có 30 gian hàng "0 đồng" với trên 30.000 sản phẩm trị giá ước tính hơn 800 triệu đồng (gồm sản phẩm mới và các sản phẩm còn dùng được trên 80%) - đây là một điều đặc biết mà trước đây chưa từng có.
Bà Nguyễn Khoa Hoài Hương, Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh cho biết, với tinh thần "Ấm áp và yêu thương, nghĩa tình và chia sẻ, vui khỏe và lành mạnh", "Ngày hội Công nhân - Phiên chợ nghĩa tình" năm 2019 sẽ là một hoạt động thiết thực cho đoàn viên và người lao động trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Thông qua chương trình không chỉ nhằm thông tin, tuyên truyền đến đoàn viên, người lao động các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước mà còn góp phần nâng cao nhận thức và bồi đắp niềm tin, giác ngộ giai cấp cũng như gắn bó và tham gia tích cực các hoạt động của Công đoàn Việt nam tổ chức.
Dịp này, Liên đoàn Lao động  cũng đã trao Bằng khen cho 20 đoàn viên công đoàn có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn tại các doanh nghiệp trong tỉnh.
Chương trình "Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình" là một trong những hoạt động thiết thực triển khai chủ đề hoạt động của các cấp Công đoàn năm 2019 là "Năm lợi ích đoàn viên" và Chương trình "Phúc lợi đoàn viên" đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động từ năm 2017, nhằm chăm lo tốt hơn, mang lại lợi ích thiết thực cho đoàn viên và người lao động, từng bước giải quyết khó khăn, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, tạo môi trường giao lưu, học hỏi, động viên người lao động làm việc hăng say, nâng cao năng suất lao động.

Nam Khánh