Lao động
Thừa Thiên Huế: Bế mạc Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp 2017
03:57 PM 11/06/2017
(LĐXH) – Sáng ngày 10/6/2017, tại Trường Cao đẳng nghề số 23 - Bộ Quốc Phòng, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Thừa Thiên Huế đã tổ chức Bế mạc Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2017.
Đến dự Bế mạc Hội giảng có đồng chí Hà Văn Tuấn - Giám đốc Sở, đồng chí Nguyễn Xuân Quang Phó Giám đốc Sở - Trưởng ban tổ chức Hội giảng, đại diện lãnh đạo các Phòng nghiệp vụ của  Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế; các đồng chí lãnh đạo các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong tỉnh cùng toàn thể các đồng chí trong Ban tổ chức, Ban thư ký, Hội đồng giám khảo và các nhà giáo tham gia Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp

Ông Hà Văn Tuấn, Giám đốc Sở LĐ - TBXH tỉnh trao bằng khen cho các giáo viên đạt giải
Phát biểu tổng kết Hội giảng, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Thừa Thiên Huế Trưởng Ban tổ chức khẳng định: Thực hiện kế hoạch Hội giảng giáo viên dạy nghề năm 2017, qua thời gian triển khai thực hiện, Hội giảng năm nay có tổng số 61 nhà giáo tham gia trình giảng. Dưới sự chỉ đạo chặt chẽ của Ban tổ chức, Hội đồng giám khảo, cùng tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao của các giáo viên, đa số giảng viên, giáo viên lên lớp với phong thái tự tin, diễn đạt rõ ràng dễ hiểu, thể hiện được phong cách của người giảng viên, giáo viên dạy nghề và đã đạt được ý đồ sư phạm của bài giảng như tiết giảng. Một số bài giảng đã ứng dụng được công nghệ thông tin làm cho giờ giảng sinh động; đã kết hợp hài hoà các phương pháp giảng dạy; khai thác, sử dụng hợp lý, có hiệu qủa đồ dùng dạy học, đã xử lý tốt một số tình huống sư phạm đã xảy ra trong giờ giảng ngoài dự kiến của giáo án đã được hội đồng giám khảo đánh giá cao, đã tích cực trong việc chuẩn bị thiết bị, mô hình học cụ tự làm phục vụ cho giờ giảng, tiết giảng một cách sinh động. Đa số có trình độ chuyên môn vững, kiến thức truyền đạt chính xác, có cập nhật bổ sung những kiến thức mới về thực tế của nghề nghiệp vào bài giảng, trình độ tay nghề cao thể hiện qua kỹ năng thao tác mẫu chính xác, thuần thục trong bài giảng. Hầu hết các bài giảng đã kết hợp được việc dạy kiến thức, hướng dẫn kỹ năng với việc giáo dục phẩm chất nghề nghiệp cho người học nghề. Đến nay, Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2017 đã thực hiện đúng chương trình, kế hoạch và đạt được những kết quả nhất định.
Ông Nguyễn Xuân Quang, Phó Giám đốc Sở LĐ - TBXH, Trưởng Ban tổ chức
tặng Giấy khen cho những nhà giáo đoạt giải.
Đồng thời biểu dương, ghi nhận sự cố gắng của các nhà giáo đã khắc phục mọi khó khăn chuẩn bị chu đáo về hồ sơ, giáo án để có bài trình giảng tốt nhất; yêu cầu mỗi nhà giáo phải không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, trình độ công nghệ thông tin trong giảng dạy, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác giáo dục nghề nghiệp.                                         
Kết thúc Hội giảng, Ban tổ chức đề nghị Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội khen thưởng: 46 nhà giáo và 03 tập thể đạt giải, trong đó:
- Giải nhất: 10 nhà giáo.
- Giải nhì: 9 nhà giáo.
- Giải ba: 16 nhà giáo.
- Giải khuyến khích: 11 nhà giáo
- Giải nhất tập thể:  01 Trường
- Giải nhì tập thể :  01 Trường
- Giải Hội đồng thi tốt nhất : 02 trường
Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp cấp tỉnh còn là dịp các cấp quản lý lựa chọn những bài giảng tiêu biểu, điển hình để tham dự Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2018. 
Lê Quang